Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea khiếu nại chiếc thẻ đỏ của Courtois

Nhà đương kim vô địch Premier League sẽ nỗ lực hết mình để đưa thủ thành người Bỉ trở lại cuộc đại chiến với Manchester City cuối tuần này.

Courtois nhận thẻ đỏ, Chelsea bị chia điểm ngay trên sân nhà

Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp 2, Chelsea để Swansea cầm hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge và có sự khởi đầu không như ý ở Premier League 2015/16.

Trang BBC đưa tin, Chelsea không phục quyết định tước quyền thi đấu của trọng tài Michael Oliver với thủ thành Thibaut Courtois ở trận gặp Swansea. Theo đó, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ đệ đơn khiếu nại tấm thẻ đỏ của thủ thành người Bỉ lên Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ngày 11/8.

Nếu thất bại, Courtois sẽ bị treo giò một trận và không được phép tham dự cuộc đại chiến với Man City cuối tuần này (22h ngày 16/8). Khi đó, cơ hội sẽ được trao cho Asmir Begovic, tân binh chuyển đến từ Stoke City với giá 8 triệu bảng.

Các chuyên gia cho rằng quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài Oliver với Courtois là hơi nặng. Ảnh: Goal.

Phút 52 trận khai màn gặp Swansea, Courtois phạm lỗi với tiền đạo Bafetimbi Gomis trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài Oliver rút thẻ đỏ tước quyền thi đấu của cựu thủ thành Atletico Madrid, đồng thời cho Swansea quả penalty. Trên chấm 11 m, chính Gomis ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 cho đội bóng xứ Wales.

Ở cuộc bình luận sau trận, chuyên gia bóng đá Jamie Redknapp và bình luận viên Thierry Henry của kênh Sky Sports đều cho rằng quyết định thổi phạt penalty là đúng. Tuy nhiên, thẻ đỏ cho Courtois là quá nặng, bởi thủ thành của Chelsea không cố tình phạm lỗi nhằm ngăn đối phương ghi bàn.

Trong bài phân tích trên trang Goal ngày 10/8, chuyên gia bóng đá Mark Halsey cũng có quan điểm tương tự. Theo ông Halsey, huấn luyện viên Jose Mourinho nên khiếu kiện vì Chelsea chẳng có gì để mất.

Chuyên gia nhận định chiếc thẻ đỏ của Courtois là quá nặng

Hai cựu danh thủ Jamie Redknapp và Thierry Henry đều cho rằng trọng tài Michael Oliver quá nghiêm khắc với thủ thành Thibaut Courtois.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm