Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia nhận định chiếc thẻ đỏ của Courtois là quá nặng

Hai cựu danh thủ Jamie Redknapp và Thierry Henry đều cho rằng trọng tài Michael Oliver quá nghiêm khắc với thủ thành Thibaut Courtois.

Bình luận trong chương trình Saturday Night Football của kênh truyền hình Sky Sports, chuyên gia bóng đá Jamie Redknapp nói về quyết định thổi phạt của trọng tài Oliver: “Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một quả penalty. Tuy nhiên, Courtois không cố tình phạm lỗi nhằm ngăn đối phương ghi bàn”.

“Tôi không nghĩ đó là tấm thẻ đỏ. Chelsea đã không may mắn trong tình huống đó. Bóng đã đi sang hướng khác và Gary Cahill có thể lui về hỗ trợ. Đó là cơ hội Gomis có thể ghi bàn nhưng bóng phải hướng về phía khung thành. Trọng tài cho rằng đó là tình huống nguy hiểm, còn tôi thì không. Penalty là chính xác, nhưng chiếc thẻ đỏ thì hơi nặng”, cựu tiền vệ của Liverpool bình luận.

Tấm thẻ đỏ của Courtois đẩy Chelsea vào thế khó. Ảnh: Sky Sports.

Bình luận viên Thierry Henry của Sky Sports cũng đồng quan điểm với Redknapp. Cựu danh thủ của Arsenal và đội tuyển Pháp nói: “Bạn có thể đưa ra những tranh luận rằng, liệu Gomis có đủ thời gian để xử lý hay Cahill sẽ lui về phá bóng thành công. Đó không phải là tình huống rõ ràng. Theo tôi, tấm thẻ đỏ hơi nặng với thủ môn của Chelsea”.

Trong bài phát biểu sau trận, huấn luyện viên Jose Mourinho từ chối bình luận về quyết định của trọng tài Oliver có chính xác hay không. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ khẳng định, các học trò của ông đã chơi tốt trước khi Courtois bị tước quyền thi đấu ở phút 52.

“Thi đấu thiếu người trong khoảng thời gian dài khiến chúng tôi gặp khó khăn. Nó không diễn ra trong 5 hay 10 phút để có thể cố gắng. Tôi không muốn bình luận về tình huống đó. Các bạn (giới truyền thông) có camera, bình luận viên, chuyên gia phân tích để nói về điều đó”, vị thuyền trưởng của Chelsea chia sẻ.

Mourinho không bình luận về tấm thẻ đỏ của Courtois. Ảnh: Getty Images.

Theo Mourinho, Chelsea chơi tốt trong hiệp 1 và kiểm soát tốt thế trận. Các cầu thủ thi đấu với sự tự tin. Cựu huấn luyện viên của Real đánh giá cao màn trình diễn của Oscar và Willian. “Sau quả penalty, tấm thẻ đỏ, mọi thứ đã thay đổi. Chelsea gặp khó khăn. Đôi lúc chúng tôi phải lui về phòng ngự nhưng không để thua”, nhà cầm quân 52 tuổi nói thêm.

Trong trận khai màn mùa giải mới, Chelsea vươn lên dẫn trước 2-1 ở hiệp đấu đầu tiên nhờ bàn thắng của Oscar (23’) và cú đá phản lưới của Fernandez (30’). Tân binh Andre Ayew gỡ hòa 1-1 cho Swansea ở phút 29, còn Bafetimbi Gomis ấn định kết quả 2-2 phút 53.

Courtois nhận thẻ đỏ, Chelsea bị chia điểm ngay trên sân nhà

Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp 2, Chelsea để Swansea cầm hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge và có sự khởi đầu không như ý ở Premier League 2015/16.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm