Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea gia nhập làng đua F1

CLB bóng đá Chelsea sẽ chính thức xuất hiện tại làng đua F1 thế giới tại chặng đua ở Tây Ban Nha từ ngày 11 đến 13/5 tới.

Chelsea gia nhập làng đua F1

CLB bóng đá Chelsea sẽ chính thức xuất hiện tại làng đua F1 thế giới tại chặng đua ở Tây Ban Nha từ ngày 11 đến 13/5 tới.

>>Chelsea tổng duyệt cho chung kết cúp FA
>>UEFA ngăn sông cấm chợ đối với Chelsea và Man City
>>Chelsea bỏ túi khoản tiền kỷ lục 55 triệu euro

Dĩ nhiên đội bóng mới lọt vào chung kết Champions League này sẽ không lập ra một đội đua xe để tranh tài với những McLaren, Ferrari hay Red Bull mà họ sẽ hợp tác với đội đua Sauber-Ferrari của Thụy Sỹ để cùng nhau trao đổi những kiến thức về khoa học thể thao, thương mại, marketing và tài trợ. Theo đó tại chặng đua Grand Prix Tây Ban Nha sắp tới những chiếc xe của Sauberr-Ferrari sẽ được khắc tên và logo của Chelsea. Đổi lại khi Chelsea đá trên sân nhà Stamford Bridge cũng sẽ có những biển quảng cáo của Sauber-Ferrari quanh sân cũng như trên những bức tường trong phòng họp báo.

Chelsea và Sauber-Ferrari sẽ mở đầu cho trào lưu hợp tác giữa F1 và bóng đá

Thực tế mối quan hệ làm ăn giữa 2 CLB thể thao này đã có từ đầu năm nhưng giờ mới được công bố. Tại chặng đua F1 ở Bahrain và Trung Quốc, trên chiếc xe của 2 tay đua Sergio Perez và Kamui Kobayashi điều khiển đã có dán dòng chữ “Out of the Blue" và "True Blue” trên động cơ xe. “Mối quan hệ giữa F1 và bóng đá như thế này chưa từng xảy ra trong quá khứ nhưng chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ bền vững và được mở rộng hơn trong tương lai”, Monisha Kaltenborn-giám đốc điều hành của Sauber-Ferrari cho biết. 

Trong khi đó, giám đốc điều hành của Chelsea Ron Gourlay hồ hởi: “Sự hợp tác này sẽ đam lại rất nhiều lợi ích cho cả hai bên, đặc biệt là vấn đề thương mại. Việc kết hợp chung giữa 2 môn thể thao hấp dẫn nhất thế giới hứa hẹn sẽ tạo ra những liên kết lớn hơn từ người hâm mộ”.

Không phải ngẫu nhiên mà Chelsea lại hợp tác với Sauber-Ferrari trong năm thứ 20 họ thi đấu tại Premier League. Chelsea tuy là đội bóng được yêu mến và thành công tại Anh những năm qua nhưng thị trường và sức ảnh hưởng của họ vẫn còn khá hạn chế tại khu vực châu Á (Nhật Bản) và châu Mỹ Latin (Mexico). Đây lại là thế mạnh của Sauber-Ferrari khi 2 tay đua chủ lực của họ đến từ 2 quốc gia này: Sergio Perez (Mexico) và Kamui Kobayashi (Nhật Bản). Ngược lại, với lợi thế truyền thông cực mạnh của Premier League mà Chelsea là đại diện ưu tú, danh tiếng của Sauber-Ferrari sẽ được biết đến nhiều hơn trong thời gian tới. Và còn một sự trùng hợp thú vị khác khi Roberto Di Matteo - HLV tạm quyền của Chelsea tuy có quốc tịch Italia nhưng lại được sinh ra ở Thụy Sỹ.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm