Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea gặp nguy

Chelsea đối mặt với các hình phạt bao gồm trừ điểm hoặc trục xuất khỏi Premier League sau cáo buộc vi phạm mới.

Chủ hiện tại của Chelsea, Boehly, là người phát hiện sai phạm của Granovskaia (giữa) và Abramovich.

Guardian tiết lộ ban tổ chức Ngoại hạng Anh mở cuộc điều tra mới liên quan đến cựu Giám đốc Điều Hành Chelsea, Marina Granovskaia. Người phụ nữ quyền lực một thời của "The Blues" bị cáo buộc thực hiện các giao dịch bí mật trong giai đoạn tỷ phú Roman Abramovich còn nắm quyền.

Các công ty nước ngoài có liên hệ với ông Abramovich nhiều lần chuyển tiền cho bà Granovskaia, dưới dạng các khoản vay hoặc thanh toán, trị giá lên tới hàng chục triệu bảng.

Premier League nghi ngờ cựu CEO Chelsea dùng số tiền này để trả cho các thương vụ chuyển nhượng của CLB, bao gồm phí cho người đại diện hay gia đình cầu thủ.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang điều tra xem liệu tỷ phú Abramovich có bí mật trợ cấp tài chính cho Chelsea hay không. Việc doanh nhân người Nga bí mật hỗ trợ tài chính cho Chelsea, thông qua các khoản vay và thanh toán ngoài luồng, được xem như hành vi vi phạm quy định tài chính của UEFA và Premier League.

Cuộc điều tra ở Premier League được tiến hành sau khi chủ sở hữu mới của Chelsea, tỷ phú Todd Boehly, báo cáo những vi phạm đáng ngờ của ban lãnh đạo nhiệm kỳ trước.

Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến viễn cảnh u ám cho "The Blues". The Athletic cho biết khả năng Chelsea bị trừ điểm "gần như chắc chắn".

Cựu CEO Keith Wyness của Everton phân tích ngoài cáo buộc vi phạm của Granovskaia và Abramovich, Chelsea còn đang gặp khoản lỗ 211,5 triệu bảng. CLB này khó đáp ứng được các tiêu chuẩn từ PSR (Profit and Sustainability Rules - các quy định về lợi nhuận và tính bền vững)

Nếu bị chứng minh sai phạm, Chelsea sẽ bị trừ điểm vào mùa giải 2024/25. Thậm chí nếu các cáo buộc liên quan đến Granovskaia và Abramovich là chính xác, đội bóng thành London có thể bị trục xuất khỏi Premier League.

Cựu sao Real sốc khi xét nghiệm ADN hai con

Geremi Njitap đệ đơn ly hôn khi kết quả xét nghiệm ADN cho biết hai người con hiện tại không cùng huyết thống với anh.

Những vấn đề của tuyển Anh sau trận thua Brazil

HLV Gareth Southgate đối mặt nhiều bài toán khó sau trận thua 0-1 ngay tại sân Wembley trước Brazil.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm