Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đặt một chân vào bán kết Champions League

Rạng sáng 8/4 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trước Porto giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel có lợi thế dẫn bàn trên sân khách sau tứ kết lượt đi Champions League.

Cuộc đối đầu giữa Porto và Chelsea được tổ chức trên sân trung lập Ramon Sanchez Pizjuan tại Seville, Tây Ban Nha. Porto là đội chủ nhà ở lượt đi.

Đại diện Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo chủ lực Sergio Oliveira và Medhi Taremi vì án treo giò. Tuy nhiên, HLV Sergio Conceicao vẫn còn Pepe trong đội hình. Cựu hậu vệ Real Madrid đã lãnh đạo hàng phòng ngự để kiềm tỏa Cristiano Ronaldo ở vòng 16 đội, giúp Porto đánh bại Juventus.

Trong khi đó, tuần trăng mật của HLV Thomas Tuchel vừa kết thúc khi ông nhận thất bại 2-5 trước West Brom ở Premier League và chấm dứt chuỗi bất bại. Chelsea được giới chuyên môn nhận định may mắn khi chỉ phải gặp Porto, nhưng đại diện Bồ Đào Nha cho thấy việc họ góp mặt ở tứ kết Champions League năm nay không phải điều khó hiểu.

Porto dau voi Chelsea anh 1

Khoảnh khắc tỏa sáng của Mount mang về bàn mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

15 phút đầu, Chelsea cầm bóng tới 70% nhưng Porto tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. HLV Conceicao chỉ đạo các học trò tấn công ngay từ những phút đầu để sớm có bàn dẫn trước. Ông nhận thức được sự chênh lệch về con người giữa đôi bên và muốn Porto liên tục áp sát, dồn ép đối thủ để chờ thời cơ.

Phút 32, Chelsea bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ công của Mason Mount. Tiền vệ người Anh nhận bóng từ Jorginho trước khi quay người dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Porto. Anh trở thành cầu thủ Chelsea trẻ nhất lập công ở vòng knock-out Champions League khi mới 22 tuổi 87 ngày.

Mount đang chứng minh anh là người đóng vai trò quan trọng nhất trong đội hình "The Blues" hiện tại. Tiền vệ sinh năm 1999 chơi 41 trận, ghi 8 bàn, có 6 pha kiến tạo và thi đấu đa năng tại nhiều vị trí từ hàng tiền vệ đến tuyến tấn công của Chelsea. Từng được ví như "con cưng" của Frank Lampard, nhưng anh đã chứng minh bản thân có thể tỏa sáng ngay cả dưới thời HLV Tuchel.

Sang hiệp hai, Chelsea vẫn chủ động cầm bóng còn Porto gia tăng cường độ trong các tình huống tấn công. Tốc độ và khả năng gây rối của Otavio, Luis Diaz hay Corona gây không ít khó khăn cho hàng thủ đại diện nước Anh.

Porto dau voi Chelsea anh 2

Chilwell ấn định chiến thắng cho Chelsea từ sai lầm của cầu thủ Porto. Ảnh: Reuters.

Chelsea kiểm soát bóng 60%, nhưng chỉ tung ra 6 cú sút với 3 lần đưa bóng đi trúng khung thành, trong khi con số này ở Porto lần lượt là 8 và 5.

Món quà bất ngờ đến với "The Blues" khi Corona để mất bóng ngay phần sân nhà ở phút 85. Ben Chilwell nhanh chóng áp sát từ phía sau để lấy bóng, đột phá vào vùng cấm, rê qua thủ môn Agustin Marchesin trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Khoảng thời gian còn lại là không đủ để Porto ghi bàn rút ngắn cách biệt. Bất chấp việc không có được thế trận lấn lướt, thầy trò HLV Tuchel vẫn giành chiến thắng với lợi thế 2 bàn sân khách. Kết quả này giúp "The Blues" đặt một chân vào bán kết Champions League.

Ngày 14/4, Chelsea tiếp tục đối đầu Porto trên sân Ramon Sanchez Pizjuan nhưng trong vai trò chủ nhà. Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ chạm trán Crystal Palace tại Premier League.

Porto dau voi Chelsea anh 3

Đội hình ra sân của Porto và Chelsea. Ảnh: Goal.

Phản ứng của Tuchel sau khi Havertz chơi ấn tượng Tiền vệ người Đức nhận lời khen từ HLV đồng hương sau khi ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng của Chelsea trước Everton ở vòng 27 Premier League rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội).

Chelsea kết thúc tuần trăng mật bởi sai lầm của Tuchel

Chelsea hành quân đến Seville cho trận tứ kết Champions League trước Porto với ngổn ngang âu lo sau đại bại ở Premier League.

Rudiger xô xát với thủ môn đắt giá nhất thế giới

HLV Thomas Tuchel đã rút Antonio Rudiger ra khỏi buổi tập của Chelsea sớm sau khi cầu thủ này lời qua tiếng lại và xô xát với thủ thành Kepa Arrizabalaga.

PSG đánh bại Bayern tại Allianz Arena

Neymar cùng đồng đội giành thắng lợi 3-2 ngay trên sân nhà của đội ĐKVĐ châu Âu ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 8/4.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm