Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Raiola phủ nhận việc ra yêu sách với Barca

"Siêu cò" người Italy khẳng định cuộc gặp của ông với các CLB lớn chỉ đơn thuần bàn về dự án phát triển cho Erling Haaland mà không nói đến phí chuyển nhượng.

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ Mino Raiola đã phủ nhận mọi tin đồn về mức phí ông yêu cầu cho thương vụ chiêu mộ Erling Haaland. Trong cuộc gặp với Barca và Real Madrid vào tuần trước, người đại diện của cầu thủ này không đề cập đến tiền hoa hồng hay phí chuyển nhượng mà chỉ bàn đến dự án của CLB.

Trước đó, RAC1 tiết lộ trong buổi làm việc với Chủ tịch Joan Laporta, Raiola và Alf-Igne Haaland (cha của Haaland) đã yêu cầu mức phí lót tay 20 triệu euro mỗi người nếu thương vụ thành công. Bên cạnh đó, tiền đạo khoác áo Dortmund sẽ hưởng mức lương 30 triệu euro mỗi mùa.

Barca mua Haaland anh 1

Haaland đang là cái tên được săn đón hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng tại châu Âu. Ảnh: Reuters.

Mundo Deportivo nhận định đây là số tiền Barca không thể chấp nhận, trừ khi CLB tiến hành giảm lương hàng loạt với các cầu thủ ở đội một. Đội chủ sân Camp Nou đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính và việc chiêu mộ ngôi sao có mức phí chuyển nhượng dự kiến lên đến 150 triệu euro là không quá khả thi.

Ngoài ra, Raiola và cha của Haaland cũng yêu cầu Barca phải gia hạn hợp đồng với Lionel Messi. Cựu danh thủ người Na Uy muốn con trai ông được chơi cạnh cầu thủ hay nhất lịch sử CLB.

Hiện tại, tương lai của siêu sao người Argentina vẫn đang là dấu hỏi. Anh nhiều lần khẳng định chỉ đưa ra quyết định sau cùng khi mùa giải kết thúc.

Hôm 1/4 (giờ Hà Nội), Raiola và cha của Haaland có mặt tại Barcelona để làm việc với Chủ tịch Laporta. Sau đó, 2 người tiếp tục di chuyển đến Madrid để nói chuyện với ban lãnh đạo Real. Dự kiến, cả hai sẽ bay sang Anh để đàm phán với các CLB lớn khác như Man Utd, Man City, Chelsea hay Liverpool.

Tuy nhiên, hành động này của "siêu cò" Italy và cha Haaland không được quá nhiều người ủng hộ. Cựu danh thủ Dietmar Hamann chia sẻ với Sky Germany: "Việc cha của Haaland và Raiola làm là thiếu tôn trọng CLB. Nếu Haaland muốn đi, cứ để cậu ấy đi. Dortmund đã chi nhiều tiền cho một cầu thủ 18 tuổi. Cậu ấy nên vui vì được chơi bóng ở đó".

Đội chủ sân Signal Iduna Park nhiều lần khẳng định không muốn mất chân sút người Na Uy. Tuy nhiên, nếu không bán Haaland trong hè này, cầu thủ sinh năm 2000 sẽ ra đi với mức phí chuyển nhượng chỉ 75 triệu euro vào năm tới theo điều khoản giải phóng hợp đồng. Phong độ sa sút hiện tại cũng khiến Dortmund đối mặt nguy cơ không được dự Champions League ở mùa giải tới.

Barca mua Haaland anh 2
Solskjaer nói về việc MU tiếp cận Haaland Huấn luyện viên người Na Uy thừa nhận từng muốn chiêu mộ học trò cũ và không loại trừ khả năng tiền đạo sinh năm 2000 cập bến MU trong tương lai.

Toan tính của Mino Raiola

Mino Raiola đang làm mọi cách để tìm bến đỗ tốt nhất cho Erling Haaland, và Barca chỉ là điểm đến đầu tiên trong cuộc dạo chơi khắp châu Âu của siêu cò người Italy.

Barca cân nhắc vay tiền để mua Haaland

Ban lãnh đạo Barca đang xem xét nguồn tiền của CLB để lên kế hoạch chiêu mộ Erling Haaland ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm