Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Rodriguez ghi bàn trong trận hòa của Everton

Rạng sáng 6/4 (giờ Hà Nội), tiền vệ người Colombia ghi bàn trong trận đấu với Crystal Palace, nhưng Everton vẫn phải nhận kết quả hòa 1-1 ở vòng 30 Premier League.

Tiếp đón Crystal Palace tại Goodison Park, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đứng trước cơ hội lớn để phả hơi nóng vào các đại diện top 4. Chiến lược gia người Italy điền tên James Rodriguez vào đội hình xuất phát. Trước đó, tiền vệ người Colombia dính chấn thương bắp chân và phải nghỉ thi đấu hơn một tháng.

Là đội được đánh giá cao hơn, Everton tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm ngay từ những phút đầu trận với bộ đôi tiền đạo Dominic Calvert-Lewin và Richarlison. Tuy nhiên, trong ngày Richarlison vô duyên còn thủ thành Vicente Guaita chơi tỉnh táo, đại diện vùng Merseyside gặp khó trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương.

James Rodriguez ghi ban anh 1

James khai thông thế bế tắc cho Everton bằng pha dứt điểm tinh tế. Ảnh: Reuters.

Trong hiệp một, Richarlison bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn. Ngược lại, hàng phòng ngự Crystal Palace tổ chức chặt chẽ. Ở những tình huống tấn công, đội khách chủ yếu dồn bóng sang cánh trái và phụ thuộc vào khả năng tạo đột biến của Wilfried Zaha.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 57 khi James ghi bàn mở tỷ số cho Everton. Tiền vệ người Colombia châm ngòi pha tấn công bằng đường chuyền dài sang cánh trái. Bóng được đưa qua chân Lucas Digne, Richarlison và Seamus Coleman trước khi hậu vệ cánh phải của Everton chuyền trả ngược cho James.

Cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân không thuận của cầu thủ người Colombia cuối cùng cũng đánh bại được thủ thành Guaita và khiến hàng phòng ngự Crystal Palace sụp đổ. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 20/2, James góp dấu giày vào bàn thắng của Everton.

The Opta, với 6 bàn và 4 pha kiến tạo, cựu tiền vệ Real Madrid đã trở thành cầu thủ Colombia thứ 5 góp dấu giày vào ít nhất 10 pha lập công trong một mùa giải tại Premier League. Phút 79, anh được HLV Ancelotti rút ra sân để đảm bảo thể lực và tránh chấn thương.

James Rodriguez ghi ban anh 2

Batshuayi khiến thầy trò HLV Ancelotti đánh rơi chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, nỗ lực của James trong trận này không thể giúp Everton giành trọn 3 điểm. Phút 84, HLV Roy Hodgson đưa Michy Batshuayi vào sân. Tiền đạo người Bỉ cần 2 phút để gỡ hòa cho đội nhà bằng cú sút chéo góc quyết đoán. Đây là bàn thắng đầu tiên trên sân khách của cựu cầu thủ Chelsea ở Premier League kể từ tháng 10/2019.

Everton kiểm soát bóng 46%, nhưng tung ra 14 cú sút với 7 pha dứt điểm trúng đích, trong khi con số này ở Crystal Palace lần lượt là 10 và 6. Việc liên tục bỏ lỡ cơ hội và không thể kết liễu đối phương đã khiến thầy trò HLV Ancelotti phải trả giá.

Kết quả này khiến cục diện bảng xếp hạng không có nhiều thay đổi. Everton tiếp tục xếp vị trí thứ 8 và còn một trận chưa đá. Ngày 13/4, đội chủ sân Goodison Park sẽ đối đầu Brighton trước khi tiếp đón Tottenham Hotspur.

James Rodriguez ghi ban anh 3

Đội hình ra sân của Everton và Crystal Palace. Ảnh: Goal.

James Rodriguez rực sáng với cú đúp kiến tạo Tiền vệ người Colombia lần lượt kiến tạo cho Richarlison và Yerry Mina ghi bàn, góp công lớn giúp Everton hạ Sheffield Wednesday 3-0 ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội).

James Rodriguez tiết lộ chuyện bị cản sang Atletico

James Rodriguez từng tiến rất gần tới việc trở thành học trò của Diego Simeone tại Atletico Madrid, nhưng mọi chuyện không thành sự thật vào phút chót.

James Rodriguez và bi kịch của thần tượng

Cuộc sống của một ngôi sao bóng đá không bao giờ dễ dàng. Tiền vệ James Rodriguez rất hiểu điều này.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm