Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea dẫn đầu cuộc đua giành Guardiola

Tỷ phú Abramovich cùng các cộng sự đang tìm cách đưa chiến lược gia người Tây Ban Nha về Stamford Bridge. Đây là kế hoạch lớn và quan trọng nhất của Chelsea trong thời gian tới.

Chelsea dẫn đầu cuộc đua giành Guardiola

Tỷ phú Abramovich cùng các cộng sự đang tìm cách đưa chiến lược gia người Tây Ban Nha về Stamford Bridge. Đây là kế hoạch lớn và quan trọng nhất của Chelsea trong thời gian tới.

Thành tích của CLB thành London dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Benitez không đến nỗi quá thất vọng, tuy nhiên, Chelsea sẽ không gắn bó lâu dài với nhà cầm quân 52 tuổi này. Bằng chứng là tỷ phú Abramovich chỉ ký với HLV Benitez bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải năm nay. Mục tiêu dài hơi của Chelsea là cần có sự phục vụ của Pep Guardiola.

HLV Guardiola sẽ trở lại làm việc sau khi mùa giải 2012/13 khép lại.

Mùa giải tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ trở lại với công tác huấn luyện sau một năm nghỉ ngơi ở Mỹ. Đó là thông báo được chính Pep đưa ra sau khi chia tay Barca ở mùa hè vừa qua. Khả năng cầm quân của Guardiola đã được thể hiện qua 4 năm làm việc cùng gã khổng lồ xứ Catalan và cùng CLB này giành 2 chức vô địch Champions League.

Mục tiêu mời HLV Guardiola sẽ có những thách thức nhất định, bởi khá nhiều CLB hàng đầu ở châu Âu cũng muốn có chữ ký của Pep. Hiện tại, Bayern và Man City là hai trong số những đối thủ chính của Chelsea trong cuộc đua giành sự đồng ý của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Khả năng The Blues thành công trong vụ này sáng hơn rất nhiều với những lý do sau đây.

Thứ nhất, Chelsea hiện sở hữu đội hình chất lượng với những ngôi sao  trẻ và có kỹ thuật tốt đến từ Tây Ban Nha và Brazil. Lứa cầu thủ này phù hợp với phong cách huấn luyện của HLV Pep Guardiola. Tại Barca, nhà cầm quân 41 tuổi này từng giúp CLB xứ Catalan thành công với lối chơi tiqui-taca mang đậm chất kỹ thuật. Đây là lối đá rất được tỷ phú Abramovich yêu thích: tấn công đẹp mắt và hiệu quả.

Tỷ phú Abramovich muốn đưa Pep về Stamford Bridge.

Thứ hai, CLB thành London có nguồn tài chính rất tốt nhờ sự hậu thuẫn của ông chủ người Nga. Nếu về dẫn dắt Chelsea, HLV Guardiola có thể yêu cầu thêm một vài bản hợp đồng chất lượng và chuyện này hoàn toàn không phải vấn đề khó giải quyết với Roman Abramovich. Ngoài ra, Chelsea có lợi thế khi đưa ra mức lương đủ hấp dẫn để giúp Pep Guardiola yên tâm với công việc của mình.

Khả năng Chelsea chiến thắng trong cuộc chiến giành chữ ký của Pep Guardiola càng lớn hơn, do HLV Ferguson khẳng định chưa về hưu trong 2 năm tới, nên đối thủ lớn nhất là CLB MU chắc chắn sẽ không còn theo đuổi nhà cầm quân này thời gian tới. Trong khi đó, những đội bóng giàu tiềm lực về tài chính như Anzhi Makhachkala của Nga lại không đủ hấp dẫn về danh tiếng để có thể mời Pep.

Với tham vọng giúp CLB thành London sớm trở lại vị trí số 1 ở giải Ngoại hạng Anh, tỷ phú Abramovich sẽ làm tất cả để đưa nhà cầm quân 41 tuổi này về Stamford Bridge. Tuy nhiên, thương vụ này cần phải chờ thêm ít nhất 5 tháng nữa mới có thể được hoàn tất.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm