Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Demba Ba lập cú đúp trong trận ra mắt Chelsea

Tiền đạo người Senegal có 2 pha lập công, góp phần vào chiến thắng 5-1 của Chelsea trước Southampton ở vòng 3 Cup FA. Màn ra mắt hoàn hảo của Demba Ba hứa hẹn hiệu suất ghi bàn của hàng công The Blues sẽ được cải thiện đáng kể trong thời gian tới.

Demba Ba lập cú đúp trong trận ra mắt Chelsea

Tiền đạo người Senegal có 2 pha lập công, góp phần vào chiến thắng 5-1 của Chelsea trước Southampton ở vòng 3 Cup FA. Màn ra mắt hoàn hảo của Demba Ba hứa hẹn hiệu suất ghi bàn của hàng công The Blues sẽ được cải thiện đáng kể trong thời gian tới.

Đúng như tuyên bố trước đó không lâu của HLV Benitez, tiền đạo Torres đã được cho nghỉ với lý do cần dưỡng sức sau thời gian thi đấu quá tải trong vài tháng qua. Ở chuyến làm khách tới sân của Southampton, tân binh Demba Ba được bố trí đá cặp cùng Victor Moses trên hàng công. Đây là hai cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Có trong đội hình tân binh Demba Ba, Chelsea hy vọng sẽ cải thiện được hiệu suất ghi bàn.

Chelsea giành chiến thắng thuyết phục 5-1 trước Southampton.

Sau trận này, tuyển thủ người Nigeria, Victor Moses sẽ trở về quê nhà tham dự giải CAN 2013, nên nhiệm vụ ghi bàn của Chelsea trong thời gian tới chờ đợi rất nhiều vào Demba Ba. Được ra sân trong đội hình chính chỉ sau 1 ngày ký hợp đồng chính thức với The Blues, chân sút trị giá 7,5 triệu bảng này cần phải nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới.

Ở trận này, lão tướng Lampard không được ra sân ngay từ đầu. HLV Benitez quyết định đẩy David Luiz lên đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm để đá cặp cùng Ramires. Trên hàng công, Demba Ba chơi cao nhất, và hai bên cánh do Moses và Hazard phụ trách. Trong 8 phút đầu tiên của trận đấu, diễn biến trên sân khá cân bằng. Lối chơi áp sát nhanh của các cầu thủ Southampton hạn chế những pha phối hợp của đội khách.

Phút 12, Chelsea tổ chức tấn công khá nguy hiểm bên cánh trái, đáng tiếc là Hazard lại không tận dụng thành công pha bóng sau đó ở trong khu vực 16m50 khi để cho hậu vệ Southampton kịp thời can thiệp giải nguy cho khung thành của đội chủ nhà. 4 phút sau, Demba Ba bỏ lỡ cơ hội đón đường kiến tạo của đồng đội khi xuất phát hơi chậm.

Demba Ba thi đấu thành công ngay trong trận đầu tiên khoác áo Chelsea.

Phút 22, Southampton bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Rodriguez. Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, tiền đạo mang áo số 9 thoát xuống và dứt điểm tinh tế, đánh bại thủ môn Turnbull. Chỉ 4 phút sau, Chelsea có lời đáp trả bằng pha cứa lòng của Hazard đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 31, Ramires nỗ lực đi bóng vượt qua hai cầu thủ của Southampton, nhưng đáng tiếc là tiền vệ của Chelsea đã bị chặn lại trong khu vực 16m50 trước khi kịp tung ra cú dứt điểm.

Phút 35, Demba Ba san bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea sau pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, công lớn trong bàn thắng này là của Juan Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có pha phối hợp khá tốt với Hazard, sau đó xử lý bóng tinh tế loại bỏ thủ môn đối phương. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Victor Moses dứt điểm căng đánh bại thủ môn Boruc giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1.

Những phút đầu hiệp 2, Chelsea tiếp tục nắm quyền chủ động trên sân. Phút 50, Juan Mata thực hiện pha cứa lòng trúng người hậu vệ Southampton đưa bóng đi hết đường biên ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó, tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền vào cho Ivanovic đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

Phút 58, Juan Mata thực hiện cú treo bóng có điểm rơi chính xác cho Demba Ba. Đáng tiếc là chân sút người Senegal không thắng được thủ môn Boruc trong pha tranh chấp bóng bổng. Sau đó 3 phút, Demba Ba có pha chạy cắt mặt hậu vệ Southampton và tận dụng thành công đường chuyền của Hazard, nâng tỷ số lên 4-1 cho đoàn quân của HLV Benitez.

Phút 71, Southampton có cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 2 bàn, tuy nhiên, Turnbull đã thi đấu xuất sắc trong tình huống đối mặt với tiền đạo của đội chủ nhà. Ngay sau đó, Demba Ba suýt chút nữa hoàn tất cú hat-trick ở trận này, nhưng pha đánh đầu cận thành của chân sút người Senegal không đánh bại được thủ môn Boruc.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea có thêm một bàn thắng do công của Lampard từ chấm 11m. Đây là pha lập công thứ 193 của tiền vệ người Anh cho The Blues và bằng với thành tích của huyền thoại Kerry Dixon. Vượt qua Southampton với tỷ số cách biệt 5-1, CLB thành London đoạt vé vào vòng 4 Cup FA. Chiến thắng này còn giúp các học trò của HLV Benitez tìm lại sự hưng phấn để chuẩn bị cho những trận khó khăn tại giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Southampton: Boruc, Cork, Fonte, Yoshida, Shaw, Schneiderlin, Davis, Ward-Prowse, Puncheon, Rodriguez, Guly

Dự bị: K. Davis, Hooiveld, Reeves, De Ridder, Lee, Lambert, Mayuka.

Chelsea: Turnbull; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; Ramires, Luiz; Hazard, Mata, Moses; Ba

Dự bị: Hilario, Ferreira, Marin, Lampard, Bertrand, Torres, Oscar

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm