Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sưu tập tiền đạo triệu đô của Abramovich

Tỷ phú người Nga đã chi 192 triệu bảng để đưa 10 chân sút về Stamford Bridge, chưa tính tân binh DemBa Ba với giá 7 triệu bảng từ Newcastle. Trong đó, Fernando Torres ngốn của CLB thành London khoảng 1/4 tổng số tiền chuyển nhượng.

Bộ sưu tập tiền đạo triệu đô của Abramovich

Tỷ phú người Nga đã chi 192 triệu bảng để đưa 10 chân sút về Stamford Bridge, chưa tính tân binh DemBa Ba với giá 7 triệu bảng từ Newcastle. Trong đó, Fernando Torres ngốn của CLB thành London khoảng 1/4 tổng số tiền chuyển nhượng.

Adrian Mutu (2003/04)

Tiền đạo người Romania cập bên sân Stamford Bridge với mức phí chuyển nhượng 15,8 triệu bảng. Sau 4 trận đầu tiên, Adrian Mutu thi đấu khá thành công, ghi được 3 bàn thắng. Trong đó, chân sút này gây ấn tượng với cú đúp ở trận Chelsea thắng Tottenham 4-2. Sau khởi đầu như mơ, tuyển thủ người Romania đánh mất phong độ và không còn chiếm được suất đá chính ở đội hình The Blues. Trong 1 mùa giải gắn bó với sân Stamford Bridge, Adrian Mutu ghi 6 bàn sau 27 lần ra sân (trung bình có 1 pha lập công sau 301 phút thi đấu).

Hernan Crespo (2003 - 2008)

Năm 2003, chân sút người Argentina chuyển từ Inter sang Chelsea với mức phí 16,8 triệu bảng. Tuy nhiên, bản hợp đồng đắt giá này không để lại được nhiều dấu ấn ở Stamford Bridge. Sau 5 năm gắn bó với CLB thành London, Hernan Crespo ra sân 49 trận tại giải Ngoại hạng Anh và ghi được 20 bàn thắng (trung bình gần 141 phút thi đấu mới có một lần xuyên thủng mành lưới đối phương).

Didier Drogba (2004 - 2012)

"Voi rừng" là tiền đạo thành công nhất ở Chelsea tính từ thời điểm CLB thành London thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Abramovich. Gia nhập The Blues với mức phí chuyển nhượng 24 triệu bảng từ CLB Marseille, chân sút người Bờ Biển Ngà đóng góp 100 pha lập công sau 226 trận ở Premier League. Sau khi giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League mùa giải 2011/12, Drogba quyết định chuyển đến khoác áo Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc) với mức lương 200 nghìn bảng/tuần.

Mateja Kezman (2004/05)

Rời PSV Eindhoven và đến Chelsea với mức phí chuyển nhượng 5 triệu bảng, chân sút này không thể hiện được nhiều và ra đi chỉ sau 1 mùa giải. Trong 25 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, Mateja Kezman chỉ ghi được 4 bàn thắng. Hiệu suất thi đấu nghèo nàn đã khiến tuyển thủ người Serbia sớm bị tống cổ khỏi sân Stamford Bridge.

Salomon Kalou (2006 - 2012)

Năm 2006, tiền đạo người Bờ Biển Ngà chuyển từ Feyenoord đến Chelsea với mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng. Chỉ ghi được 36 bàn thắng sau 156 lần ra sân trong màu áo The Blues, Salomon Kalou cũng không đáp lại được sự kỳ vọng của tỷ phú Abramovich.

Andriy Shevchenko (2006 - 2009)

Đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ người Ukraine là chân sút đắt giá thứ hai kể từ khi Abramovich trở thành ông chủ của Chelsea. Năm 2006, tỷ phú người Nga phải chi ra 30,8 triệu bảng cho Milan để có được sự phục vụ của anh. Tuy nhiên, thành tích đóng góp của Andriy Shevchenko cho The Blues không nhiều, mất 248 phút mới ghi được 1 bàn thắng. Đây là một trong những bản hợp đồng đắt giá gây thất vọng của CLB thành London.

Claudio Pizarro (2007 - 2009)

Trong vụ chiêu mộ Claudio Pizarro, Chelsea không mất tiền phí chuyển nhượng do cầu thủ này ra đi theo dạng tự do. Dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng Claudio Pizarro cũng không thể hiện được khả năng ghi bàn, chỉ đóng góp 2 pha lập công trong 26 trận ra sân. Sau một mùa giải, chân sút người Peru bị đẩy sang Werder Bremen theo bản hợp đồng cho mượn trước khi được CLB này mua đứt vào năm 2009.

Nicolas Anelka (2008 - 2012)

Sau khoảng thời gian lưu lạc ở nhiều đội bóng, chân sút người Pháp đến Chelsea vào năm 2008. Để có sự phục vụ của Nicolas Anelka, CLB thành London đã phải chi ra 15 triệu bảng cho Bolton Wanderers. Trong 4 năm chơi cho đội chủ sân Stamford Bridge, tiền đạo người Pháp ghi 38 bàn sau 125 trận ra sân ở Premier League. Dù đã chia tay Chelsea, nhưng Nicolas Anelka vẫn là một trong những cầu thủ nhận được tình cảm đặc biệt của CĐV The Blues.

Daniel Sturridge (2009 - 2013)

Tuyển thủ người Anh đã chuyển đến Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay do không được ra sân thường xuyên ở Chelsea. Trước đó, Sturridge được đánh giá là chân sút trẻ đầy triển vọng sau khi gia nhập sân Stamford Bridge với mức phí 6 triệu bảng. Trong 3 năm thi đấu cho The Blues, chân sút người Anh ghi 13 bàn sau 63 trận ở Premier League.

Fernando Torres

El Nino hiện giữ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng trong lịch sử Chelsea. Để thuyết phục Liverpool nhượng lại Torres, tỷ phú Abramovich đã phải chi ra 50 triệu bảng. Tuy nhiên, kết quả thi đấu của chân sút người Tây Ban Nha gây thất vọng cho ông chủ người Nga. Đến thời điểm hiện tại, Torres mới chỉ đóng góp 14 bàn thắng sau 66 trận  ở Premier League.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm