Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Demba Ba về Chelsea, Torres thất sủng?

Sự có mặt của Demba Ba ở Stamford Bridge giúp HLV Benitez thêm lựa chọn cho hàng tiền đạo. Thời gian tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ phải chứng tỏ tài bố trí đội hình, đặc biệt là nhân sự cho hàng công.

Demba Ba về Chelsea, Torres thất sủng?

Sự có mặt của Demba Ba ở Stamford Bridge giúp HLV Benitez thêm lựa chọn cho hàng tiền đạo. Thời gian tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ phải chứng tỏ tài bố trí đội hình, đặc biệt là nhân sự cho hàng công.

Quyết định chiêu mộ Demba Ba là nước cờ khôn ngoan của ban lãnh đạo The Blues. Thứ nhất, mức phí chuyển nhượng của chân sút người Senegal không quá cao, chỉ mất 7 triệu bảng và khoản tiền lương mỗi tháng 70 nghìn bảng. Thứ 2, Demba Ba có thể sẽ giúp Torres thêm động lực trong việc tìm lại phong độ. Điều quan trọng hơn cả là HLV Benitez có cơ hội thử nghiệm nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau ở nửa sau mùa giải này.

Demba Ba sẽ giúp HLV Benitez có thêm sự lựa chọn cho hàng công.

Sau khi Chelsea chiêu mộ thành công Demba Ba từ Newcastle, không ít người nhận xét Torres sẽ ra rìa. Diễn biến mới nhất ở sân Stamford Bridge khá bất lợi cho El Nino. Có được bản hợp đồng đầu tiên trong phiên chợ Đông, HLV Benitez lập tức thông báo: “Torres cần được nghỉ ngơi. Cậu ấy là một trong số những cầu thủ đã thi đấu quá tải ở vài tháng qua”. Điều đó nghe có vẻ hợp lý, nhưng không biết phía sau tuyên bố của HLV Benitez có phải là cách Chelsea loại bỏ El Nino hay không?

Thất bại của The Blues trước QPR ở vòng 21 Ngoại hạng Anh không phải có mình lỗi của Torres, nhưng việc không xuyên thủng được mành lưới đội bóng bét bảng là lỗi rất lớn của hàng công. Trong đó, Torres bị chỉ trích nhiều nhất do thể hiện màn trình diễn nhạt nhòa so với người đá cặp Victor Moses. Dù được kỳ vọng sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao sau khi HLV Benitez về dẫn dắt CLB chủ sân Stamford Bridge, nhưng El Nino thực sự gây thất vọng và làm nản lòng những người nhiệt tình ủng hộ mình.

Có trong tay cầu thủ năng động và kỹ thuật tốt như Demba Ba, HLV Benitez nhiều khả năng sẽ tiếp tục cho Chelsea chơi với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, bố trí một cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công. Ở Newcastle, Demba Ba đã quen với vai trò trung phong. Điều quan trọng là chân sút người Senegal mất bao lâu để tìm được tiếng nói chung với các vệ tinh xung quanh. Vài tuần tới, Demba Ba chắc chắn sẽ có cơ hội ra sân trong đội hình một của Chelsea, và trước mặt là trận đấu ở vòng 3 Cup FA gặp Southampton.

Torres sẽ chịu áp lực rất lớn để cạnh tranh vị trí trên hàng công.

Với thể lực sung mãn cộng tinh thần thi đấu nhiệt tình, Demba Ba được chờ đợi sẽ trở thành Drogba thứ 2 ở sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, thành công như "Voi rừng" là thử thách không nhỏ, bởi chân sút người Bờ Biển Ngà đã giúp CLB thành London có được khá nhiều danh hiệu, trong đó phải kể đến chức vô địch Champions League mùa trước. Đây là áp lực rất lớn dành cho Demba Ba trong việc giúp CĐV Chelsea quên đi nỗi nhớ Drogba.

Trong trường hợp Demba Ba không hoàn thành vai trò của một tiền đạo cắm, HLV Benitez sẽ có cơ hội thử nghiệm đội hình 4-1-3-2 hoặc 4-4-2. Sử dụng cách bố trí 2 tiền đạo mũi nhọn, hàng công của Chelsea sẽ có sự góp mặt của cả Fernando Torres và DemBa Ba. Cần phải nhắc thêm rằng, bài toán đánh thức El Nino trở lại thời kỳ đỉnh cao phong độ vẫn luôn là mong muốn rất lớn của tỷ phú Abramovich.

Trong trường hợp HLV Benitez kết hợp thành công hai chân sút kể trên, The Blues sẽ có bộ đôi tiền đạo chất lượng ở Ngoại hạng Anh. Lúc đó, khả năng CLB thành London cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này với MU và Man City sẽ lớn hơn rất nhiều.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm