Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea đã hồi sinh, nhưng Hazard thì không

Trong sự lạc quan ngày một lớn của Chelsea không có sự tham gia của Eden Hazard. Những lời khen ngợi đã là ký ức xa xôi và anh đang rơi khỏi cuộc sống ở Stamford Bridge.

“Đây mới là Chelsea của năm ngoái. Một sự khởi đầu mới và chúng tôi đang trở lại”, John Terry nói trong sự hồ hởi. Tất cả đều đồng ý với anh. Khác hẳn với trận lượt đi vào tháng 8, khi Crystal Palace giành chiến thắng 2-1 tại Stamford Bridge, Chelsea bây giờ tràn đầy cảm hứng và tính sáng tạo.

Không có ám ảnh về HLV đối thủ có chữ cái đầu tiên là P, không có nỗi sợ hãi tại sào huyệt Selhurst Park, Chelsea ghi 3 bàn và giữ sạch lưới. Lần đầu tiên tại mùa giải này, họ có chuỗi 4 trận bất bại. Với 8 điểm thu được, The Blues di chuyển lên vị trí thứ 14, cách nhóm dự Cúp châu Âu 10 điểm.  

Ai cũng tốt, trừ Hazard

Không khí lạc quan tràn ngập ở Tây London và các cầu thủ tìm thấy niềm tin để cung cấp những màn trình diễn tốt nhất. Diego Costa đã có bàn thứ 3 kể từ sau khi Mourinho bị sa thải. Tiền đạo người Tây Ban Nha trút bỏ sự nặng nề, không ích kỷ, cũng không cáu bẳn và liên kết tốt với các cầu thủ xung quanh như Fabregas.

Không khí lạc quan tràn ngập ở Chelsea

Oscar nhân rộng các hoạt động sáng tạo ở phía trước, ghi bàn và kiến tạo pha lập công của Willian, người vẫn đang giữ phong độ đỉnh cao mùa này. Fabregas cũng không còn là vấn đề. Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy tiền vệ người Tây Ban Nha đang trên đường gây dựng trở lại tầm ảnh hưởng.

Ngay cả một cầu thủ bị cho là không còn chỗ đứng như John Obi Mikel cũng có thể cải thiện vượt quá sự mong đợi. Anh ta thực sự mạnh mẽ ở trung tâm, quyết đoán trong các hoạt động phòng ngự và hỗ trợ mặt trận tấn công, như khi tham gia vào bàn mở tỷ số của Oscar.

Mọi thứ đều hoàn hảo, chỉ duy nhất có một cái nhíu mày dành cho Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ rời sân phút 16 vì chấn thương háng, nhưng ở những phút có mặt trên sân trước đó, anh chỉ gây ra nỗi thất vọng. Ví dụ phút thứ 9, Hazard lẽ ra đã mở tỷ số nhưng pha dứt điểm lại đi chệch hướng. Nó giống như các lần khác, một cái gì đó thường xuyên ở mùa giải này.

Hazard tiếp tục rơi

Mới chỉ 12 tháng trước, Hazard được so sánh với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Khi ấy, anh là tâm điểm của mọi chú ý với những màn trình diễn ma thuật. Các chuyển động của Hazard là không thể nắm bắt. Anh đi bóng, đảo người, đột phá, ghi vô số các bàn thắng, xây dựng cơ hội và hỗ trợ đồng đội. Chỉ trong 3 mùa Premier League tại Chelsea, cầu thủ người Bỉ ghi 37 bàn, kiến tạo 27 và thiết lập con số khổng lồ 258 cơ hội.

Hazard gây thất vọng kể từ đầu mùa đến nay

Tất cả đều nói rằng tương lai của Hazard là Quả bóng Vàng và được xếp chung hàng ngũ với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Thật khó tưởng tượng Chelsea sẽ chơi mà không có anh ta.

Thế nhưng đã 2.289 phút trôi qua ở mọi mặt trận, tiền vệ người Bỉ không ghi nổi một bàn thắng. Tất cả các chỉ số đều tụt giảm một cách đáng báo động: Chi thực hiện 2,8 pha đi bóng mỗi trận (mùa trước là 4,8), chuyền chính xác 84% (trước là 87%), 1,2 cú dứt điểm (năm ngoái là 2,1) và lần kiến tạo gần nhất là từ tháng 9.

Nhiều người cho rằng sự suy giảm của Hazard vì cầu thủ này không muốn cộng tác với Mourinho. Nhưng HLV người Bồ đã rời đi và trong khi các đồng đội dần lấy lại hình thức tốt nhất, tiền vệ người Bỉ vẫn vật lộn trong rắc rối của chính mình. Bốn trận đã qua dưới thời Guus Hiddink, anh không có bất kỳ tác động nào lên kết quả hoặc xây dựng lối chơi.   

Tiền vệ người Bỉ không còn là nhân vật trung tâm

Trong tình cảnh khó khăn này, tiến trình của Hazard lại bị cản trở bởi chấn thương. Cũng khác xa với quá khứ, Chelsea đang khá ổn mà không cần ngôi sao người Bỉ. Khi Oscar vẫn sống động ở vị trí số 10, Fabregas đưa ra những đường chuyền chính xác từ phía dưới, Costa làm chủ trong khu cấm địa và Willian, Pedro phát triển rực rỡ xung quanh, không ai còn nhớ đến những ngày lệ thuộc Hazard.

Tiền vệ 24 tuổi ở trong một tình trạng nguy hiểm và dần rơi khỏi cuộc sống của Chelsea.

Chelsea thắng trận đầu dưới thời Guus Hiddink

Sau 3 trận dẫn dắt Chelsea từ lúc thay Jose Mourinho, HLV Guus Hiddink mới có chiến thắng khi "The Blues" đánh bại Crystal Palace 3-0 trên sân đối phương ở vòng 20 Premier League.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm