Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Terry: ‘Chelsea đã trở lại, đá hay như mùa trước’

Sự tự tin đã trở về Stamford Bridge khi Chelsea bất bại trong bốn trận gần nhất. Thắng lợi trước Crystal Palace mở ra hy vọng mới trong năm 2016.

Các pha lập công của Oscar, Willian và Diego Costa mang về chiến thắng đầu tiên cho Chelsea trong năm 2016 với tỷ số 3-0. Ba điểm góp phần kéo Chelsea rời xa nhóm xuống hạng với 6 điểm cách biệt và kéo họ lại gần hơn với tốp 4. Hiện Chelsea kém đội đứng thứ 5 là MU khoảng cách 10 điểm.

Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng Terry tự tin: “Đây có phải là Chelsea đích thực không ư? Tôi đang nghĩ như vậy, đây là Chelsea vô địch Premier League 2014/2015. Tập thể vừa trình diễn đẳng cấp bóng đá cao nhất trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trời mưa to, gió rất mạnh. Năm mới khởi đầu mới, Chelsea đang leo lên phía trước từ từ, cả đội đều ý thức tình cảnh của đội bóng đang tốt dần lên, chúng tôi leo chậm nhưng chắc chắn.”

Chiến thắng của Chelsea mới là thắng lợi thứ 6 của đoàn quân áo xanh từ đầu mùa và là chiến thắng đầu tiên của HLV Hiddink. Sau ba trận dẫn dắt đội bóng của người bạn thân Abramovich, HLV Hiddink đạt thành tích bất bại.

HLV Hiddink yêu cầu cả đội Chelsea tập làm thủ lĩnh

Tinh thần cầu tiến là điểm HLV Hiddink đánh giá cao ở các học trò sau thời gian ngắn tiếp quản Chelsea.

Chelsea thắng thuyết phục Crystal Palace trong trận đấu đầu năm mới. Ảnh: Getty.

Kể từ ngày Hiddink đến, thái độ tập luyện và thi đấu của cầu thủ tốt hơn trước rất nhiều. Terry không quên ca ngợi phép màu xốc dậy tinh thần toàn đội của ông thầy. Đồng tình với người đội trưởng, tiền vệ John Obi Mikel hé lộ rằng bầu không khí phòng thay đồ Chelsea được lọc sạch, cầu thủ tập luyện chăm chỉ hơn, cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn nhờ Hiddink.

Sau chuỗi thành tích khả quan, HLV Hiddink tiết lộ bí quyết: “Học trò của tôi đều là cầu thủ rất giỏi và bây giờ họ sẵn sàng làm cả 'những công việc bẩn thỉu'. Giải đấu này quá khắc nghiệt, nó sẽ giết chết bạn nếu bạn tìm đến thành công chỉ bằng tài năng tự nhiên."

Về phía Crystal Palace, HLV Alan Pardew thừa nhận đội của ông thua tâm phục khẩu phục. Chelsea đá một trận quá hay, Crystal Palace thi đấu tốt 25 phút đầu nhưng thiếu phẩm chất để tạo nên sự khác biệt ở hàng tấn công.

Ngạc nhiên hơn khi HLV Alan Pardew bất ngờ nhắc đến người bạn Mourinho. Ông tiếc nuối vì Mourinho không có mặt để chứng kiến trận thắng này và khẳng định Mourinho nên được trao thêm nhiều cơ hội hơn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm