Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hiddink yêu cầu cả đội Chelsea tập làm thủ lĩnh

Tinh thần cầu tiến là điểm HLV Hiddink đánh giá cao ở các học trò sau thời gian ngắn tiếp quản Chelsea.

Từ khi chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge, HLV Hiddink đã có một trận thắng và hai trận hòa. Ba trận không thua là chuỗi thành tích bất bại dài nhất của Chelsea ở Premier League mùa này. Kết quả tuy còn khiêm tốn nhưng ông Hiddink trông thấy nhiều tín hiệu khả quan trên sân tập.

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Crystal Palace, HLV Hiddink cho biết ông đang cố gắng trò chuyện nhiều hơn với học trò để tìm hiểu phong cách thi đấu và lối sống của họ. Hiện trong đội hình Chelsea chỉ còn đội trưởng Terry, John Obi Mikel và Ivanovic từng làm việc cùng HLV Hiddink năm 2009.

Chiến lược gia người Hà Lan từ chối nhận định đội ngũ nhân sự hiện tại tốt hay kém hơn hồi 2009, chỉ tóm lại là mọi thứ bây giờ khác xa. Chelsea của 6 năm về trước không đứng ở vị trí thấp như này và đội ngũ của họ cực kỳ ưu tú với những cá tính mạnh mẽ đầy kinh nghiệm thi đấu quốc tế: Lampard, Ballack, Essien, Drogba, Terry, Alex, Mikel...

Guus Hiddink thành công bước đầu ở Chelsea

The Blues chỉ có 1 điểm trong trận đầu tiên của Guus Hiddink, tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge tạo ra những tín hiệu tích cực.

HLV Hiddink khen ngợi tinh thần của Hazard. Ảnh: Getty.

Khi được hỏi liệu Chelsea hiện tại có nhiều thủ lĩnh như hồi năm 2009 hay không, HLV Hiddink khẳng định ông đang yêu cầu mỗi học trò tự đặt mình vào vị trí của thủ lĩnh. Màn trình diễn nhìn chung đáng khen ngợi nhưng đội hoàn toàn chưa có người "đứng mũi chịu sào" trên sân bóng thực sự. Theo Hiddink, người ta cứ nghĩ HLV có nhiều quyền lực nhưng trước hết và sau cùng họ chỉ chuẩn bị lực lượng và thay người. Mọi chuyện trên sân đều khó có thể nhúng tay vào.

Hiddink cần thủ lĩnh số 1 có khả năng kết nối hàng hậu vệ và tiền vệ, song song với việc mỗi người phải kiêm nhiệm thủ lĩnh ở từng vị trí. Đó là điều ông muốn các học trò tự suy nghĩ và hành động chứ không phải chỉ công khai phát biểu lên dây cót tinh thần trước báo chí.

Đằng sau sự chỉ trích của công chúng dành cho Hazard, HLV Hiddink thấy những điều tích cực từ sự liều lĩnh cố gắng phục hồi thật nhanh để trở lại thi đấu của ngôi sao người Bỉ.

“Tôi chưa từng làm việc với Hazard trong quá khứ và tôi cũng mới chỉ gặp cậu ấy vài lần vì cậu ấy dính chấn thương. Hazard cố gắng hồi phục thật nhanh và xin được ra sân ở trận cuối năm 2015 dù chỉ có đúng 3 ngày tập luyện. Lúc khởi động ngoài đường pitch, ánh mắt của cậu ấy nhìn tôi như muốn nói ‘làm ơn hãy cho tôi vào sân’. Hazard gặp nhiều khó khăn ở trận gặp MU vì đối thủ rượt bắt cậu ấy khắp sân nhưng cậu ấy đã cố gắng chơi tốt.'

HLV Hiddink cũng cảnh báo Hazard phải tập làm quen với sự theo kèm ngày càng “hung bạo” của các đội Ngoại hạng Anh dành cho anh. Hazard nổi tiếng với phong cách đi bóng lắt léo cực kỳ khó chịu và ở mùa trước, anh “vô đối” về số lần bị phạm lỗi. Chiến lược gia người Hà Lan cũng không quên đặt trách nhiệm lên các học trò còn lại. Khi một cầu thủ bị theo sát cũng có nghĩa là khoảng trống được mở ra cho những người còn lại.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm