Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea công bố tân binh trị giá 100 triệu euro

Tối 15/1 (giờ Hà Nội), Chelsea thông báo chiêu mộ thành công Mykhaylo Mudryk từ Shakhtar Donetsk.

Tan binh 100 trieu euro anh 1

"Chào mừng đến với Stamford Bridge, Mykhailo Mudryk!", thông báo trên trang web Chelsea có đoạn. "The Blues" mô tả Mudryk là mối đe dọa thường trực ở 1/3 cuối sân đối phương. Cầu thủ 22 tuổi "in dấu giày" vào 18 bàn trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 3 bàn, 2 kiến tạo ở Champions League.

Tan binh 100 trieu euro anh 2

“Tôi rất vui khi được ký hợp đồng với Chelsea", Mudryk nói sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng. "Đây là một câu lạc bộ lớn, một giải đấu tuyệt vời và đó là một dự án rất hấp dẫn đối với tôi ở giai đoạn này của sự nghiệp. Tôi rất vui được gặp những đồng đội mới và tôi mong được làm việc và học hỏi dưới quyền của HLV Graham Potter".

Tan binh 100 trieu euro anh 3

Mudryk cũng có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge để cổ vũ Chelsea đối đầu với Crystal Palace ở vòng 20 Premier League. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, "The Blues" chi 100 triệu euro để hớt tay trên Arsenal trong vụ làm ăn này.

Tan binh 100 trieu euro anh 4

Trước đó, "Pháo thủ" đưa ra lời đề nghị 75 triệu euro kèm 20 triệu euro phụ phí và Shakhtar đã bắt đầu cân nhắc. Tuy nhiên, Chelsea vào cuộc và thành công với mức giá cao hơn.

Tan binh 100 trieu euro anh 5

Mudryk nằm trong số những mục tiêu hàng đầu của các CLB lớn ở phiên chợ tháng 1. Cầu thủ người Ukraine sở hữu tốc độ và khả năng rê bóng tốt.

Tan binh 100 trieu euro anh 6

Mudryk là tân binh thứ 5 của CLB chủ sân Stamford Bridge trong tháng 1/2023. Trước đó, nửa xanh thành London chốt xong 4 thương vụ Benoit Badiashile, David Fofana, Andrey Santos và Joao Felix. Với 5 tân binh, "The Blue" chi khoảng gần 200 triệu euro. Họ đang là đội hoạt động tích cực nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022/23.

Tan binh 100 trieu euro anh 7

Chelsea cần những làn gió mới trong giai đoạn thi đấu bết bát. Sau 18 trận, thầy trò HLV Graham Potter mới giành 25 điểm, đang đứng thứ 10 trên BXH Premier League và đã để thua tới 7 trận.

Tan binh 100 trieu euro anh 8

Hôm 13/1, Felix đá trận ra mắt Chelsea ở cuộc đối đầu Fulham. Anh chơi hay và có màn trình diễn tích cực nhưng nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 58. Thi đấu trong thế thiếu người, "The Blues" nhận thất bại với tỷ số 1-2. Với Mudryk, CLB chủ sân Stamford Bridge kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Ziyech ghi bàn từ giữa sân Ngôi sao tấn công của Chelsea nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Morocco trong chiến thắng 3-1 trước Gruzia ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Chelsea thắng trận thứ 12 liên tiếp trước Crystal Palace

Đêm 15/1 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Potter đánh bại Crystal Palace 1-0 ở vòng 20 Premier League.

Chelsea đón tiếp tân binh trị giá 100 triệu euro

Sau Joao Felix, Chelsea nhanh chóng đạt thỏa thuận chiêu mộ Mykhaylo Mudryk từ Shakhtar Donetsk.

Joao Felix mang đến cơn ác mộng cho Chelsea

Ngôi sao người Bồ Đào Nha là minh chứng tiêu biểu cho mớ hỗn độn đang xảy ra ở sân Stamford Bridge mùa này.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm