Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chính thức tìm được người thay thế Mata

Theo Daily Mail, cầu thủ mà Chelsea sắp đưa về để thế chân của Juan Mata là tiền vệ tài hoa người Ai Cập Mohamed Salah.

Hôm qua (23/1), Chelsea đã đồng ý bán Juan Mata cho M.U với giá 37 triệu bảng. Mọi thủ tục giữa hai CLB và tiền vệ người Tây Ban Nha đã được hoàn tất. Tất cả chỉ còn chờ cuộc kiểm tra y tế bắt buộc và lễ ký kết hợp đồng, cựu ngôi sao Valencia sẽ chính thức trở thành người của Quỷ đỏ.

Mata đáp trực thăng xuống sân tập M.U kiểm tra y tế

Từ London, Mata sẽ di chuyển thẳng đến sân tập M.U bằng trực thăng để gặp gỡ HLV David Moyes, tham quan cơ ngơi của Quỷ đỏ và tiến hành cuộc kiểm tra y tế bắt buộc.

 

Sau khi đồng ý để Mata ra đi, HLV Jose Mourinho đã nghĩ ngay đến việc tìm người thế chân tuyển thủ Tây Ban Nha. Và cũng chưa đầy một ngày sau, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đạt được mục đích. Cụ thể Người đặc biệt sẽ nhận được sự phục vụ của tiền vệ tài hoa Mohamed Salah của Basel nội trong tuần này.

Sala sẽ gia nhập Chelsea nội trong tuần này. (Ảnh: EPA)

Theo Daily Mail, các quan chức của Chelsea và Basel đã đạt được thỏa thuận về việc chuyển nhượng Salah với mức phí 11 triệu bảng. Trong ngày hôm nay (24/1), đại diện của The Blues sẽ cùng Salah thống nhất các điều khoản cá nhân. Sau đó tài năng trẻ 21 tuổi sẽ trải qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản giao kèo.

“Chelsea đã đạt được thỏa thuận với Basel về vụ chuyển nhượng tiền vệ 21 tuổi Mohamed Salah. Thương vụ sẽ chính thức được hoàn tất sau khi chúng tôi đạt được các điều khoản cá nhân với Salah và cậu ấy vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc”, trang chủ của Chelsea đưa tin.

Trong khi đó, Salah cũng hồ hởi viết trên Twitter: “Mohamed Salah đã chính thức là người của Chelsea FC”.

Tiền vệ người Ai Cập từng hai lần chọc thủng lưới Chelsea ở sân chơi châu lục. (Ảnh: AP)

Kể từ khi gia nhập Basel vào hè 2012, Salah không ngừng tỏa sáng ở cả đấu trường quốc nội cũng như sân chơi châu lục. Sau 78 lần khoác áo đội bóng Thụy Sỹ, tiền vệ được ví là “Messi của bóng đá Ai Cập” ghi 20 bàn. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Salah đã ghi được 17 bàn thắng chỉ sau 27 lần ra sân.

Đáng chú ý, Salah từng được xem là khắc tinh của Chelsea. Mùa trước ngôi sao 21 tuổi này từng một lần chọc thủng lưới The Blues ở bán kết Europa League. Tại Champions League mùa này, Salah cũng là người ghi 2 bàn vào lưới Petr Cech để đem về 2 chiến thắng cho Basel ở vòng bảng (2-1 ở lượt đi và 1-0 ở lượt về).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm