Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Neville: ‘Mata không phù hợp với M.U’

Cựu thủ quân Quỷ đỏ khẳng định tiền vệ người Tây Ban Nha không phù hợp với CLB chủ sân Old Trafford.

M.U đã tiến hành tăng cường lực lượng bằng việc đưa Juan Mata về sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đây là bản hợp đồng có mức phí kỷ lục của Quỷ đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, Gary Neville - cựu thủ quân MU - lại nhận định Juan Mata không phải là mẫu cầu thủ phù hợp với CLB chủ sân sân Old Trafford.

Gary Neville khẳng định Juan Mata không phù hợp với M.U. (Ảnh: Independent).

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, Gary Neville cho biết: “37 triệu bảng là khoản tiền rất lớn, nhưng M.U cần một tân binh. Nhưng liệu Juan Mata có phù hợp với triết lý bóng đá của đội bóng hay không? Tôi khẳng định là không”.

Cựu thủ quân M.U giải thích: “Câu hỏi đầu tiên là Juan Mata sẽ chơi ở vị trí nào? Nếu Wayne Rooney và Van Persie bình phục chấn thương, hai cầu thủ này sẽ thi đấu cao nhất. Lúc đó, Juan Mata sẽ được bố trí bên cánh trái hay phải?

Hiện tại, Shinji Kagawa thi đấu bên cánh trái. Trước đó, những cầu thủ như Kleberson hay Veron cũng chơi ở bên cánh này khi khoác áo M.U. Họ phải thi đấu bên cánh trái bởi không thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Với những cầu thủ sử dụng kỹ thuật đã không thành công tại Old Trafford, Juan Mata có thể sẽ là ngôi sao kế tiếp”.

Cũng trong buổi phóng vấn, Gary Neville chia sẻ thêm: “Có thể M.U sẽ phải thay đổi triết lý bóng đá, và HLV David Moyes đang muốn thực hiện điều đó. Cụ thể, ông ấy muốn thu hẹp chiều ngang đội hình hoặc bố trí M.U chơi với 3 tiền vệ. M.U thường sử dụng những cầu thủ đá biên, đôi khi họ bó vào trung lộ. Đội bóng cần phải thay đổi để Mata có thể thích nghi với lối chơi”.

Việc tiền vệ người Tây Ban Nha có phù hợp với Quỷ đỏ hay không phải chờ thời gian mới có câu trả lời chính xác. Màn ra mắt của Juan Mata trong màu áo M.U nhiều khả năng sẽ là trận gặp Cardiff ở vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Juan Mata về M.U với mức phí chuyển nhượng kỷ lục

Để có chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha, Quỷ đỏ đã phải chi ra khoản tiền kỷ lục lên tới 37 triệu bảng cho Chelsea.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm