Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea chiêu mộ tiền vệ đắt giá nhất lịch sử CLB

Rạng sáng 5/9 (giờ Hà Nội), tiền vệ Kai Havertz đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Stamford Bridge sau khi rời Bayer Leverkusen.

Kai Havertz là hợp đồng đáng chú ý thứ 6 của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trước đó, HLV Frank Lampard đã bổ sung Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Malang Sarr và Thiago Silva vào đội hình. Trừ Sarr, người chuẩn bị được đem cho mượn, những cái tên còn lại đều thi đấu cho đội một của Chelsea mùa tới.

Theo BBC Sport, đội chủ sân Stamford Bridge phải bỏ ra 71 triệu bảng (khoảng 79,6 triệu euro) để có được chữ ký của tiền vệ người Đức. Anh trở thành tiền vệ đắt giá nhất lịch sử Chelsea. Trước đó, Christian Pulisic là người nắm giữ kỷ lục này khi chuyển đến London với mức phí 64 triệu euro từ Dortmund.

Chelsea mua Kai Havertz anh 1

Havertz là ngôi sao sáng của Bayer Leverkusen và tuyển Đức dù mới 21 tuổi. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Havertz chỉ là bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử CLB. Anh vẫn xếp sau thủ thành Kepa Arrizabalaga, người chuyển đến Chelsea với mức phí 80 triệu euro, từ Athletic Bilbao hè 2018. Ban đầu, Bayer Leverkusen ra giá 100 triệu euro cho cầu thủ sinh năm 1999, nhưng Giám đốc Marina Granovskaia đã giúp Chelsea giành chiến thắng sau hơn 2 tháng đàm phán.

"Havertz là một trong những cầu thủ hay nhất ở lứa tuổi của cậu ấy. Chúng tôi rất vui khi tương lai của Havertz gắn với Chelsea. Cậu ấy đã thể hiện năng lực ở một trong những giải đấu cạnh tranh nhất tại châu Âu. Havertz chơi cho tuyển Đức và là một tài năng thú vị, năng động", Marina Granovskaia chia sẻ.

Havertz nằm trong danh sách triệu tập đội tuyển Đức chuẩn bị cho các trận đấu tại Nations League. Tuy nhiên, chiều 4/9 (giờ Hà Nội), anh đã xin phép ban huấn luyện bay tới London để hoàn tất thủ tục chuyển đến Chelsea. Ở trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha rạng sáng 4/9, HLV Joachim Low cũng không cho tiền vệ người Đức ra sân.

Bleacher Report tiết lộ Havertz không phải mục tiêu số một của Chelsea. Song, đội chủ sân Stamford Bridge nhận thấy đây là cơ hội không thể bỏ qua để chiêu mộ một ngôi sao lớn. Tình hình dịch bệnh khiến các đội bóng phải thắt chặt chi tiêu. Không nhiều CLB còn đủ khả năng mua Havertz vào lúc này.

Mùa giải năm ngoái, Havertz ra sân tổng cộng 45 trận trên mọi đấu trường, ghi 18 bàn và có 9 pha kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1999 có thể chơi ở vị trí tiền vệ công, cánh phải hoặc đá cắm. Tính đến nay, Chelsea đã chi hơn 200 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đội chủ sân Stamford Bridge muốn bổ sung một thủ môn để cạnh tranh với Kepa.

Giải mã Kai Havertz - tân binh 71 triệu bảng của Chelsea Kai Havertz, tiền vệ người Đức vừa sang Chelsea với phí chuyển nhượng 71 triệu bảng, hứa hẹn tỏa sáng ở sân Stamford Bridge với khả năng tấn công đa dạng.

Leverkusen xác nhận Kai Havertz chuyển đến Chelsea

Tiền vệ Kai Havertz chỉ cần vượt qua buổi kiểm tra y tế tại London trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến của tuyển Đức có giá hơn nửa tỷ euro

Đội hình tuyển Đức chuẩn bị đối đầu Tây Ban Nha ở Nations League có nhiều ngôi sao đắt giá như Kai Havertz, Leroy Sane và Timo Werner.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm