Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leverkusen xác nhận Kai Havertz chuyển đến Chelsea

Tiền vệ Kai Havertz chỉ cần vượt qua buổi kiểm tra y tế tại London trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Stamford Bridge.

Chiều 4/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Bayer Leverkusen xác nhận Kai Havertz rời đại bản doanh tuyển Đức để bay sang London nhằm hoàn tất các thủ tục chuyển đến Chelsea. Tiền vệ người Đức là bản hợp đồng đáng chú ý thứ 6 của HLV Frank Lampard ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge đã chiêu mộ Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Malang Sarr và Thiago Silva.

Giám đốc Thể thao Rudi Voller của Bayer Leverkusen chia sẻ: "Chúng tôi đã trao đổi vấn đề của Havertz với Giám đốc Kỹ thuật Oliver Bierhoff và HLV Joachim Loew của tuyển Đức trong vài ngày qua. Chúng tôi rất cảm kích khi ban huấn luyện đội tuyển tạo điều kiện để Havertz có thể giải quyết chuyện tương lai của cậu ấy tại London".

Kai Havertz ve Chelsea anh 1

Havertz hứa hẹn là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Chelsea mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Theo Goal, Havertz sẽ gắn bó với Chelsea đến năm 2025. "The Blues" phải chi tổng cộng 100 triệu euro để có được chữ ký của cầu thủ này, bao gồm 80 triệu euro phí chuyển nhượng và 20 triệu euro cho các điều khoản phụ.

Mức phí này cũng biến Havertz trở thành hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Trước tiền vệ người Đức, thủ thành Kepa Arrizabalaga là người giữ kỷ lục khi khiến Chelsea bỏ ra tới 80 triệu euro để đưa anh về sân Stamford Bridge hè 2018.

Havertz nằm trong danh sách triệu tập đội tuyển Đức chuẩn bị cho các trận đấu tại Nations League. Tuy nhiên, ở trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha rạng sáng 4/9, cựu tiền vệ Bayer Leverkusen đã xin phép ngồi dự bị để không ảnh hưởng đến việc kiểm tra y tế tại CLB mới.

Bleacher Report tiết lộ tiền vệ người Đức không phải mục tiêu số một của Chelsea. Song, đội chủ sân Stamford Bridge nhận thấy đây là cơ hội không thể bỏ qua để chiêu mộ Havertz. Tình hình dịch bệnh khiến các đội bóng phải thắt chặt chi tiêu. Không nhiều CLB còn đủ khả năng mua Havertz vào lúc này. Chelsea chi đậm bởi họ tin rằng Havertz mới bước sang tuổi 21 và còn nhiều tiềm năng phát triển.

Kai Havertz ve Chelsea anh 2

Havertz sẽ hội ngộ nhiều đồng đội trên tuyển Đức tại Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải năm ngoái, Havertz ra sân tổng cộng 45 trận trên mọi đấu trường cho Bayer Leverkusen, thi đấu gần 3.800 phút, ghi 18 bàn và có 9 pha kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1999 có thể chơi ở vị trí tiền vệ công, cánh phải hoặc đá cắm. Sở hữu chiều cao 1,89 m, Havertz cũng dễ dàng giành lợi thế trong những pha tranh chấp bóng bổng.

Chelsea đã chi hơn 200 triệu euro ở thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP) do vừa thụ án cấm chuyển nhượng. Họ cũng tích cực bán đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của CLB.

Sau Havertz, "The Blues" sẽ nhắm đến một thủ môn mới để cạnh tranh với Kepa. Eduard Mendy, thủ thành của Rennes, đang nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Stamford Bridge. Đại diện Ligue 1 không muốn bán thủ môn số một của họ và đã từ chối lời đề nghị đầu tiên trị giá 20 triệu euro từ Chelsea.

Lý do Havertz có giá 100 triệu euro Chelsea được cho là sẵn sàng chi 100 triệu euro cho thương vụ Kai Havertz, khi nhận thấy những phẩm chất kỹ thuật và tư duy chơi bóng khác biệt của anh.

Đội hình dự kiến của tuyển Đức có giá hơn nửa tỷ euro

Đội hình tuyển Đức chuẩn bị đối đầu Tây Ban Nha ở Nations League có nhiều ngôi sao đắt giá như Kai Havertz, Leroy Sane và Timo Werner.

Chelsea chốt mức phí kỷ lục cho Kai Havertz

Chelsea chuẩn bị sở hữu Kai Havertz và đưa tổng phí chuyển nhượng trong phiên chợ hè vượt 200 triệu euro.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm