Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea bán 10 cầu thủ và thu gần 200 triệu USD

Kurt Zouma là cái tên mới nhất rời sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Rạng sáng 29/8 (giờ Hà Nội), trang chủ CLB Chelsea thông báo chia tay Kurt Zouma. Trung vệ người Pháp đã hoàn tất thủ tục đầu quân cho West Ham và mang về cho "The Blues" 35,3 triệu USD phí chuyển nhượng.

Zouma sẽ ký hợp đồng 4 năm với West Ham sau khi hoàn thành bài kiểm tra y tế.

Phát biểu trên trang chủ "The Hammers", trung vệ sinh năm 1994 cho biết: "Tôi rất vui và tự hào. Cuộc nói chuyện giữa tôi và HLV David Moyes diễn ra rất nhanh. Ông ấy và CLB thực sự cần tôi. Tôi hy vọng sẽ giúp đội bóng cải thiện thành tích tốt ở mùa giải năm ngoái".

Chelsea ban 10 cau thu va thu gan 200 trieu USD anh 1

Zouma là vụ bán cầu thủ thứ 10 của Chelsea trong hè này. Trước đó, CLB chủ sân Stamford Bridge đã thu về gần 150 triệu USD từ việc bán Tammy Abraham, Fikayo Tomori, Marc Guehi, Davide Zappacosta, Tino Livramento, Ike Ugbo, Victor Moses, Lewis Bate và Olivier Giroud.

Số tiền thu về giúp Chelsea có thể tự tin dứt điểm thương vụ trị giá 132 triệu USD mang tên Romelu Lukaku từ Inter Milan.

Trở lại với Zouma, cầu thủ người Pháp đến Stamford Bridge từ Saint-Etienne vào năm 2014. Trong hơn 7 năm qua, anh ra sân 151 trận, ghi 10 bàn và giành nhiều danh hiệu cao quý trong đó có 2 chức vô địch Premier League, 1 Champions League.

Trên trang chủ CLB, Giám đốc của Chelsea, Marina Granovskaia, cho biết: "Chúng tôi cảm ơn Zouma vì những đóng góp cả trong và ngoài sân cỏ cho Chelsea. Chúc cậu ấy thành công ở chương tiếp theo của sự nghiệp".

Zouma từng là trung vệ triển vọng bậc nhất tại châu Âu. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối nặng trong trận gặp Man Utd hồi năm 2016 khiến sự nghiệp của cầu thủ người Pháp sa sút. Dù Zouma đã cố gắng, anh chưa thể lấy lại phong độ như khi còn lành lặn.

HLV Thomas Tuchel cũng đã tìm ra gương mặt để thay thế Zouma là Trevor Chalobah, cầu thủ trẻ vừa trở về sau bản hợp đồng cho mượn tại CLB Ligue 1 Lorient.

Lukaku kể chuyện đồng đội bị huých bay ở Chelsea Lukaku chia sẻ kỷ niệm về những buổi tập căng thẳng trong giai đoạn đầu tiên của tiền đạo người Bỉ tại Chelsea (2011-2014).

10 cầu thủ Chelsea cầm hòa Liverpool tại Anfield

Liverpool chơi hơn người trong hiệp 2, nhưng chỉ có trận hòa 1-1 trước Chelsea ở vòng 3 Premier League đêm 28/8 (giờ Hà Nội).

Thẻ đỏ gây tranh cãi của sao Chelsea

Giới chuyên môn và CĐV đã tranh cãi về tình huống Reece James nhận thẻ đỏ ở trận Chelsea đối đầu Liverpool tối 28/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm