Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea 1-1 Southampton: The Blues bị cầm hòa đáng tiếc

Thi đấu ép sân và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp 2 nhưng các chân sút đội chủ nhà vẫn không thể một lần đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Forster.

Chelsea bước vào cuộc tiếp đón Southampton với quyết tâm chiến thắng nhằm quên đi thất bại tại đấu trường Champions League hồi giữa tuần. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn không thể giành trọn 3 điểm trong một ngày thủ môn đội khách thi đấu quá xuất sắc.

Nhập cuộc đầy hứng khởi, Chelsea nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế ép sân bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 11. Đón đường tạt cánh chuẩn xác của Ivanovic, Diego Costa thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Southampton.

Nhưng niềm vui dẫn bàn với The Blues cũng chỉ tồn tại 8 phút. Nemanja Matic phạm lỗi với Saido Mane trong vòng cấm khiến đội chủ nhà bị thổi phạt đền. Ở tình huống đối mặt, Dusan Tadic dễ dàng đánh bại Thibaut Courtois để mang về bàn gỡ cho đội khách.

Sau khi nhận bàn thua, Chelsea đánh mất thế trận và liên tiếp bị đối phương dồn ép. Nếu không có tài năng của thủ thành Courtois, đội chủ sân Stamford Bridge có lẽ đã không thể bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa 1-1.

Chơi không thật tốt trong 45 phút đầu tiên song Chelsea lại thể hiện bộ mặt khác hẳn ở hiệp 2. Sự cơ động của hàng tiền vệ giúp đội chủ nhà tạo ra thế trận ép sân mạnh mẽ lên khung thành Southampton.

Dẫu vậy, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày các chân sút Chelsea. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới pha chạm bóng dội cột của Costa ở phút 57 hay 2 pha dứt điểm cận thành liên tiếp của Oscar và Hazard nhưng không thể đánh bại được thủ thành Forster ở phút 72.

Bị cầm hòa đáng tiếc 1-1 trên sân nhà, đội bóng của HLV Jose Mourinho vẫn vững vàng trên ngôi đầu Premier League với 6 điểm nhiều hơn Man City và đá ít hơn 1 trận. Trong khi trận hòa quý giá giúp Southampton tạm xếp thứ 6 trên BXH với 50 điểm.

Thống kê trận đấu. Ảnh: Whoscored.


 



Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm