Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế giễu chó nhà Biden 'bẩn', đài bảo thủ Mỹ bị chỉ trích

Người dẫn trên kênh truyền hình bảo thủ Newsmax chế giễu con chó của Tổng thống Joe Biden ngày 19/2, sau đó bị lên án vì biến thú nuôi thành chủ đề công kích chính trị.

Ông Greg Kelly trong show của mình trên Newsmax chế giễu con chó tên “Champ” của nhà Biden: “Bạn có thấy con chó đấy không... có phải trông hơi xù không nhỉ? Tôi yêu chó, nhưng con chó này cần được tắm và chải lông và cần được chăm sóc, yêu thương. Tôi chưa thấy con chó nào ở Nhà Trắng trông như thế”.

Sau đó, ông Kelly lại so sánh con chó của ông Biden với chó của các tổng thống tiền nhiệm. Ông cũng mời các khách mời thảo luận về con chó. Một khách mời còn hưởng ứng và nói con chó “rất bẩn, rất xộc xệch, không giống chó của tổng thống”.

Video nói trên vấp phải sự phản đối trên Twitter. Nhà bình luận Keith Olbermann viết trên Twitter: “Đây là một con béc-giê 12 tuổi, khá già rồi. Vậy mà các ông lại xúc phạm DIỆN MẠO của nó?”.

Newsmax từng là một kênh bảo thủ từng chỉ dành cho nhóm nhỏ người xem, từng có chất lượng sản xuất kém, chỉ có những khách mời ít tên tuổi. Nhưng sau bầu cử, Newsmax nổi lên nhanh chóng bằng cách ủng hộ nỗ lực phủ nhận kết quả bầu cử vô căn cứ của cựu Tổng thống Donald Trump.

Newsmax do một người bạn lâu năm của ông Trump làm chủ. Kênh này đã có thêm hàng trăm nghìn khán giả mới trong những tuần ngay sau bầu cử, nhờ lập trường cổ vũ cho các cáo buộc gian lận không có bằng chứng, và liên tục nói để khán giả tin rằng ông Trump có thể giữ được Nhà Trắng.

kenh bao thu o My anh 1

Ông Kelly bị lên án vì dùng con chó để công kích nhà Biden.

Nhiều fan trung thành của ông Trump chuyển sang các kênh mới như Newsmax, vì phản đối kênh truyền hình bảo thủ truyền thống của họ là Fox News, nhất là sau khi Fox News tuyên bố ông Biden thắng cử.

Chris Jackson, một quan chức của đảng Dân chủ, phản đối phần bình luận của Newsmax trên Twitter. “Không đùa đấy chứ... Đúng là kẻ thua cuộc”.

Brian Williams, người dẫn chương trình trên MSNBC, cũng lên án đoạn bình luận của Newsmax.

“Cứ nghĩ thế này nhé: Nếu con ‘Champ’ gặp gỡ ông Greg Kelly, có lẽ nó vẫn sẽ yêu mến ông Greg Kelly một cách vô điều kiện... Chó vẫn luôn thế. Có lẽ vì vậy mà không bao giờ chó thèm dẫn chương trình cho Newsmax”, ông Brian Williams nói.

Con chó chờ chủ nhân nhiều ngày ngoài bệnh viện

Một con chó tận tụy đã dành nhiều ngày chờ đợi bên ngoài bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chủ nhân của nó đang điều trị bên trong.

Ông Biden gặp sự cố

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden bị trật mắt cá vì trượt chân khi đang chơi với một con chó của gia đình, văn phòng của ông cho biết ngày 29/11.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm