Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế độ dinh dưỡng và phòng tránh chấn thương khi tập luyện thể thao

Ngày 22/2, VBA sẽ tổ chức workshop "Chế độ dinh dưỡng và phòng tránh chấn thương khi tập luyện thể thao”, giúp cộng đồng yêu thể thao nâng cao sức khỏe trong nhịp sống mới.

Chấn thương gây không ít lo ngại, đôi khi tạo rào cản khiến người chơi dừng bước trước đam mê. Với mong muốn khuyến khích người chơi tiếp tục theo đuổi bộ môn yêu thích, VBA tổ chức workshop trực tuyến “Chế độ dinh dưỡng và phòng tránh chấn thương khi tập luyện thể thao”.

Buổi workshop nhằm nâng cao kỹ năng phòng tránh và phục hồi nhanh khi gặp chấn thương. Song song đó, các khách mời chuyên gia cũng sẽ chia sẻ phương pháp dinh dưỡng giúp chăm sóc sức khỏe thể chất cho từng đối tượng.

Buổi tọa đàm trực tuyến diễn ra vào 19h30 thứ ba ngày 22/2. Độc giả tham gia trực tuyến miễn phí trên ứng dụng Zoom Webinar theo đường link được gửi về mail sau khi đăng ký thành công.

VBA anh 1

VBA thông báo tổ chức workshop trên fanpage chính thức.

Một số nội dung chính quan trọng trong chương trình gồm: Tầm quan trọng của việc khởi động đúng cách; kiến thức cơ bản về các chấn thương thường gặp trong thể thao và cách khắc phục; dinh dưỡng trong thể thao cho từng đối tượng.

Với chủ đề đầu tiên, các chuyên gia sẽ lý giải vai trò của bài tập căng cơ, giãn cơ trong hạn chế chấn thương trước và sau tập luyện, thi đấu.

Trong phần 2, chuyên gia sẽ giới thiệu những chấn thương phổ biến khi chơi thể thao. Đồng thời, khách mời cũng hé lộ cách hạn chế chấn thương và phương pháp sơ cứu để giảm tỷ lệ nghiêm trọng khi gặp chấn thương. Chuyên gia cũng sẽ chia sẻ các giai đoạn phục hồi, giúp người chơi thể thao chủ động xây dựng kế hoạch trở lại bộ môn sau sự cố thể chất.

Trong phần 3,khách mời mang đến cho khán giả thông tin hữu ích về chế độ dinh dưỡng ở 3 khía cạnh: Trong thể thao cường độ cao, trong phục hồi sau chấn thương và các loại thực phẩm nên, không nên dùng trước, trong và sau khi thi đấu. Khán giả sẽ được hướng dẫn các bước xây dựng kế hoạch dinh dưỡng phù hợp theo độ tuổi phát triển thể chất để đảm bảo sức khỏe khi luyện tập và thi đấu.

Ngoài ra, khán giả cũng có cơ hội giao lưu với chuyên gia và nhận quà từ phần mini game trong chương trình.

Khách mời tại workshop gồm BS Phạm Quang Huy - Trung tâm Phục hồi chấn thương thể thao Quốc tế (IRC); bà Candice Hiền Nguyễn - nhà sáng lập 365 Begin; Hồng Gia Lân - vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp tại VBA; Nguyễn Văn Hùng - vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp tại VBA.

Độc giả đăng ký tham gia qua link sự kiện từ 18/2 đến hết 21/2. Sự kiện dành cho mọi đối tượng. Thông tin chi tiết về VBA được cập nhật tại fanpage VBA.

VBA anh 2

NovaWorld Phan Thiet - thương hiệu tài trợ danh xưng của VBA - được quy hoạch trở thành điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế, có quy mô gần 1.000 ha, trải dài trên 7 km bờ biển Tiến Thành, tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD. Dự án có hàng trăm tiện ích cộng đồng như công viên giải trí chủ đề và công viên nước, trung tâm biểu diễn nghệ thuật 10.000 chỗ ngồi, cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền, nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi, đường chạy marathon. Nơi đây còn có khu outlet, trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm, công viên biển Bikini Beach 16 ha, các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước, trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn, làng quốc tế, làng hưu trí... Dự án cũng quy tụ 20 khách sạn - resort do thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm