Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng rổ quốc gia gặp gỡ người hâm mộ dịp cuối năm

Buổi giao lưu cùng người hâm mộ của đội tuyển bóng rổ nam quốc gia được phát trực tuyến trên fanpage Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF), VBA và đơn vị tài trợ.

Nhân dịp kỷ niệm 29 năm thành lập của Ngân hàng Bản Việt, VBF cùng đội tuyển bóng rổ nam quốc gia đã thực hiện buổi giao lưu trực tuyến nhằm nhìn lại hành trình trong năm qua.

Các khách mời tham dự gồm đại diện Ngân hàng Bản Việt - bà Văn Thành Khánh Linh, đội trưởng đội tuyển bóng rổ quốc gia Justin Young, tuyển thủ Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Nguyễn Anh Kiệt.

bong ro,  VBA anh 1

Bà Văn Thành Khánh Linh (trái) - đại diện Ngân hàng Bản Việt - tại buổi giao lưu.

Mở đầu chương trình, thông qua đoạn clip ngắn, PGS.TS Đặng Hà Việt - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam - đã giới thiệu chặng đường của đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam.

Theo PGS.TS Đặng Hà Việt, môn bóng rổ đã gia nhập vào Việt Nam từ khá sớm, bắt đầu từ những năm 1930. Tuy nhiên, lúc đó phong trào bóng rổ Việt Nam còn rất hạn hẹp. Bản thân ông trước đây là vận động viên. Những lứa vận động viên như ông thời kỳ đó là chủ lực của đội tuyển quốc gia. Và những năm đó, khi tham gia những giải vô địch Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam thi đấu với kỹ thuật còn nhiều hạn chế.

Tới năm 2016, bóng rổ Việt Nam có nhiều bước phát triển. VBA là giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Ngay mùa giải đầu tiên năm 2016, giải đấu đã trở thành dấu mốc cho thấy bóng rổ Việt Nam chuyển mình và phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên, PGS.TS Đặng Hà Việt nhấn mạnh để tổ chức một giải đấu chuyên nghiệp, có rất nhiều yếu tố cần quan tâm như trình độ chuyên môn, khả năng thu hút khán giả để vừa tạo sân chơi thành tích cao, vừa đảm bảo các vấn đề giải trí. Và Ngân hàng Bản Việt đã đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ để tháo gỡ những khó khăn đó.

“Đến năm 2019, lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games chúng ta đã có 2 huy chương đồng. Đó là một mốc son của lịch sử bóng rổ Việt Nam. Với những gì chúng ta đang xây dựng, sẽ có một bước chuyển mình lớn hơn nữa hướng tới SEA Games 2022 với mục tiêu cố gắng đổi màu huy chương”, PGS.TS Đặng Hà Việt cho hay.

bong ro,  VBA anh 2

Ông Phạm Anh Tú - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Bản Việt - chia sẻ cảm nhận sau 5 năm đồng hành đồng hành cùng đội tuyển.

Cũng trong chương trình, ông Phạm Anh Tú - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Bản Việt - cho biết: "Chúng tôi đã âm thầm theo dõi bóng rổ Việt Nam từ 2016. Khi đồng hành cùng đội tuyển từ 2017, thực sự ở thời điểm đó bóng rổ Việt Nam cũng chưa có nhiều thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, chúng tôi có một niềm tin rất mạnh mẽ vào thế hệ trẻ Việt Nam. Chúng tôi muốn tiếp nhận nguồn năng lượng đó từ các bạn trẻ, Gen Z. Các bạn đang là động lực để chúng tôi làm việc”.

Ông Phạm Anh Tú cho rằng từ những bước đi chập chững, đội tuyển Việt Nam đã có tên trong khu vực và được mọi người biết đến. Cho đến nay, sau 5 năm, Ngân hàng Bản Việt tự hào đồng hành cùng bóng rổ Việt Nam. Ngân hàng mong rằng sẽ được đồng hành với đội tuyển bóng rổ lâu dài.

bong ro,  VBA anh 3

Các tuyển thủ tại buổi livestream cuối năm cùng người hâm mộ.

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ sôi nổi của các cầu thủ. Justin Young cho biết sau VBA 2021, anh đã về Mỹ thăm gia đình, bạn bè và tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Do còn nhiều dự định cần thực hiện nên anh đã trở về Việt Nam sớm.

Về cảm nhận khi sinh hoạt tại VBA năm nay, các tuyển thủ cho biết khi không được ra ngoài vì quy định giãn cách và phải xa gia đình, các thành viên đội đã có các hoạt động giao lưu như chơi bóng bàn, xem phim, xem các trận đấu vừa qua và gọi cho gia đình. Trong đó, cả ba cầu thủ đều hé lộ vui rằng thường gọi cho bạn gái nhiều hơn gọi về cho bố mẹ.

Cầu thủ Anh Kiệt cho biết thử thách khi khoác áo tuyển là không biết tiếng Anh. Anh gặp khó khăn về chạy bài chiến thuật và khắc phục bằng cách lùi về sau quan sát đàn anh tập, hỏi lại đến khi hiểu trước khi ra chạy bài. Bên cạnh đó, sự động viên từ đồng đội cũng giúp anh vượt qua áp lực tâm lý trong lần đầu tham gia sân chơi chuyên nghiệp.

Lần đầu trở thành đối thủ chính thức với người anh song sinh Jordan Young, Justin Young bày tỏ cảm xúc vui vẻ vì được đấu trên sân bóng chuyên nghiệp với anh trai. Tuy nhiên, anh cũng hơi tiếc vì không thể cản đối thủ này quá nhiều do phải chạy theo bài của HLV.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm