Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy tại chung cư cao cấp Golden Westlake sát hồ Tây

Hỏa hoạn xảy ra tại tòa chung cao hơn 20 tầng nằm gần hồ Tây (Hà Nội). Nhiều cảnh sát PCCC được tăng cường đến hiện trường.

Hàng trăm cảnh sát chữa cháy chung cư cao cấp ven hồ Tây Đám cháy ở tầng cao tòa chung cư Golden Westlake xảy ra lúc trưa khiến người dân hoang mang.

Có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn, thiếu tướng Hoàng Quốc Định cho hay cháy xảy ra ở tầng 25, 26 của toà nhà cùng với khói và khí độc khiến công tác chữa cháy thêm khó khăn.

"Hiện, hầu hết người dân cư trú ở tầng cao đã được đưa xuống an toàn, còn một vài người đang được đưa xuống. Chúng tôi đã huy động hàng chục phương tiện, hàng trăm chiến sỹ PCCC, bộ đội, dân quân tự vệ tham gia chữa cháy. Nguyên nhân cụ thể đang được điều tra làm rõ”, thiếu tướng Hoàng Quốc Định nói. 

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 12h45 ngày 25/12 tại khu chung cư Golden Westlake cao hơn 20 tầng giáp đường Thụy Khuê và Hoàng Hoa Thám, thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội.

Chay tai chung cu cao tang gan Ho Tay anh 1
Vụ cháy tại chung cư Golden Westlake tạo thành cột khói đen. Ảnh: Việt Cường.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra tại tầng 22 của toà nhà, khiến việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn.

Ghi nhận của Zing.vn lúc hơn 14h, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã huy động ít nhất 7 xe chữa cháy chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang đến hiện trường.

Chay tai chung cu cao tang gan Ho Tay anh 2
Xe thang được đưa đến hiện trường nhưng chỉ vươn tới tầng 13. Ảnh: Hoàng Cư.

Xe cứu thương cũng có mặt tại sảnh tòa chung cư để sẵn sàng cấp cứu người bị nạn.

Một cư dân sống ở căn hộ trên tầng 14 toà nhà cho biết họ không thấy chuông cảnh báo khi cháy. Thấy lực lượng chức năng và phương tiện chữa cháy xuất hiện, người dân hô hoán nhau di chuyển bằng thang ra khỏi tòa nhà.

Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 2, cho biết lực lượng chữa cháy của đơn vị gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận hiện trường, mọi phương tiện xe thang đều không thể vươn tới được tầng 25 nơi xuất phát điểm cháy.

Hiện trường vụ cháy tại chung cư cao cấp Golden Westlake

Theo Giám đốc PCCC Hà Nội, đám cháy ở tầng cao của tòa Golden Westlake. Khói và khí độc ở các tầng dày đặc, lực lượng chức năng phải huy động thiết bị chống độc.

Lúc 15h, đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng đang phun nước làm mát, đề phòng lửa bùng cháy trở lại. Phía dưới chân tòa nhà, hàng trăm cán bộ công an, quân đội và lực lượng y tế vẫn đang túc trực để thực hiện công tác cứu hộ nếu phát hiện có người mắc kẹt hoặc bị thương.

“Chúng tôi chưa ghi nhận có thương vong về người, lực lượng kịp thời khống chế nên lửa không cháy lan sang các khu vực khác”, ông Sơn cho hay.

Golden Westlake là dự án bất động sản cao cấp có vốn đầu tư lên tới 50 triệu USD. Chung cư có quy mô gồm 2 tòa tháp cao 23 và 25 tầng với tổng số 370 căn hộ có một mặt giáp đường Hoàng Hoa Thám, một mặt giáp đường Thụy Khuê.


Chay tai chung cu cao tang gan Ho Tay anh 3
Vị trí tòa nhà xảy ra vụ cháy. Ảnh: Google Maps.


Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm