Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Châu Bùi: 'Trang phục cơ bản và tinh tế giúp bạn được là chính mình'

Châu Bùi luôn gây ấn tượng trong mỗi lần xuất hiện bằng vẻ ngoài cá tính và độc đáo. Nhưng Tết năm nay, 9X lại chọn phong cách thời trang giản dị mà không kém phần tinh tế.

Xét về tuổi đời, Châu Bùi (sinh năm 1997), thuộc "thế hệ Z" (Gen Z) luôn sẵn sàng bùng nổ cá tính. Tuy nhiên, so về tuổi nghề, cô lại là một "influencer" (người có tầm ảnh hưởng) thời trang dày dặn kinh nghiệm.

Trải qua thời gian dài nhìn nhận lại và lắng nghe bản thân, Châu Bùi tái xuất với nét cá tính mới mẻ cùng nụ cười đầy sức sống, trong một phiên bản ngày càng hoàn thiện hơn của chính mình.

Chau Bui,  Uniqlo anh 1

Châu Bùi xuất hiện với hình ảnh giản dị cùng nụ cười tràn đầy sức sống.

- Một fashionista Châu Bùi và một Châu Bùi đời thường khác nhau thế nào?

- Một Châu Bùi cá tính sẽ làm chủ cuộc sống, công việc cũng như những lúc muốn thử nghiệm phong cách mới. Tuy nhiên, khi ở bên những người thân yêu, tôi chỉ là một Bùi Thái Bảo Châu giản dị, hay "bà cụ non" của mẹ Lan mà thôi.

- Sau một năm nhìn lại, chị thấy mình đã thay đổi thế nào?

- Tôi nghĩ thành tựu lớn nhất trong năm qua là tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Châu Bùi trước đây là một người đón nhận mọi cơ hội công việc, nên đôi khi khó tránh được năng lượng tiêu cực, khiến những người xung quanh căng thẳng theo. Châu Bùi hiện tại đã bớt ôm đồm, biết khi nào nên chậm lại và dành nhiều thời gian hơn cho bản thân.

Bước sang năm 2022, tôi muốn giữ một trạng thái thật đơn giản và nhẹ nhàng, hướng tới những hoạt động sẻ chia ý nghĩa để lan tỏa thật nhiều năng lượng hạnh phúc.

Chau Bui,  Uniqlo anh 2

Châu Bùi muốn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới cộng đồng trong năm 2022.

- Nghe nói 29 Tết Âm lịch năm nay, chị mới bay về Hà Nội để đoàn tụ với gia đình. Cuộc sống như vậy có phải quá bận rộn không?

- Tôi cùng các đồng sự muốn tranh thủ những ngày cuối của năm Tân Sửu để làm một vài điều ý nghĩa cho cộng đồng. Gần đây, tôi có cơ hội tiếp xúc các em nhỏ ở tỉnh Điện Biên thông qua chuyến đi cùng Uniqlo và Quỹ Hy vọng. Các món quà gửi tới người dân địa phương là những bộ quần áo Uniqlo được tái sử dụng.

Chuyến đi này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tại đây, tôi được nói chuyện, thấy sự hồn nhiên, vô tư của các em nhỏ, đồng thời cảm nhận rõ tình yêu thương và sự kết nối cộng đồng.

- Khó có thể tưởng tượng một fashionista theo đuổi phong cách đột phá lại khoác lên trang phục tối giản của Uniqlo. Điều gì khiến chị tạo bước ngoặt như vậy?

- Phong cách vào lúc nào cũng phản ánh chính con người tôi tại thời điểm đó. Bước qua một năm nhiều biến động, tôi nhận ra những điều tưởng chừng nhỏ bé lại có giá trị to lớn. Nhờ đó, tôi tìm thấy sự đồng điệu giữa bản thân và triết lý LifeWear của Uniqlo, tập trung vào những giá trị thiết thực.

Chau Bui,  Uniqlo anh 3

Triết lý LifeWear với những thiết kế tối giản của Uniqlo phản ánh con người của Châu Bùi hiện tại.

- Phong cách của Uniqlo vốn chú trọng vào nét tinh tế và tính bền vững. Điều đó có "lệch pha" với Gen Z không?

- Gen Z cũng có người này người kia. Tôi không muốn bị đóng khuôn trong một số hình tượng nhất định. Tôi đơn giản chỉ lắng nghe cảm xúc từ bên trong để lựa chọn món đồ phù hợp. Ngạc nhiên ở chỗ, tôi thấy hầu hết trang phục của Uniqlo thoạt nhìn đều đơn giản, nhưng khi phối cùng nhau lại có thể "biến hoá" ra nhiều outfit hay ho. Tôi đã thử mix một vài bộ cánh ăn Tết rồi đó!

- Trải qua năm 2021 đầy biết động, các hoạt động lễ hội trở nên trầm lắng hơn. Theo Châu, sự giản dị có làm mất đi phong vị ngày Tết?

- Với tôi, Tết trên hết vẫn là được về nhà, quây quần bên gia đình, phụ giúp mẹ việc bếp núc, tâm sự cùng bố về một năm đã qua... Dù thế giới có thay đổi thế nào, chỉ cần cả nhà hạnh phúc trọn vẹn bên nhau, Tết vẫn mang ý nghĩa lớn lao.

- Chị có lời khuyên gì về phong cách thời trang cho các bạn trẻ dịp đầu năm?

- Đó là "nghĩ đơn giản, chọn tinh tế". Tôi nhận ra lựa quần áo cũng giống như chọn lọc năng lượng. Trang phục khoác lên mình sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn trong ngày hôm đó. Cuộc sống ngày nay vốn đã đặt lên vai người trẻ rất nhiều áp lực, nên tôi mong các bạn có thể dành sự quan tâm cho những món đồ cơ bản và tinh tế. Bởi lẽ, đây là thứ khi mặc lên, bạn được là chính mình, đơn giản và thoải mái nhất.

- Cuối cùng, chị hình dung năm 2022 của mình sẽ thế nào?

- Cuộc sống không thể đoán trước được điều gì, nên thay vì hình dung về tương lai, tôi chọn tận hưởng khoảnh khắc hiện tại. Dù năm 2022 có ra sao, bản thân vẫn sẽ đón nhận với tất cả sự cởi mở, biết ơn tới gia đình, đồng nghiệp, cộng đồng và cuộc sống.

Trà An

Bình luận

Bạn có thể quan tâm