Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân Sharjah sẵn sàng cho trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc

Ban quản lý sân vận động Sharjah đang duy trì mặt cỏ ở trạng thái tốt nhất để phục vụ trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc ngày 8/10 tại vòng loại thứ 3 World Cup.

Theo truyền thông vài ngày trước trận đấu, mặt cỏ sân vận động Sharjah bằng phẳng và tương đối đồng màu. Ban quản lý sân đang chăm sóc mặt cỏ tốt trước khi Trung Quốc và tuyển Việt Nam tập làm quen và thi đấu chính thức.

Công việc chăm sóc mặt cỏ được tiến hành đều đặn trong khoảng 2 giờ bởi 1 nhân viên bảo dưỡng vào sáng mỗi ngày. Các nhân viên thay phiên nhau sử dụng máy móc hiện đại để lu, tưới và cắt cỏ để duy trì độ dày tiêu chuẩn.

Bên cạnh mặt cỏ, các hạng mục khác của sân như phòng thay đồ, nhà vệ sinh... cũng sẵn sàng phục vụ hai đội tuyển. Trong những ngày tới, ban tổ chức trận đấu sẽ tiến hành lắp đặt trang thiết bị phục vụ VAR.

Sân Sharjah thuộc thành phố cùng tên ở phía Bắc UAE, không cách xa khu đô thị lớn Dubai. Sân này có sức chứa khoảng 18.000 người, không quá lớn nhưng cơ sở vật chất vẫn được đánh giá tốt và đáp ứng các yêu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Trước khi được chọn là nơi tổ chức trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và Việt Nam, sân Sharjah (UAE) từng đăng cai nhiều sự kiện thể thao lớn, trong đó có các trận đấu tại VCK Asian Cup 2019.

Gần 3 năm trước, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã có mặt ở sân Sharjah để dự khán trận Nhật Bản - Saudi Arabia ngày 21/1/2019 tại Asian Cup. Bất lợi lớn nhất của các đội tuyển thi đấu tại đây là việc phải đá dưới cái nắng chói chang ở khung giờ sớm. Đây không phải trở ngại với tuyển Việt Nam và Trung Quốc do trận đấu tới sẽ diễn ra ở khung giờ muộn.

Sau trận thua Nhật Bản hôm 7/9, tuyển Trung Quốc di chuyển từ Qatar sang UAE và có gần 1 tháng để chuẩn bị. Tuy chủ yếu tập luyện ở sân phụ Sharjah, thầy trò HLV Lie Tie vẫn có nhiều thời gian để làm quen sân chính trước trận đấu với tuyển Việt Nam.

Tối 2/10 (giờ Dubai), tuyển Việt Nam và Trung Quốc có buổi tập cùng giờ, nên thầy trò Li Tie lựa chọn sân khác và bố trí sân phụ Sharjah cho tuyển Việt Nam.

san thi dau tran viet nam trung quoc anh 4

HLV Park yêu cầu học trò thực hiện nhiều động tác giả Trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trên đất UAE vào tối 1/10 (giờ Hà Nội), HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ luyện kỹ năng thực hiện động tác giả để đánh lừa đối phương.

Phóng viên Trung Quốc: 'Nền bóng đá nước nhà sụp đổ nếu thua Việt Nam'

Các phóng viên, chuyên gia Trung Quốc không đánh giá cao sức mạnh của thầy trò huấn luyện viên Li Tie trước tuyển Việt Nam dù có một tháng chuẩn bị tại UAE.

Tuyển Việt Nam và sự thiếu hụt từ bệ đỡ V.League

Việc hạn chế nguồn lực bổ sung và thiếu trải nghiệm thực chiến là 2 vấn đề của tuyển Việt Nam khi V.League không còn hoạt động.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm