Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip muốn thi đấu cùng Công Phượng, Quang Hải

Tiền vệ Consadole Sapporo có cuộc nói chuyện dài gần 10 phút với huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang về các ngôi sao của tuyển Việt Nam.

Đoạn video ghi lại cuộc nói chuyện với Chanathip Songkrasin được huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang đăng tải trên mạng xã hội hôm 3/7. Ở đó, hai thầy trò cũ của đội tuyển Thái Lan đã tâm sự rất nhiều về tuyển Việt Nam cũng như công việc của "Zico Thái" tại HAGL.

HLV Kiatisuk có nói với Chanathip: "Cậu hãy thi đấu ở Nhật Bản thật tốt, tới năm 35 tuổi nên trở lại Đông Nam Á. Nếu có dịp đến Việt Nam, tôi sẽ dẫn cậu đi du lịch, vì ở đây có rất nhiều điểm đến đẹp".

chanathip songkrasin anh 1

Chanathip thích thú khi nói chuyện với HLV Kiatisuk Senamuang.

Tiền vệ sinh năm 1993 cho biết anh đang cố lấy lại phong độ tốt nhất ở Consadole Sapporo. Sau khi hỏi thăm công việc của HLV Kiatisuk, Chanathip nói về những tuyển thủ Việt Nam, ở đó anh tỏ ra quan tâm tới tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

"Tôi thấy ấn tượng với một cầu thủ của HAGL và tuyển Việt Nam nhưng không nhớ tên. Anh ta từng xuất hiện trong một video và có nói chuyện với con gái của thầy", Chanathip hỏi. HLV Kiatisuk liền giải đáp: "Cậu ấy là Nguyễn Văn Toàn".

"Nếu được lựa chọn thì tôi muốn thi đấu cùng số 10, số 9, số 19 và số 5 (Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu, PV)", tiền vệ sinh năm 1993 cho hay.

HLV Kiatisuk có mối quan hệ thân thiết với Chanathip khi từng là thầy trò ở đội U23 và tuyển Thái Lan trong giai đoạn thành công gần nhất của bóng đá xứ Chùa Vàng. Với lứa Chanathip, Bunmathan, Thitiphan, HLV Kiatisuk đã mang về nhiều danh hiệu lớn như huy chương Vàng SEA Games 2013, chức vô địch AFF Cup các năm 2014 và 2016 trước khi vào tới vòng loại thứ ba World Cup 2018.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, Chanathip không thể phục vụ đội tuyển Thái Lan trong những trận đấu cuối. Thầy trò HLV Akira Nishino phải làm khán giả ở vòng loại thứ ba, nơi tuyển Việt Nam cạnh tranh tấm vé đi World Cup cùng Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc và Oman.

chanathip songkrasin anh 2

HLV Nishino chưa bị sa thải

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) lên tiếng về tương lai huấn luyện viên người Nhật Bản Akira Nishino.

Thước đo tham vọng tuyển Việt Nam từ Champions League châu Á

Sẽ thật vô lý khi kỳ vọng quá nhiều cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup, bởi các đại diện V.League chưa thể hiện được mình tại giải đấu tương đương cấp CLB châu Á.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm