Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip bỏ qua lời khuyên của Kiatisuk

HLV Kiatisuk Senamuang khuyên Chanathip sang châu Âu thi đấu để nâng cao trình độ.

Siamsport vừa đăng tải thông điệp của ngôi sao bóng đá Thái Lan khi anh quyết định không đi châu Âu theo lời HLV trưởng CLB HAGL. Chanathip Songkrasin xác định tương lai ở Nhật Bản.

"Tôi cũng muốn thi đấu ở các giải châu Âu nhưng thực tế là tuổi tác của tôi ngày càng lớn. Con đường đó sẽ mở ra với thế hệ mới của Thái Lan. Còn J League là một con đường dài, nếu nhìn xa hơn, nó là một giấc mơ", anh nói.

Chanathip bo qua loi khuyen cua Kiatisuk anh 1

Chanathip đang có sự nghiệp ổn định ở tuổi 29 trong màu áo Consadole Sapporo. Ảnh: J.League.

Trang tin này nhắc lại việc HLV Kiatisuk từng nhắn nhủ Chanathip đừng từ bỏ cơ hội thi đấu ở châu Âu. Cựu HLV tuyển Thái Lan từng khoác áo Huddersfield Town vào mùa giải 1999. Ông cũng có thời gian sống ở châu Âu để tập luyện.

Chanathip đang khoác áo Consadole Sapporo từ mùa giải 2017 đến nay. Anh thi đấu tốt và được ghi nhận. Nhiều đội bóng châu Âu chú ý đến cầu thủ sinh năm 1993 và cũng từng gửi đề nghị đến "Messi J".

Đông đảo người hâm mộ bóng đá Thái Lan chờ một ngày thấy Chanathip sải bước trên sân cỏ châu Âu. Anh chính là thế hệ tiếp theo được kỳ vọng kế bước lứa đàn anh Terrasil Dangda.

Anh nói: "Tôi không thể đối mặt CĐV Thái Lan nếu tôi không tiếp tục tiến bộ, rất khó để nỗ lực hơn nữa ở tuổi này. Ở Nhật Bản đến lúc này đã là chặng đường dài rồi, tôi phải nhìn lại mình".

Tiền vệ 29 tuổi cho rằng không ai biết được tương lai. Ngày xưa, không ai nói rằng anh có thể thi đấu ở Nhật nhưng nó vẫn diễn ra. Cũng có người nói Chanathip không thể nhưng anh vẫn nỗ lực.

Dẫu vậy, có vẻ như ngôi sao của tuyển Thái đã cân nhắc kỹ khi cuối cùng cũng thừa nhận anh sẽ không lựa chọn con đường sang châu Âu. Sự kỳ vọng đặt vào thế hệ sau này của bóng đá Thái Lan.

Gần đây, HLV Kiatisuk nửa đùa nửa thật khi rủ cậu học trò cưng sang Việt Nam thi đấu. Chanathip không đưa ra câu trả lời nhưng anh thích thú khi đội bóng của ông thầy là HAGL đang dẫn đầu V.League.

Xuân Trường và Minh Vương khiến con gái HLV Kiatisuk bất ngờ Sau khi hướng dẫn Xuân Trường và Minh Vương nói cảm ơn bằng tiếng Thái, Kittaya Senamuang bị bất ngờ trước thông điệp chúc mừng sinh nhật của hai cầu thủ HAGL.

HLV Nishino được giới thiệu dẫn dắt đội nữ Nhật Bản

Thất bại của tuyển nữ Nhật Bản ở tứ kết Olympic khiến chiếc ghế của HLV Asako Takakura lung lay và ông Akira Nishino là ứng viên sáng giá.

6 CLB không gửi ý kiến cho VPF

6 đội bóng đã không gửi phản hồi ý kiến cho Công ty CPBĐCN Việt Nam (VPF) để làm khảo sát về dự kiến kế hoạch mùa giải 2021.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm