Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 CLB không gửi ý kiến cho VPF

6 đội bóng đã không gửi phản hồi ý kiến cho Công ty CPBĐCN Việt Nam (VPF) để làm khảo sát về dự kiến kế hoạch mùa giải 2021.

Trưa 30/7, VPF đã hoàn thành báo cáo tổng hợp để dự trình lên LĐBĐ Việt Nam (VFF) về dự kiến phương án cho phần còn lại của mùa giải với 2 giải V.League 1 và V.League 2 (Giải HNQG).

Trong số này có 6 CLB đã không phản hồi bằng văn bản cho VPF. Theo quy định trước đó trong công văn gửi hôm 19/7, đội nào không trả lời xem như đồng ý với dự kiến kế hoạch của VPF.

6 CLB khong gui y kien cho VPF anh 1

V.League 1 dự kiến trở lại vào tháng 2/2022, còn V.League 2 dự kiến thi đấu vào ngày 20/11. Ảnh: Quang Thịnh.

6 CLB này không được VPF nêu cụ thể trong báo cáo tổng hợp ý kiến. Sự im lặng của 6 đội bóng chuyên nghiệp này đã làm ảnh hưởng lớn đến kết quả khảo sát của VPF dành cho 27 đội bóng.

Theo VPF, 6 CLB không trả lời chiếm đến 22,22% tổng số đội bóng. Hai giải bóng đá hàng đầu Việt Nam có 14 đội ở V.League 1 và 13 đội ở V.League 2. Chỉ có 21 trên 27 đội gửi ý kiến, chiếm 77,78%.

Trong số 21 phiếu gửi về, có một 1 phiếu ý kiến không hợp lệ (chiếm 3,7%). Nhiều khả năng lá phiếu của CLB này không đánh dấu vào một trong 2 ô "đồng ý" hoặc "không đồng ý" trong phiếu lấy ý kiến.

Như vậy tính ra chỉ có 20 CLB gửi phiếu hợp lệ (74,07%).

6 CLB không gửi ý kiến được gộp vào nhóm 5 đội gửi ý kiến đồng ý thành 11 CLB. Điều này tạo ra một tỷ lệ đồng ý cao tối đa đến 40,74%, trong khi thực tế có thể thấp hơn nếu có ít nhất một trong 6 đội này gửi ý kiến không đồng ý.

Trong khi đó, có 8 đội không đồng ý với dự kiến kế hoạch nhưng đưa ra giải pháp nhằm tiếp tục tổ chức mùa giải 2021. Nhóm 8 đội này chiếm tỷ lệ 29,63%.

Ở chiều ngược lại, có 7 CLB muốn dừng các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam ở thời điểm này, hủy giải. Con số này chỉ ít hơn nhóm trên 1 đơn vị và chiếm 25,93%.

Sự chênh lệch % khá lớn ở lựa chọn đồng ý khi 6 CLB chuyên nghiệp không gửi ý kiến về cho VPF.

Văn Hậu chưa thể tập bình thường sau vòng loại World Cup Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã tập riêng 3 ngày từ khi kết thúc cách ly và trở lại hội quân tại CLB Hà Nội.

HLV Nishino nhận cái kết phũ phàng ở Thái Lan

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đưa ra quyết định sa thải nhà cầm quân người Nhật Bản trong cuộc họp video khi ông trở lại Thái Lan để bàn về tương lai.

VPF đề xuất các giải chuyên nghiệp trở lại từ tháng 11

Sau khi tham khảo ý kiến 27 CLB V.League và hạng Nhất, Ban tổng giám đốc VPF đề xuất tiếp tục tổ chức các giải chuyên nghiệp quốc gia từ ngày 20/11.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm