Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dài Lê Hà tránh 'vượt rào' khi yêu tiền đạo Hồng Quân

Chân dài làng thời trang chia sẻ, dù bạn trai sinh ra và lớn lên tại môi trường phương Tây nhưng họ sẽ không sống thử hay vượt quá giới hạn trong tình yêu.

Sau khi công khai chuyện hẹn hò, Mạc Hồng Quân cùng người mẫu Lê Hà trở thành cặp đôi cầu thủ - showbiz nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ. Hồng Quân là tiền đạo Việt kiều được đào tạo bài bản tại CH Czech trước khi trở về nước. Trong khi đó, Lê Hà là chân dài mới nổi của làng thời trang Việt. Cô gái sinh năm 1993 hiện là sinh viên năm thứ 3 khoa Ngân hàng Tài chính của trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

- Đang là sinh viên khoa Ngân hàng Tài chính của trường ĐH HUTECH, tại sao chị quyết định rẽ ngang, gia nhập công ty của ông bầu Vũ Khắc Tiệp để theo đuổi con đường catwalk?

- Tôi quyết định gia nhập công ty Venus được khoảng một năm. Vốn yêu thích sàn catwalk từ khi còn nhỏ nên khi vô tình gặp bầu Tiệp trong một lần đi cà phê, tôi được anh ấy mời gia nhập dàn người mẫu của công ty. Tôi nghĩ đây cũng là cuộc gặp duyên số để tôi có cơ hội thử sức trong lĩnh vực này.

Hơn nữa, lấn sân vào showbiz trong vai trò người mẫu không có nghĩa là tôi bỏ học để theo đuổi nó. Tôi vẫn vừa đi học, vừa đi làm nên gia đình luôn ủng hộ.

- Mặc dù được ông trùm chân dài đỡ đầu được hơn một năm nay, tuy nhiên, tên tuổi của chị vẫn “lẹt đẹt”. Chị có cảm thấy tủi thân khi Vũ Khắc Tiệp chỉ ưu ái lăng xê các người đẹp như Ngọc Trinh, Linh Chi hay Kỳ Hân?

- Không, tôi không cảm thấy tủi thân hay ghen tỵ. Anh Tiệp có chiến lược PR riêng với từng người mẫu. Anh ấy hướng tôi tới người mẫu đi làm sự kiện. Tôi cũng không sốt ruột hay ghen tỵ mà hoàn toàn tin tưởng định hướng của người quản lý. Sắp tới, anh Tiệp đang có nhiều dự định để phát triển hình ảnh cho tôi.

Cặp đôi cầu thủ - người mẫu mới nổi trong showbiz Việt.

- Vừa học vừa bận rộn với lịch diễn, chụp hình thời trang, chị có bị xao nhãng?

- Tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian tốt nhất để cân bằng giữa học và đi làm. Ngày nào tôi cũng đến trường vào buổi sáng, đảm bảo chuyện học hành không bị trì trệ so với các bạn. Bố mẹ cũng luôn nhắc nhở tôi phải đặt việc học lên hàng đầu vì nghề người mẫu không lâu bền. Sau này, tôi vẫn cần một công việc ổn định như một nhân viên ngân hàng trong tương lai. Chính vì thế, tôi luôn cố gắng để không bị điểm kém hay phải thi lại.

-Theo đuổi nghiệp người mẫu được 3 năm nay nhưng chị chỉ được dư luận chú ý khi công khai mối quan hệ tình yêu với tiền đạo Mạc Hồng Quân, chị nghĩ sao?

- Tôi và anh Quân quen nhau cũng lâu rồi. Chúng tôi không có ý định công khai mối quan hệ này để được nổi tiếng. Nếu vì mục đích này, chúng tôi đã công khai từ lúc mới quen chứ không phải bây giờ.

Hơn nữa, mọi người biết chúng tôi hẹn hò vì anh Quân vô tình post hình trên trang cá nhân. Ngay từ khi xác định mối quan hệ, cả hai đều muốn giữ kín và không muốn nổi tiếng nhờ chuyện yêu đương. Cá nhân tôi luôn mong muốn mọi người nhìn vào mình bằng thực lực, chứ không phải vì tôi yêu Quân. Sắp tới, tôi có nhiều kế hoạch để xây dựng hình ảnh của mình một cách mạnh mẽ.

- Chị và Mạc Hồng Quân quen nhau trong hoàn cảnh nào?

- Chúng tôi biết nhau trong một buổi chụp hình chung. Cả tôi và anh ấy đều là người mẫu cho một nhãn hàng thời trang. Anh cũng để lại cho tôi khá nhiều ấn tượng trong lần gặp đầu tiên. Khi tiếp xúc, tôi nhận thấy anh ấy hiền lành, ít nói, khác hẳn những gì tôi từng nghĩ về giới cầu thủ.

Cặp đôi tình tứ trong bộ ảnh nóng bỏng.

- Vậy trước đó chị đã nghĩ gì về giới cầu thủ bóng đá?

- (Cười) Khi yêu Quân rồi tôi mới nghiệm thấy rằng, đúng là "ghét của nào trời trao của đó". Tôi không thích quen giới cầu thủ, đặc biệt càng không muốn mình yêu một anh chàng đá bóng vì cầu thủ từ trước đến nay thường mang tiếng là ăn chơi, lăng nhăng. Bản thân tôi cũng không tránh khỏi định kiến này.

Tuy vậy, khi tiếp xúc và trò chuyện nhiều với anh Quân, suy nghĩ của tôi dần thay đổi. Tôi thấy anh ấy là người hiền lành và rất thật lòng với tôi. Tôi đã bị chinh phục bởi điều đó từ Quân. Từ khi yêu cầu thủ bóng đá, tôi cũng biết nhiều về môn thể thao vua này hơn.

- Chị sống và làm việc tại Sài Gòn, còn Mạc Hồng Quân đang thi đấu tại câu lạc bộ HV.An Giang. Yêu nhau xa như vậy, anh chị dành thời gian cho nhau cũng như thế nào?

- Chúng tôi hầu như không có thời gian dành cho nhau. Anh Quân bận rộn với lịch tập cả ngày, cuối tuần phải thi đấu. Trong khi đó, tôi vừa đi học, vừa đi làm nên chúng tôi thường nhắn tin hoặc gọi điện thoại. Tôi nghĩ, chỉ cần hai người luôn tin tưởng nhau thì có xa cũng không quan trọng.

Tuy vậy, mỗi khi được nghỉ tập, anh ấy đều lên Sài Gòn thăm tôi. Chúng tôi thường đi uống cà phê hoặc xem phim những lúc như vậy.

Hoặc tôi sẽ bắt xe xuống An Giang để xem anh thi đấu. Mới đây, tôi cũng có mặt trên khán đài để cổ vũ anh ấy trong trận HV. An Giang với Hoàng Anh Gia Lai. Và tôi cảm nhận được bạn trai mình rất hạnh phúc và thi đấu sung hơn khi có tôi trên sân.

Đời thường của Lê Hà và bạn trai.

- Trong mắt chị, bạn trai là người như thế nào?

- Anh là người hiền, điềm tĩnh và ít nói, khác hẳn với sự mạnh mẽ trên sân cỏ. Tôi tự hào vì bạn trai của mình vừa đẹp trai, vừa chơi bóng hay. Ngoài ra, vì hiểu con người anh ấy nên dù yêu xa, tôi cũng luôn tin tưởng vào tình yêu anh dành cho mình.

Chúng tôi quen nhau được chừng 3 tháng thì Quân tỏ tình với tôi. Nhận thấy sự quan tâm của anh dành cho tôi là thật lòng nên tôi đã đồng ý. Hiện tại, bố mẹ của hai bên đều ủng hộ mối quan hệ này nên chúng tôi rất vui. Dù vậy, chúng tôi cũng chưa nghĩ đến chuyện lâu dài vì cả hai đều còn quá trẻ. Hiện, chúng tôi chỉ muốn tập trung cho công việc của mình.

- Ngược lại, Mạc Hồng Quân yêu nhất chị ở điểm nào?

- Tôi cũng không biết nữa (cười). Có lẽ, đó là sự nhút nhát của tôi chăng. Nhiều người gặp tôi đều thắc mặc, tôi làm người mẫu, hoạt động trong giới showbiz nhưng sao lại nhút nhát quá vậy. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng từ bé đến lớn, tôi chỉ đi học, ít va chạm lắm.

- Chị nghĩ sao về việc sống thử trước hôn nhân, nhất là khi bạn trai chị sinh ra và lớn lên ở môi trường nước ngoài sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng lối sống phóng khoáng?

- Tôi nghĩ mọi người hơi sai khi có suy nghĩ như vậy. Chúng tôi đang sống ở Việt Nam nên sẽ không có chuyện sống thử trước hôn nhân. Bản thân là phụ nữ Việt nên tôi sẽ không đi quá giới hạn trong tình yêu khi chưa kết hôn.

Lê Hà cho biết mình và bạn trai sẽ không sống thử trước hôn nhân.

- Bạn trai phản ứng như thế nào trước những bộ ảnh thời trang chị tình tứ bên đồng nghiệp nam?

- Về cơ bản, anh Quân không thích tôi theo đuổi con đường nghệ thuật nhiều cạm bẫy, tai tiếng. Tôi cũng cố giải thích để anh hiểu và đang chứng minh mỗi ngày để anh có thêm niềm tin nơi tôi.

Đàn ông mà, ai cũng sẽ ghen khi bạn gái tình tứ với người đàn ông khác dù trên cương vị công việc và bạn trai tôi cũng không ngoại lệ. Có một lần tôi chụp hình chung cùng mẫu nam, Quân ghen lắm, giận lắm. Nhưng trong tình yêu, hai người phải tin tưởng nhau mới bền vững được.

Tôi biết công việc của anh có nhiều áp lực, lại xa người yêu nên tôi thường gọi điện, nhắn tin động viên anh vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

- Bên cạnh những người ủng hộ, vẫn có những ý kiến trái chiều cho rằng chị và Mạc Hồng Quân yêu nhau để lăng xê tên tuổi giống cặp Công Vinh - Thủy Tiên?

- Chúng tôi không quan tâm và cũng không nghĩ nhiều về ý kiến của dư luận. Bản thân chúng tôi hiểu mình đang làm gì, cần gì. Chúng tôi yêu nhau thật sự. Tôi cũng mong mọi người đừng so sánh tôi với chị Thủy Tiên. Tôi chưa đủ tự tin để được so sánh với chị ấy. Tôi và Quân không yêu nhau để nổi tiếng.

Thanh Ngọc

Bạn có thể quan tâm