Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chán cảnh dự bị cho Courtois, Petr Cech đòi rời Chelsea

Thủ môn người Séc không hạnh phúc khi trở thành sự lựa chọn thứ 2 cho vị trí trong khung thành Chelsea sau đàn em Courtois. Đây là lý do anh muốn rời Stamford Bridge.

Tính đến thời điểm hiện tại, Petr Cech mới chỉ 2 lần chơi cho Chelsea mùa này, trong đó có một trận vào sân thay thế Courtois chấn thương do va chạm với Sanchez (Arsenal) cuối tuần qua. Từ đầu mùa này, HLV Mourinho thích sử dụng Courtois ở cả hai mặt trận quan trọng gồm Ngoại hạng Anh và Champions League.

a
Petr Cech không hạnh phúc khi phải dự bị cho Courtois. Ảnh: Goal.

Trong tình cảnh trên, thủ thành người Séc chia sẻ trên trang Goal về việc sẽ chia tay Chelsea nếu tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị thời gian tới. Anh đưa ra lý do muốn thi đấu thường xuyên nhằm duy trì phong độ.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang Goal, Petr Cech cho biết: “Nếu tình hình không khả quan hơn, tôi muốn giải chuyện này”. Yêu cầu của thủ thành 32 tuổi người Séc chắc chắn khiến ban lãnh đạo Chelsea phải đưa ra lựa chọn không như mong đợi. Đặc biệt là HLV Mourinho cần phải có kế hoạch sử dụng anh thường xuyên hơn nếu muốn giữ chân thủ môn giàu kinh nghiệm này.

Ở trận đấu cuối tuần qua, Chelsea rơi vào tình cảnh khó khăn khi Courtois dính chấn thương đầu phải và rời sân sau 23 phút. Vào đảm nhận vị trí bảo vệ khung thành cho CLB chủ sân Stamford Bridge, Petr Cech hoàn thành tốt nhiệm vụ khi giữ sạch mành lưới của đội nhà trong trận đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0.

Trong trường hợp Petr Cech nhất quyết muốn ra đi, Chelsea sẽ mất thủ môn chất lượng. Từ khi chuyển đến sân Stamford Bridge từ Rennes vào năm 2004, thủ môn người Séc luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành Chelsea, nhưng mọi chuyển thay đổi khi HLV Mourinho kết Courtois và quyết định tin dùng tài năng trẻ người Bỉ mùa này.

Hiện tại, đội bóng áo xanh thành London chưa tiết lộ tình hình chấn thương của Courtois. Tuy nhiên, rất may cho Chelsea là các trận ở giải Ngoại hạng Anh không diễn ra trong tuần này để nhường chỗ cho vòng loại EURO 2016.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm