Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Việt Nam vs Thái Lan: 'Rồng vàng' chỉ ở mức khá

Nhiều cầu thủ đội tuyển Việt Nam chỉ đạt điểm khá ở trận thắng Thái Lan tại King's Cup 2019.

Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 1
Thủ môn Đặng Văn Lâm (6,5 điểm): Thủ thành Việt kiều có trận đấu tương đối nhàn nhã. Không quá vất vả, nhưng Văn Lâm lại không chắc chắn trong những pha ra vào. Đội tuyển Việt Nam giữ sạch lưới một phần do may mắn.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 2
Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh (7 điểm)Duy Mạnh cùng đồng đội hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới trước đội tuyển Thái Lan. Anh cũng thường lên cao hỗ trợ tấn công.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 3
Hậu vệ Quế Ngọc Hải (7 điểm): Thủ lĩnh của đội tuyển Việt Nam chơi tốt. Tuy nhiên, trong những phút cuối trận, anh cùng hai đồng đội không đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà khiến HLV Park phải chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 4
Hậu vệ Bùi Tiến Dũng (7 điểm): 

Điểm trừ của Tiến Dũng là pha “chơi bóng chuyền” ở hiệp 2 trước khi bị thay ra nghỉ. Anh phải rời sân khi thầy Park thay đổi sang chiến thuật 4 hậu vệ.

Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 5
Chạy cánh Nguyễn Trọng Hoàng (7,5 điểm): Cầu thủ chạy cánh người Nghệ An chứng minh quyết định triệu tập của thầy Park là hoàn toàn xứng đáng. Anh đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 6
Chạy cánh Đoàn Văn Hậu (7 điểm): Em út của đội tuyển Việt Nam cho thấy sự chững chạc khi bị đối phương dùng tiểu xảo nhưng vẫn giữ được sự tỉnh táo để không sa bẫy.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 7
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (6,5 điểm): Đá cùng Tuấn Anh có vẻ là gánh nặng đối với tiền vệ sinh năm 1993. Một mình Hùng Dũng là không đủ để tranh chấp với hàng tiền vệ giàu sức mạnh của đối phương.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 8
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (6,5 điểm): Trong lần trở lại đội tuyển sau thời gian dài vắng mặt, Tuấn Anh chơi tròn vai. Sẽ là quá đáng nếu đòi hỏi tiền vệ này chơi tốt hơn trước một đối thủ Thái Lan chơi rát và có phần bạo lực.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 9
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (8 điểm): Chân sút quê Hải Dương là người thi đấu năng nổ nhất trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Văn Toàn liên tục khiến hàng thủ đối phương phải vất vả trong suốt trận đấu nhờ sự nhanh nhẹn và xông xáo của mình.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 10
Tiền đạo Nguyễn Quang Hải (6,5 điểm): Dù được kỳ vọng, Quang Hải “mất tích” gần hết trận. Anh không để lại nhiều ấn tượng khi bị đối phương dành sự quan tâm lớn.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 11
Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (7,5 điểm): Lão tướng của đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng bằng bàn thắng ở phút cuối trận. Thi đấu có phần nhạt nhòa nhưng một bàn thắng là đủ để cho thấy anh vẫn quan trọng với đoàn quân của HLV Park Hang-seo.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 12
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (6,5 điểm): Chân sút người Nghệ An không để lại nhiều ấn tượng trên sân. Có lẽ thầy Park muốn anh vào sân chuẩn bị cho loạt sút luân lưu.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 13
Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy (7 điểm): Hồng Duy được tung vào sân để trám chỗ Văn Hậu khi thầy Park đổi sang sơ đồ 4 hậu vệ, giúp thế trận phòng ngự của đội tuyển Việt Nam chắc chắn hơn ở những phút cuối trận.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 14
Tiền vệ Lương Xuân Trường (7 điểm): Lương Xuân Trường có mặt trên sân ít phút nhưng kịp để lại dấu ấn. Cú đá phạt góc của anh giúp Anh Đức ghi bàn duy nhất của trận đấu.
Viet Nam vs Thai Lan: Rong vang chi o muc kha anh 15
Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam ở trận thắng 1-0 trước Thái Lan tại King's Cup 2019.
Highlights King's Cup: Thái Lan 0-1 Việt Nam Trong trận đấu tại giải giao hữu King's Cup diễn ra tối 5/6, đội tuyển Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái Lan đầy kịch tính nhờ bàn thắng ở phút 90+4 của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Thắng Thái Lan, tuyển Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA

Chiến thắng tối thiểu trước đội tuyển Thái Lan ở những giây bù giờ cuối cùng giúp tuyển Việt Nam có thêm 4,5 điểm và tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Đỗ Hải - Minh Phúc

Ảnh: Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm