Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku

Giống như ngôi sao Mai trên bầu trời Old Trafford, Lukaku tỏa sáng vào những phút cuối trận giúp "Quỷ đỏ" đè bẹp Everton với tỷ số 4-0.

Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 1
Thủ môn David de Gea (7,5 điểm): Với 3 pha cản phá xuất sắc, thủ thành người Tây Ban Nha giúp Man Utd có được trận đấu thứ 5 giữ sạch lưới ở mùa giải này.
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 2
Hậu vệ Valencia (7,8 điểm): Ngôi sao người Ecuador tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải này. Ngoài nhiệm vụ bao trọn hành lang cánh phải, Valencia còn có pha ghi bàn đẹp mắt giúp MU có được bàn thắng ở ngay phút thứ 4. Đây là bàn thắng thứ 22 và cũng là lần đầu tiên sau 3 năm chân sút sinh năm 1985 lại ghi bàn cho "Quỷ đỏ".
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 3
Hậu vệ Eric Bailly (7 điểm): Ngôi sao người Bờ Biển Ngà có ngày thi đấu khá vất vả khi phải đối đầu với người đồng đội cũ Wayne Rooney. Ngoài những tình huống đánh chặn từ xa và tham gia đợt phản công của "Quỷ đỏ", Bailly cũng có pha bóng gây nguy hiểm cho đội nhà khi thua Rooney trong một pha tranh chấp ngay vòng cấm địa ở phút 46, rất may ở tình huống đó De Gea đã xuất sắc cản phá trước cú dứt điểm của cựu đội trưởng MU.

Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 4
Hậu vệ Phil Jones (7,3 điểm): Tuyển thủ người Anh tiếp tục cho thấy sự ăn ý với Bailly ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự. Theo thống kê của Whoscored, Phil Jones đã thực hiện 1 cú tắc bóng, 2 pha không chiến thành công và tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88%.
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 5
Hậu vệ Ashley Young (7,9 điểm) : Ở tuổi 32, Ashley Young vẫn có thể bao trọn hành lang cánh trái và tích cực tham gia các đợt tấn công của "Quỷ đỏ". Sự hỗ trợ của lão tướng người Anh tạo điều kiện thuận lợi cho Rashford thực hiện các pha tấn công và khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 6
Tiền vệ Nemanja Matic (8 điểm): Tân binh 40 triệu bảng tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng, anh là người tung ra đường kiến hoàn hảo giúp Valencia ghi bàn mở tỷ số cho MU ở ngay phút thứ 4.
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 7
Tiền vệ  Marouane Fellaini (8 điểm): Tuyển thủ người Bỉ được HLV Jose Mourinho lựa chọn thay thế Paul Pogba trong đội hình chính của MU ở trận đấu này. Khác với lối chơi kiểm soát và điều phối bóng của tiền vệ người Pháp, Fellaini tích cực tham gia tranh cướp bóng và thường xuyên xuất hiện trong khu vực cấm địa, uy hiếp khung thành của Everton. Thống kê từ Whoscored, Fellaini thực hiện 4 pha tắc bóng, 5 tình huống không chiến thành công và tỷ lệ chuyền chính xác 80%
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 8
Tiền vệ Mkhitaryan (8 điểm): Tích cực tham gia các đợt tấn công, tiền vệ người Armenia đã có được bàn thắng đầu tiên cho MU ở mùa giải này. Đây cũng là bàn thắng thứ 12 của Mkhitaryan từ khi gia nhập Old Trafford ở mùa giải 2016/17.
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 9
Tiền vệ Juan Mata (7 điểm): Với sự hỗ trợ của Valencia bên hành lang cánh phải, Mata được thoải mái bó vào trong và tiếp cận khung thành của đối thủ. Dù rất tích cực tham gia tấn công, tuy nhiên tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn chưa thể có bàn thắng cho riêng mình. Dấu ấn Mata để lại là cú sút phạt trúng cột dọc của Everton ở phút 64.
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 10
Tiền vệ Marcus Rashford (6,5 điểm) : Một lần nữa sao trẻ người Anh lại gây thất vọng khi được HLV Jose Mourinho sử dụng trong đội hình chính. Anh liên tiếp có những tình huống đi bóng vào khu vực cấm địa của đối phương, nhưng lại thường xuyên thất bại trong những pha xử lý cuối cùng.
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 11
Tiền đạo Romelu Lukaku (8,3 điểm): Suýt chút nữa Lukaku trở thành tâm điểm chỉ trích sau trận đấu này khi anh bỏ lỡ hàng loạt những cơ hội ngon ăn trước khung thành đội bóng cũ. Phút bừng sáng ở cuối hiệp 2 với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng giúp chân sút người Bỉ xóa tan những màn trình diễn tệ hại trước đó và trở thành ngôi sao sáng nhất trận đấu.
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 12
Tiền vệ Jesse Lingard (7,2 điểm): Vào sân thay vị trí của Rashford ở phút 61, Jesse Lingard để lại dấu ấn với pha đánh đầu giúp Lukaku ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho MU.
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 13
Tiền vệ Herrera (6,4 điểm): Ngôi sao người Tây Ban Nha vào sân ở phút 77 thay thế Juan Mata.
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 14
Tiền vệ Martial (7,1 điểm): Được HLV Jose Mourinho tung vào sân khi trận đấu đã bước vào phút 88, nhưng sao trẻ người Pháp vẫn để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho "Quỷ đỏ".
Cham diem MU 4-0 Everton: 'Sao Mai' Lukaku anh 15
Sơ đồ chiến thuật và chấm điểm hai đội




Marouane Fellaini
Marouane Fellaini


Nguyễn Long (Ảnh Getty Images)

Bạn có thể quan tâm