Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thắng Everton 4-0 khi Rooney trở lại Old Trafford

MU thắng thuyết phục 4-0 trước Everton ở vòng 5 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford lúc 22h. Tiền đạo Lukaku tiếp tục kiến tạo và ghi bàn cho “Quỷ đỏ” Manchester.

MU chia sẻ ngôi đầu bảng với đội bóng cùng thành phố Manchester là Man City. Hai câu lạc bộ cùng có 13 điểm và hiệu số bàn thắng bại +14 sau 5 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này.

Tran MU vs Everton anh 1
Cổ động viên MU chào đón Wayne Rooney trở về mái nhà Old Trafford. Ảnh: Reuters.

Đây là trận đấu chứng kiến Wayne Rooney lần đầu trở lại sân Old Trafford chạm trán đội bóng cũ MU từ khi ra đi hè 2017. Ro10 đã thi đấu cố gắng và cũng có cơ hội ghi bàn. Trong đó, pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của anh là cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột ở phút 21.

Trong hiệp 2, Rooney gây ấn tượng khi vượt qua Phil Jones và Bailly, nhưng pha dứt điểm chân trái góc hẹp không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn David de Gea.

Sau đó, Ro10 rời sân nhường chỗ cho Mirallas ở phút 82. Ngay sau khi anh không còn có mặt trên sân, Everton chịu liên tiếp 3 bàn thua trong những phút cuối trận và chịu thất bại chung cuộc 0-4.

Tran MU vs Everton anh 2
Lukaku ăn mừng bàn thắng thứ năm cho MU ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Rooney không ghi được bàn khi gặp lại MU, nhưng tiền đạo Lukaku lại có niềm vui trong lần chạm trán đội bóng cũ Everton. Anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở hiệp 1 và trong phần lớn thời gian hiệp 2.

Tuy nhiên, chân sút người Bỉ có những phút cuối bùng nổ. Romelu Lukaku là tác giả của pha kiến tạo để Mkhitaryan ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho MU với cú dứt điểm trong tư thế không bị kèm ở phút 83.

Sau đó 6 phút, Lukaku trực tiếp lập công giúp “Quỷ đỏ” Manchester dẫn Everton 3-0. Trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo vào sân ở hiệp 2 Martial ghi bàn từ chấm 11 m, qua đó ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho.

Tran MU vs Everton anh 3
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League sau các trận đấu thuộc vòng 5 diễn ra tối 17/9.
  • Man United vs Everton: Ngày trở về cảm xúc của Rooney

    Ngày trở về mái nhà xưa của Rooney hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng khi MU đang có phong độ rất ấn tượng tại Premier League.

  • Van Nistelrooy khen Lukaku vượt qua áp lực ở MU

    Romelu Lukaku đang được so sánh với cựu chân sút lừng danh MU là Van Nistelrooy. Điểm chung của hai cầu thủ là đều ghi số bàn thắng ấn tượng sau những trận đầu tiên chơi cho đội chủ sân Old Trafford.

    “Cậu ấy có khởi đầu tốt khi vượt qua áp lực của tiền đạo khoác áo MU. Lukaku có lợi thế về thể hình, là mẫu cầu thủ nguy hiểm trong những pha không chiến và khu vực cấm địa”, Van Nistelrooy nhận xét.

    Tuyển thủ người Bỉ đang phát huy thế mạnh về tốc độ trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ở MU. Anh đang đem đến sự khác biệt cho “Quỷ đỏ” Manchester.

    Tran MU vs Everton anh 4
  • Mourinho: 'Lindelof hợp với Champions League hơn là Ngoại Hạng Anh'

    HLV của MU tiết lộ Lindelof là sự lựa chọn của ông dành cho Champions League và cho rằng tân binh này sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi với giải đấu số một châu Âu.

  • Khu vực dành cho cổ động viên của Everton khi đến sân Old Trafford cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Koeman. Người hâm mộ háo hức chờ đợi màn trình diễn của Wayne Rooney trong lần trở lại gặp đội bóng cũ MU.

    Tran MU vs Everton anh 5
    Tran MU vs Everton anh 6
  • Thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho đến sân Old Trafford khá sớm. Mục tiêu của "Quỷ đỏ" là giành chiến thắng trước Everton nhằm đòi lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier Leaguer từ đội bóng cùng thành phố Manchester là Man City.

    Tran MU vs Everton anh 7
    Tran MU vs Everton anh 8
  • Đội hình ra sân của Everton

    Wayne Rooney đá cặp với Sigurdsson trên hàng công Everton. Ro10 sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất trong trận đấu trên sân Old Trafford ở vòng 5 Premier League.

    Tran MU vs Everton anh 9
  • Danh sách cầu thủ MU

    Hai tiền vệ Michael Carrick và Ander Herrera dự bị. Trên hàng công MU, Lukaku đá cao nhất và sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Rashford, Juan Mata và Mkhitaryan.

    Tran MU vs Everton anh 10
  • Cổ động viên MU hào hứng khi đến sân Old Trafford nhằm tiếp thêm sự hưng phấn cho thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho. Mùa này, "Quỷ đỏ" có những vòng đầu tiên rất thành công với thành tích bất bại và có cơ hội tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nếu thắng Everton với cách biệt từ 4 bàn trở lên.

    Tran MU vs Everton anh 11
    Tran MU vs Everton anh 12
  • An ninh ở thành phố Manchester được tăng cường nhằm đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ và cổ động viên đến sân Old Trafford. Đây là trận đấu hứa hẹn có nhiều cảm xúc khi Wayne Rooney đối đầu đội bóng cũ MU.

    Tran MU vs Everton anh 13
    Tran MU vs Everton anh 14
  • Trước khi chia tay MU, Wayne Rooney ghi 253 bàn sau 559 trận ở mọi giải đấu. Ro10 giành mọi danh hiệu cấp CLB cùng "Quỷ đỏ". Mùa hè 2017, chân sút người Anh rời sân Old Trafford để trở về khoác áo đội bóng mới khi mới khởi nghiệp là Everton. Do vậy, đây sẽ là trận đấu giàu cảm xúc với Wayne Rooney và cổ động viên của cả hai câu lạc bộ.

    Tran MU vs Everton anh 15
    Tran MU vs Everton anh 16
  • Wayne Rooney khởi động trên sân Old Trafford. Phía bên ngoài, cảnh sát tập trung đảm bảo an ninh cho trận đấu giữa MU và Everton sẽ diễn ra trong khoảng 30 phút nữa.

    Tran MU vs Everton anh 17
    Tran MU vs Everton anh 18
  • Sau khi Wayne Rooney rời sân Old Trafford, MU đón chào sự có mặt của Romelu Lukaku - tiền đạo chuyển đến từ CLB Everton. Thay thế Ro10 trên hàng công, tuyển thủ người Bỉ gây ấn tượng khi có 4 bàn thắng sau 4 vòng đầu tiên ở Premier League. Người hâm mộ MU hy vọng Lukaku tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đối đầu Everton.

    Tran MU vs Everton anh 19
  • Wayne Rooney cảm ơn sự đón chào của người hâm mộ MU khi trở lại mái nhà xưa Old Trafford. Anh từng là biểu tượng của "Quỷ đỏ" Manchester. Tuy nhiên, Ro10 sẽ có nhiệm vụ sút tung lưới thủ môn De Gea để đem về chiến thắng cho Everton.

    Tran MU vs Everton anh 20
    Tran MU vs Everton anh 21
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa MU và Everton bắt đầu

    1': CLB Everton ra sân với đội hình 3-4-3, trong đó Wayne Rooney đá cao nhất trên hàng công. Ro10 nhận được tràng vỗ tay của cổ động viên MU khi trở lại Old Trafford.

  • 3': Cầu thủ MU và Everton nhập cuộc tích cực trong bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Old Trafford. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều cảm xúc cho cổ động viên của hai câu lạc bộ.

  • MU mở tỷ số ở phút thứ 4

    Nhận đường chuyền của Matic, hậu vệ Valencia thực hiện cú volley ghi bàn đẹp mắt đưa MU vượt lên dẫn trước Everton.

    Tran MU vs Everton anh 22
  • 7': Juan Mata thực hiện quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái, nhưng bóng không đến được vị trí của tiền đạo Lukaku. Sau khi có bàn mở tỷ số, MU chơi tấn công tự tin và máu lửa.

  • Sau khi sút tung lưới Everton, Valencia đã có 15 bàn thắng cho MU sau 209 trận ở Premier League. Pha lập công trong trận gặp Everton thực sự ý nghĩa khi cầu thủ người Ecuador mang băng thủ quân của "Quỷ đỏ" Manchester.

    Tran MU vs Everton anh 23
  • 16': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa tù tình huống đá phạt bên cánh phải, Wayne Rooney phạm lỗi với thủ môn David de Gea trong tình huống tranh bóng.

  • 19': Rashford có bóng trong khu vực cấm địa, nhưng không thể vượt qua Ashley Williams. Từ đầu trận, tiền đạo trẻ MU thi đấu chưa thực sự tốt khi có khá nhiều pha xử lý không chính xác.

  • 21': Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải, Wayne Rooney dứt điểm nối đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn David de Gea trong gang tấc.

    Tran MU vs Everton anh 24
  • Cổ động viên MU tôn vinh Wayne Rooney trong lần đầu tiên trở lại sân Old Trafford bằng băng rôn với số 253 bàn thắng ghi trong màu áo đội bóng áo đỏ thành Manchester.

    Tran MU vs Everton anh 25
  • 26': Romelu Lukaku thực hiện động tác xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ Everton, nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Pickford trong gang tấc.

  • 29': Wayne Rooney đưa bóng vào lưới MU, nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu đồng đội Tom Davies rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

    Tran MU vs Everton anh 26
  • 33': Rashford tăng tốc đi bóng vào khu vực cấm địa, nhưng lại không thể vượt qua hai cầu thủ Everton. Sau đó, Rashford quyết định dứt điểm góc gần không thành công.

  • 38': Rashford thực hiện đường chuyền đúng nhịp băng xuống của Lukaku, nhưng tiền đạo người Bỉ không thể tung ra cú dứt điểm trước sự đeo bám của Phil Jagielka.

    Tran MU vs Everton anh 27
  • 44': MU tập trung tấn công bên cánh trái với sự góp mặt của Ashley Young và Rashford, nhưng đội chủ nhà chưa có thêm những pha lên bóng thực sự nguy hiểm về phía khung thành Everton.

  • Kết thúc hiệp 1, MU dẫn Everton 1-0

    45+1': Thủ môn David de Gea bắt gọn cú đá phạt của Sigurdsson bên cánh trái. Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa MU và Everton.

  • Thống kê hiệp 1 trận đấu giữa MU và Everton

    MU thực hiện 2 cú sút trúng đích, trong đó có 1 lần chuyển thành bàn thắng sau cú volley của đội trưởng Valencia. Đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt kiểm soát bóng 53%.

    Tran MU vs Everton anh 28
  • Antonio Valencia trở thành cầu thủ thứ bảy ghi bàn cho MU ở Premier League mùa này. "Quỷ đỏ" Manchester trở thành đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất kể từ đầu mùa.

    Tran MU vs Everton anh 29
  • Hiệp 2 trận đấu giữa MU và Everton bắt đầu

    46': Wayne Rooney có cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng cũ MU, nhưng không tận dụng thành công. Everton sẽ phải tấn công máu lửa hơn nếu muốn sớm có bàn gỡ hòa.

  • 47': Sau nỗ lực vượt qua Phil Jones và Bailly trong khu vực cấm địa, Wayne Rooney dứt điểm góc hẹp nhưng không thể đánh bại thủ môn David de Gea.

    Tran MU vs Everton anh 30

     

  • 51': Rashford thực hiện cú cứa lòng trong khu vực cấm địa, nhưng bóng đi chệch khung thành thủ môn Pickford. Từ đầu trận, tiền đạo trẻ MU thi đấu không thực sự tốt.

  • 54': Sau khi khống chế bóng bằng ngực không tốt, tiền đạo Lukaku thêm lần nữa bỏ lỡ cơ hội thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành Everton.

    Tran MU vs Everton anh 31
  • 57': Romelu Lukaku đổi giầy sau những pha dứt điểm không tốt. Tiền đạo người Bỉ có ít nhất 3 cơ hội chuyển thành bàn thắng nhưng đều chưa tận dụng thành công.

  • 61': MU điều chỉnh đội hình khi Lingard vào sân thế chỗ của Rashford - tiền đạo thi đấu không tốt. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của huấn luyện viên Jose Mourinho.

    Tran MU vs Everton anh 32
  • 62': Sigurdsson có cơ hội ghi bàn cho Everton, nhưng cú dứt điểm cận thành của anh không thể đánh bại thủ môn David de Gea bên phía MU.

  • 64': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Williams sau khi đẩy Juan Mata ngay trước khu vực cấm địa. Juan Mata sút phạt kỹ thuật đưa bóng trúng cột khung thành Everton.

    Tran MU vs Everton anh 33
  • 70': Sau đường chuyền của Ashley Young vào khu vực cấm địa từ cánh trái, Lingard dứt điểm nối đưa bóng đi vọt xà khung thành Everton.

  • 73': Lingard dứt điểm góc gần bên cánh trái, nhưng đưa bóng trúng chân cầu thủ Everton đi vọt xà. MU không thể tạo ra tình huống sóng gió cho khung thành thủ môn Pickford ở pha đá phạt góc.

  • 76': MU điều chỉnh đội hình khi Ander Herrera vào sân thế chỗ của Juan Mata. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của huấn luyện viên Jose Mourinho.

  • 82': Everton điều chỉnh đội hình khi Kevin Mirallas vào sân thay thế Wayne Rooney. Khán giả có mặt trên khán đài sân Old Trafford dành cho Ro10 tràng vỗ tay tán thưởng khi nỗ lực thi đấu.

  • MU nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 84

    Sau đường chuyền kiến tạo thuận lợi của Lukaku, tiền vệ Mkhitaryan dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho MU trong tư thế không bị kèm.

    Tran MU vs Everton anh 34

     

     

  • 88': MU điều chỉnh đội hình khi Martial vào sân thế chỗ của Mkhitaryan. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của huấn luyện viên Jose Mourinho.

  • MU nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 89

    Sau khi thực hiện cú đá phạt không thành công, tiền đạo Lukaku xâm nhập vào khu vực cấm địa và dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho MU.

  • MU nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 90+1

    MU được hưởng quả penalty sau khi Schneiderlin để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Martial bình tĩnh đánh bại Pickford nâng tỷ số lên 4-0 cho "Quỷ đỏ".

  • Kết thúc trận đấu, MU thắng Everton 4-0

    MU giành trọn 3 điểm trước Everton khi giành chiến thắng 4-0. Đáng chú ý là 3 bàn được ghi trong 7 phút cuối trận.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm