Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Nistelrooy khen Lukaku vượt qua áp lực ở MU

Romelu Lukaku không làm cổ động viên MU thất vọng khi thể hiện khả năng ghi bàn ấn tượng. Anh chứng tỏ xứng đáng là sự lựa chọn số một trên hàng công “Quỷ đỏ” Manchester.

Romelu Lukaku đang được so sánh với cựu chân sút lừng danh MU là Van Nistelrooy. Điểm chung của hai cầu thủ là đều ghi số bàn thắng ấn tượng sau những trận đầu tiên chơi cho đội chủ sân Old Trafford.

Van Nistelrooy khen Lukaku anh 1
Lukaku hòa nhập nhanh trong màu áo MU. Ảnh: Goal.

“Cậu ấy có khởi đầu tốt khi vượt qua áp lực của tiền đạo khoác áo MU. Lukaku có lợi thế về thể hình, là mẫu cầu thủ nguy hiểm trong những pha không chiến và khu vực cấm địa”, Van Nistelrooy nhận xét.

Tuyển thủ người Bỉ đang phát huy thế mạnh về tốc độ trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ở MU. Anh đang đem đến sự khác biệt cho “Quỷ đỏ” Manchester.

Trong khi đó, huấn luyện viên Ronald Koeman thừa nhận Everton sẽ không dễ tìm tiền đạo sở hữu tố chất ghi bàn như Romeu Lukau - cầu thủ chuyển đến MU hè vừa qua.

“Tôi cho rằng gần như không thể tìm được tiền đạo ghi số lượng bàn thắng lớn cho Everton giống như Lukaku đã làm”, vị thuyền trưởng Everton thừa nhận.

Sau 4 năm khoác áo đội chủ sân Goodison Park, chân sút người Bỉ chia tay Everton để gia nhập MU theo hợp đồng trị giá 75 triệu bảng hè vừa qua. Trong 6 trận khoác áo “Quỷ đỏ” Manchester ở mọi giải đấu mùa này, anh đã có 6 lần lập công.

“Thực sự luôn rất khó để có cầu thủ thay thế Lukaku trên hàng công. Cậu ấy ghi số lượng bàn thắng lớn (53 bàn sau 110 trận ở Ngoại hạng Anh)”, HLV Koeman chia sẻ.

Mùa trước, tiền đạo người Bỉ ghi tới 25 bàn cho Everton tại Premier League. Lukaku được đánh giá là một trong những cầu thủ chuyển cơ hội trong khu vực cấm địa thành bàn thắng cao ở xứ sở sương mù.

Pha xử lý ghi bàn rất nhanh của Lukaku Tiền đạo người Bỉ có pha xử lý tinh quái vượt qua thủ môn Ederson trước khi tung cú dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số cho Man Utd.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm