Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha nghi phạm vụ xả súng trường học chấn động ở Mỹ bị bắt

Giới chức Georgia cho biết đã bắt giữ cha của nghi phạm Colt Gray, người bị cáo buộc đã gây ra vụ xả súng hàng loạt ở Apalachee trước đó.

Cụ thể, ông Colin Gray, cha của nghi phạm Colt Gray, bị cáo buộc 4 tội danh ngộ sát, 2 tội danh giết người cấp độ 2 và 8 tội danh bạo hành trẻ em.

Trước đó, ông Gray từng nói với các nhà chức trách rằng ông đã giáo dục con mình về việc sử dụng súng.

Nghi phạm Gray (14 tuổi) cũng khai rằng tài khoản của cậu đã bị hack trước khi những lời đe doạ về việc xả súng được đăng tải trên Internet.

Theo tuyên bố của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), nghi phạm Gray đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan chức năng từ lâu vì nghi vấn liên quan đến những lời đe dọa xả súng hàng loạt.

Gray và phụ huynh đã làm việc với lực lượng hành pháp địa phương. Dù Gray phủ nhận việc đưa ra những lời đe dọa nói trên, giới chức địa phương đã cảnh báo các trường học trong khu vực.

Trước đó, vào tháng 5/2023, trong một bài phỏng vấn mà tờ New York Times thu thập được, ông Gray nói bản thân "sẽ phát điên nếu nó (Colt Gray) dám đe dọa bắn người" và tuyên bố sẽ tịch thu hết súng của con trai trong trường hợp đó.

xa sung Georgia anh 1

Đài tưởng niệm những nạn nhân vụ xả súng được đặt trước trường Trung học Apalachee, Georgia. Ảnh: New York Times.

Các hồ sơ từ đợt điều tra năm 2023 cho thấy ông Gray sở hữu một số vũ khí, trong đó có một khẩu AR-15, loại súng mà lực lượng điều tra cho là đã được sử dụng trong vụ xả súng hàng loạt tại trường Trung học Apalachee, Georgia hôm 4/9 (giờ địa phương).

Cũng theo những ghi chép từ cuộc phỏng vấn hồi tháng 5/2023, ông Gray cho biết bản thân muốn con trai hứng thú với những hoạt động ngoài trời và tránh xa các trò chơi điện tử. Nghi phạm Gray thời điểm đó đã được ông bố cho tạo dáng chụp ảnh bằng cách bôi máu của một con nai mà cậu bắn hạ lên mặt. Đây là một truyền thống khá phổ biến của các thợ săn.

"Con trai tôi ý thức được sự nguy hiểm của một khẩu súng, biết khi nào thì được sử dụng còn lúc nào thì không", ông Gray nói với cảnh sát hạt Jackson.

Ông Gray cũng nói thêm rằng con trai ông đã bị bắt nạt ở trường trong 3 tháng cuối năm học và điều này đã ảnh hưởng đến sự tập trung của cậu vào kỳ thi tổng kết năm.

Ông Gray cho biết bản thân thường lui tới trường học của con trai và gặp hiệu trưởng để yêu cầu giúp đỡ. "Con trai tôi thường bối rối và chịu nhiều áp lực, nó không thực sự suy nghĩ thông suốt được", ông Gray nói.

Cảnh học sinh lũ lượt sơ tán sau vụ xả súng tại trường học Mỹ Những thước phim quay từ trên không ghi lại cảnh học sinh trường trung học Apalachee tại bang Georgia lũ lượt sơ tán trên sân bóng sau khi tại đây xảy ra vụ xả súng hàng loạt.

Một học sinh lao ra chốt cửa, cứu nhiều người trong vụ xả súng ở Mỹ

Khi tiếng súng vang lên phía ngoài lớp học và mọi người dồn về góc lớp ẩn nấp, một học sinh lao ra chốt cửa để đảm bảo an toàn cho giáo viên và các bạn cùng lớp.

Hé lộ danh tính nghi phạm vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ

Nghi phạm 14 tuổi gây ra vụ xả súng hàng loạt tại một trường trung học ở Georgia (Mỹ) được xác định là Colt Gray. Nghi phạm sẽ bị xét xử với tư cách một người trưởng thành.

Xả súng hàng loạt tại trường học khiến 4 người chết ở Mỹ

Giới chức trách cho biết một thiếu niên 14 tuổi đã nổ súng khiến hai bạn cùng lớp và hai giáo viên thiệt mạng và làm bị thương 9 người khác tại trường trung học ở Georgia, Mỹ.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm