Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha để lại kỷ vật cho con trước khi lên chuyến bay MH370

Trước khi lên chuyến bay MH 370 định mệnh, một người đàn ông Australia để lại nhẫn cưới và đồng hồ cho hai cậu con trai nếu trường hợp xấu xảy đến với anh.

Paul Weeks, 39 tuổi sống tại thành phố Perth, Australia, đã lên chuyến bay MH370 để sang Mông Cổ. Anh tới đây để bắt đầu công việc của một kỹ sư cơ khí với hy vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình.

Weeks lớn lên ở New Zealand và từng là một cựu quân nhân. Anh chuyển tới sống tại Perth sau khi ngôi nhà của anh tại thành phố Christchurch hư hại nghiêm trọng do động đất. Anh và cô vợ Danica có hai cậu con trai là Lincoln, 3 tuổi, và Jack, 11 tháng tuổi.

Paul Weeks và hai cậu con trai. Ảnh: Dailymail.

Theo lời kể của Danica, trước khi lên đường tới Mông Cổ, Weeks nói với cô rằng, anh dành chiếc nhẫn cưới cho Lincoln và đồng hồ cho Jack nếu trường hợp không may xảy ra với anh.

Tuy nhiên, Danica vẫn mong chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra với chồng. 

“Tôi không thể từ bỏ hy vọng. Tôi mong chờ anh ấy bước qua cửa nhà và sẽ ôm anh ấy thêm một lần nữa. Hình ảnh của Weeks vẫn ở khắp nơi trong căn nhà này”, Danica nói với WA Today.

Paul Weeks là một trong số 227 hành khách trên chuyến bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines với lịch trình từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 8/3. Theo Daily Mail, họ lên chuyến bay MH 370 với nhiều mục đích khác nhau. Đối với Robert Lawton - khách du lịch dày dạn người Australia, 58 tuổi và vợ của ông- bà Catherine, 54 tuổi, chuyến bay MH 370 là sự khởi đầu một chuyến phiêu lưu khác. Hadrien Wattrelos, 17 tuổi và Zhao Yan, 18 tuổi -  hai sinh viên Trung Quốc - đang trở về nhà sau kỳ nghỉ hai tuần tại Malaysia.

Bà Catherine và ông Robert Lawton nằm trong danh sách 7 người Australia trên chiếc phi cơ mất tích. Ảnh: Dailymail.

Bà Chandrika Sharma, 50 tuổi, người đứng đầu chương trình Chennai của một tổ chức hoạt động với các ngư dân, đang trên đường từ miền nam Ấn Độ tới Mông Cổ để tham dự một cuộc hội nghị của tổ chức Lương thực và Nông nghiệp thế giới.

Chiếc Boeing 777-200 biến mất khỏi màn hình radar vào sáng sớm hôm 8/3. Tới nay, số phận của chiếc máy bay MH 370 vẫn là một bí ẩn.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm