Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha ca sĩ Tuấn Khang: 'Vợ tôi nhập viện sau khi con trai qua đời'

Nhạc sĩ Tất Tùng cho biết 5 ngày sau khi con trai ra đi, ông vẫn chưa tin vào sự thật. Vợ ông phải nhập viện cấp cứu vì quá đau buồn.

5 ngày sau khi Tuấn Khang ra đi đột ngột, đồng nghiệp và nhiều bạn bè đến nhà riêng của nam ca sĩ ở quận 3 (TP.HCM) để thắp nhang, chia buồn với gia đình. Túc trực bên bàn thờ của con trai, nhạc sĩ Nguyễn Tất Tùng cho biết gia đình đang chuẩn bị lễ cúng thất vào sáng 21/12.

Nhạc sĩ Tất Tùng mất ngủ nhiều ngày kể từ lúc đón tin dữ. Vợ của ông phải nhập viện sau vài lần ngất xỉu. Bà khóc nhiều, không ăn uống khi con trai qua đời ở tuổi 42.

"Tuấn Khang mất như một định mệnh"

Theo lời nhạc sĩ Tất Tùng, Tuấn Khang từ Mỹ về Việt Nam khoảng 5 ngày. Đến tối 14/12, khi ông đang ngồi thiền thì hàng xóm chạy sang la lớn, báo có người ngã từ sân thượng xuống đất.

Khi chạy ra, phát hiện con trai bị chấn thương nặng, vợ chồng ông gọi xe cấp cứu và đưa Tuấn Khang vào bệnh viện. Ca sĩ trải qua ca mổ và mất tại bệnh viện.

tuan khang mat anh 1

Nhạc sĩ Tất Tùng cho biết gia đình quá đau buồn nên không thông báo tin Tuấn Khang qua đời.

“Khang mất vào khoảng 3h sáng 15/12. Trước đó, sức khỏe của con bình thường, chỉ mất ngủ. Gia đình quá đau buồn nên không thông báo tin lễ tang rộng rãi. Vợ chồng tôi sức khỏe yếu, không đủ sức vượt qua sau cú sốc. Gia đình cũng muốn con ra đi thanh thản, không ồn ào”, ông Tất Tùng cho biết.

Lễ tang của Tuấn Khang diễn ra từ ngày 15-17/12. Anh trai của Tuấn Khang cùng người thân đứng ra lo liệu hậu sự. Vợ và con trai của cựu thành viên GMC ở Mỹ nên không về kịp để đội tang.

Vợ cũ của Tuấn Khang và con gái 14 tuổi (hiện sống ở TP.HCM) đã đến chịu tang trong ba ngày. Ông Tùng chia sẻ: “Dù ly hôn đã lâu, Khang và vợ cũ vẫn giữ liên lạc, ứng xử văn minh. Khang sống tình nghĩa, thương vợ con”.

Ông Tất Tùng kể trước khi mất, Tuấn Khang có dự định hoạt động nghệ thuật trở lại và đi về giữa Mỹ - Việt Nam. Nhạc sĩ đã liên hệ một số bạn bè thân quen để giúp đỡ Tuấn Khang.

Ông cũng lên kế hoạch mua xe hơi để con trai có phương tiện đi lại. Tuấn Khang dự định thu âm một album. Về Việt Nam ít ngày, nam ca sĩ cũng đi hát cùng nhạc sĩ Hoàng Luân. Tuy nhiên, ca sĩ qua đời đột ngột, mọi dự định đều dang dở.

“5 ngày con về Việt Nam, cả gia đình đầm ấm, cùng nhau ăn uống. Vợ chồng tôi vui lắm vì được gần con. Không ngờ lần này là lần cuối cùng ở cạnh con. Mọi thứ như định mệnh mà mình phải chấp nhận”, ông cho biết.

"Con trai hiếu thảo, sống tình nghĩa"

Trong gia đình, hai người con của nhạc sĩ Tất Tùng đều có năng khiếu âm nhạc. Tuy nhiên, chỉ có Tuấn Khang theo đuổi con đường ca hát. Vợ chồng ông không muốn con theo nghiệp cầm ca. Song thấy đam mê của con, nhạc sĩ Tất Tùng dần ủng hộ.

Nam ca sĩ theo học tại Đại học Kinh tế TP.HCM. Đến học kỳ cuối, anh gia nhập công ty Nhạc Xanh và hoạt động trong nhóm nhạc GMC. Tuấn Khang nổi tiếng trong thời gian ngắn.

“Khi nổi tiếng, Khang đi diễn show nhiều, ảnh hưởng đến việc học. Có lần thầy hiệu trưởng còn gọi điện để thông báo. Con phải bảo lưu kết quả, sau đó học lại nên tốt nghiệp trễ hơn bạn bè đồng khóa”, nhạc sĩ Tất Tùng nhớ lại.

Theo ông Tất Tùng, Tuấn Khang hát được nhiều thể loại nhạc, từ nhạc nhẹ, dân ca, trữ tình đến bolero. Cát-xê đi hát được, ca sĩ đều mang cho cha mẹ, chỉ giữ ít tiền để đi lại, ăn uống. Nhạc sĩ luôn là người đưa đón con đi hát ở các tỉnh.

“Con hát bài Thương về xứ Nghệ của tôi cũng rất hay. Bây giờ tôi vẫn nghe đi nghe lại nhiều lần. Khang rất hiếu thảo, sống tình nghĩa”, ông kể.

Khi Tuấn Khang quyết định sang Mỹ, vợ chồng nhạc sĩ ban đầu phản đối vì không muốn con vất vả. Ông bà góp ý nhưng sau đó tôn trọng lựa chọn của con trai.

Ở xứ người, Tuấn Khang tập trung học tiếng Anh để có thể giao tiếp thông thạo. Anh làm nail, phụ giúp vợ chăm sóc con trai. Trong nhiều lần gọi điện về cho gia đình, ca sĩ thường chia sẻ nỗi nhớ nghề và ao ước được hát trở lại. Vài năm qua, Tuấn Khang có sắp xếp về thăm cha mẹ và anh em, sau đó trở lại Mỹ.

“Vợ chồng tôi bây giờ ngoài 70 tuổi cả rồi. Sức khỏe ai cũng yếu. Căn nhà này hai vợ chồng đều sửa sang và dự định để lại cho Khang. Giờ con mất đi, chỉ còn hai ông bà ở trong ngôi nhà lạnh lẽo. Thật sự quá đau xót. Đến giờ, tôi vẫn chưa tin rằng con đã rời bỏ gia đình”, ông Tất Tùng nói.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Lỗi của Hoa hậu Lê Hoàng Phương?

Vụ kiện giữa công ty Sen Vàng và bệnh viện thẩm mỹ Nam An xuất phát từ bình luận của Lê Hoàng Phương dưới bài viết của ông Chiêm Quốc Thái trên mạng xã hội.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm