Một doanh nghiệp bị phạt gần 64 triệu đồng vì bán xăng gây chết máy
Công ty TNHH MTV Xăng dầu Đại Minh ở Lai Châu vừa bị cơ quan quản lý thị trường phạt gần 64 triệu đồng vì nhập và bán xăng dầu kém chất lượng.
38 kết quả phù hợp
Một doanh nghiệp bị phạt gần 64 triệu đồng vì bán xăng gây chết máy
Công ty TNHH MTV Xăng dầu Đại Minh ở Lai Châu vừa bị cơ quan quản lý thị trường phạt gần 64 triệu đồng vì nhập và bán xăng dầu kém chất lượng.
Một cây xăng tại Thanh Hóa bị xử phạt 110 triệu đồng
Cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dầu khí Hưng Đạt bị xử phạt 110 triệu đồng vì bán xăng không đảm bảo chất lượng.
Tổng cục trưởng QLTT: ‘Muốn thanh tra xăng chúng tôi phải đi vòng’
Tổng cục trưởng Quản lý Thị trường Trần Hữu Linh cho rằng lực lượng này gặp khó khăn khi thanh tra mặt hàng xăng dầu do quy định hiện hành.
Ông Trịnh Sướng bị miễn nhiệm khỏi HĐQT công ty xây dựng miền Tây
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long vừa ra quyết định miễn nhiệm chức thành viên HĐQT của ông Trịnh Sướng. Ông Sướng đang là cổ đông lớn nhất tại đây.
Bộ trưởng Tô Lâm nói về việc bắt đại gia Trịnh Sướng buôn xăng giả
Nói về việc buôn xăng giả của đại gia Trịnh Sướng, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết đây là hành vi làm ăn phi pháp hết sức phức tạp và nguy hiểm, cần phải điều tra làm rõ thêm.
Đại gia Trịnh Sướng và đồng phạm thu lợi hàng nghìn tỷ từ xăng giả?
Mỗi tháng đại gia Trịnh Sướng và đồng phạm đưa ra thị thường tiêu thụ trên 6 triệu lít xăng giả, có thể đã thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ đồng chỉ trong 2 năm.
Sức tiêu thụ xăng sinh học E5 trên thị trường không tăng như kỳ vọng, thậm chí có xu hướng giảm dần. Doanh nghiệp đề nghị phải có giải pháp khẩn để xăng sinh học không “chết yểu".
Bỏ xăng A95 - đề xuất mang tính ép người tiêu dùng?
Đề xuất bỏ xăng A95 của Saigon Petro vấp phải sự phản đối quyết liệt vì nhiều người cho rằng nó làm mất tính thị trường trong khi hiệu quả xăng sinh học còn nhiều tranh cãi.
Đỏ mắt mới tìm thấy người đổ xăng E5
Theo chia sẻ của nhân viên cây xăng, 10 khách vô đổ xăng thì có 7 người chọn A95, cả người đi xe cũ, xe cà tàng cũng không thích xăng E5 vì họ chưa thực sự tin tưởng.
'Bỏ A95 chỉ bán xăng sinh học là hành động cưỡng ép'
Sau khi đề xuất loại bỏ xăng khoáng và chỉ bán xăng pha cồn sinh học của Saigon Petro được đưa ra, nhiều người tiêu dùng đã phản ứng mạnh mẽ, cho rằng đây là hành động cưỡng ép.
Chênh lệch giá giữa E5 và A95 thấp nên đơn vị bán hàng không quan tâm kinh doanh xăng E5.
Đã có một số doanh nghiệp đề nghị tạm dừng bán xăng E5
Hiện đã có một số đơn vị đề nghị tạm ngừng kinh doanh xăng E5 do sản lượng bán ra thấp, mức chiết khấu không cao, không bù đắp được chi phí của cửa hàng.
Vẫn có doanh nghiệp pha dung môi solmix vào xăng E5
Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng khẳng định xăng E5 được kiểm tra, kiểm soát đúng quy chuẩn. Tuy nhiên, một số nơi có tình trạng bán xăng pha dung môi solmix.
Xe máy và taxi mua xăng E5 là chủ yếu
Báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy tỷ lệ bán xăng E5 so với RON 95 là 60% so với 40%. Ngoài ra, đối tượng mua xăng E5 chủ yếu là xe máy và taxi.
Hà Nội kiểm tra, giám sát kinh doanh xăng E5
UBND Hà Nội yêu cầu kiểm tra, giám sát việc kinh doanh xăng E5 trên địa bàn, chống gian lận thương mại.
Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương khuyến khích người dân dùng xăng E5
Bộ Công Thương được yêu cầu thực hiện các công tác phối trộn để đảm bảo nguồn cung, chất lượng xăng E5 và tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng nhiên liệu này.
Xăng E5 rẻ hơn A95 2.000 đồng/lít: Nếu là trợ giá cũng được, nhưng...
Chuyên gia cho rằng nếu minh bạch về tiêu chuẩn chất lượng E5 thì ngay cả khi trợ giá cho nhiên liệu này để khuyến khích người dùng cũng không phải vấn đề.
Lượng tiêu thụ xăng E5 tại TP.HCM chỉ chiếm 30%
Theo thống kê của một số doanh nghiệp bán lẻ tại TP.HCM, sau hai ngày bán xăng E5, lượng tiêu thụ loại xăng sinh học này chỉ chiếm 30%, bởi người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng.
‘Có khách hàng đến to tiếng và yêu cầu hút xăng E5 ra’
Theo nhân viên tại một số cửa hàng xăng dầu, đa phần khách đón nhận xăng E5 khá tích cực, nhưng vẫn có người e dè, thậm chí phản ứng gay gắt sau khi mua xăng sử dụng.
'Bán xăng RON 92 lãi hơn nên nhiều doanh nghiệp ngại đổi sang E5'
Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết một số doanh nghiệp ngại chuyển đổi từ bán xăng RON 92 sang E5 do lợi nhuận của xăng sinh học không cao.