Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Vietjet - Người phụ nữ có bàn tay sắt bọc nhung

Được mệnh danh là “bóng hồng quyền lực” trong giới đầu tư và thương mại quốc tế nhưng bà Nguyễn Thị Phương Thảo (TGĐ hãng hàng không Vietjet) lại có vẻ ngoài nữ tính và giản dị.

Tổng giám đốc Vietjet được biết đến là CEO nữ ít ỏi trong ngành hàng không thế giới. Vẻ ngoài giản dị, nữ tính nhưng bà lại được mệnh mệnh danh là “bóng hồng quyền lực” trong giới đầu tư và thương mại quốc tế. John Leahy, Tổng giám đốc Thương mại toàn cầu của Airbus nhận xét: “CEO Vietjet là người phụ nữ có bàn tay sắt bọc nhung”. “Cứ thử đàm phán hợp đồng với bà ấy mà xem”, ông bổ sung.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nói chuyện thân mật với cán bộ an ninh đang trong ca trực.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nói chuyện thân mật với cán bộ an ninh đang trong ca trực.

Cứng rắn trên bàn đàm phán, kiên định trong những bước đi của cả hãng hàng không là điều ít người có cơ hội nhìn thấy ở bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Bề ngoài, người ta chỉ thấy nữ Tổng giám đốc Vietjet giản dị xuất hiện trong các sự kiện quan trọng. Bà quan tâm từng chi tiết nhỏ như lẵng hoa, cách bài trí bàn ghế... Bà không từ chối chụp ảnh chung với nhân viên dù đó là người giản dị nhất trong hàng chục nghìn lao động đang làm việc trong tập đoàn.

Mới đây, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc Tổng giám đốc Vietjet bế một em bé là con của một hành khách lần đầu tiên đi tàu bay đã gây sự chú ý cho cư dân mạng. Với bức ảnh này, người ta hiểu rằng sau những phút cứng rắn trên thương trường, “người phụ nữ có bàn tay sắt” này cũng là một người mẹ, người vợ tràn đầy tình yêu thương. Trân trọng con người và những giá trị hạnh phúc nhỏ bé là tính cách nổi bật của nữ Tổng giám đốc quyền lực này và cũng là triết lý kinh doanh của hãng hàng không Vietjet.

Em bé tươi cười trong vòng tay của Tổng giám đốc Vietjet.
Em bé tươi cười trong vòng tay của Tổng giám đốc Vietjet.

Bận rộn với lịch làm việc dày đặc nhưng bà Phương Thảo vẫn dành thời gian cùng ban lãnh đạo thị sát trung tâm điều hành bay, khu vực check in làm thủ tục cho các chuyến bay, khu vực an ninh soi chiếu, các cửa ra tàu bay... Bà cũng thường xuyên động viên cán bộ, nhân viên trực đêm, thăm hỏi hành khách đang làm thủ tục trên sân bay để nắm bắt được mong muốn, nhu cầu của hành khách nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là trong mùa cao điểm đang tới gần.

Tổng giám đốc Vietjet ghi nhận ý kiến đóng góp của hành khách.
Tổng giám đốc Vietjet ghi nhận ý kiến đóng góp của hành khách.

Chia sẻ về chiến lược của hãng trong thời gian tới,  Tổng giám đốc Vietjet cho biết đã làm việc với các công ty phục vụ mặt đất, các cảng hàng không, rà soát công tác phục vụ để nâng cao chất lượng các chuyến bay. Hãng này cũng bổ sung nguồn lực, trang thiết bị phục vụ hành khách/hành lý/máy bay, kiến nghị các đối tác cung cấp dịch vụ bổ sung thêm ghế tại phòng chờ chung. Khu vực check in và khu vực an ninh đã được mở thêm quầy thủ tục, bố trí hợp lý luồng, tuyến phục vụ. “Chúng tôi đang tăng cường triển khai web/kiosk/mobile check-in để giảm tải cho khu vực làm thủ tục”, bà Thảo chia sẻ thêm.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm