Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet hủy chuyến bay để cấp cứu hành khách

Trong chuyến bay, hành khách này khó thở khiến phi hành đoàn phải dùng 3 bình ôxy trên máy bay để hỗ trợ, sau đó phải huỷ chuyến bay tiếp theo vì không còn bình ôxy bổ sung.

Sự việc hy hữu này diễn ra trên chuyến bay VJ286 ngày 15/11 từ TP HCM đi Hải Phòng. Hành khách Nguyễn  Văn Phương gặp khó khăn trong việc hít thở, vì muốn được lên máy bay khi làm thủ tục đã không khai báo bệnh tình với hãng hàng không.

Trong quá trình bay,​ anh Phương khó thở cần sự trợ giúp sử dụng bình ôxy. Phi hành đoàn đã phải sử dụng cả 3 bình ôxy trên tàu bay (có 4 bình) để hỗ trợ. ​Nhờ đó, hành khách này không rơi vào tình trạng nguy hiểm tới tính mạng.

Ngay sau khi hạ cánh, Vietjet đã nhanh chóng phối hợp cùng với các đơn vị chức năng tại sân bay để chăm sóc cho anh Phương.

​Sự cố hy hữu này làm phát sinh chi phí rất lớn cho hãng hàng không, ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay khác trong ngày, hàng trăm hành khách bị ảnh hưởng. Do số ôxy trên tàu bay đã sử dụng hết nên chuyến bay VJ287 tiếp theo bị ảnh hưởng.

Cụ thể, theo kế hoạch, chuyến bay VJ287 từ Hải Phòng đi TP HCM được khai thác bằng tàu VNA691 dự kiến khởi hành tối 15/11 phải chuyển sang sáng 16/11.

​"Chúng tôi luôn đặt tính mạng và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu", đại diện Vietjet chia sẻ.

Vị này cũng khuyến cáo, các hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.

* Tên hành khách đã được thay đổi.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm