Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO timviec365.vn với trăn trở về thực trạng việc làm ngành kinh doanh

Từ những trăn trở về thực trạng việc làm ngành kinh doanh, ông Trương Văn Trắc - CEO timviec365.vn đã chia sẻ bí quyết giúp hành trình tìm việc làm của các ứng viên dễ dàng hơn.

Là CEO của website cung cấp dịch vụ tìm và tuyển dụng việc làm timviec365.vn, ông Trương Văn Trắc luôn trăn trở về thực trạng việc làm ngành kinh doanh. Mới đây, ông đã chia sẻ những bí quyết hữu ích, giúp các ứng viên dễ dàng hơn khi ứng tuyển vào việc làm ngành kinh doanh.

- Ông có thể giới thiệu qua về website timviec365.vn mà ông đang trực tiếp điều hành?

- Trang web này là đứa con tinh thần mà tôi dành tâm huyết phát triển riêng cho dịch vụ tìm và tuyển dụng việc làm online tại Việt Nam. Không phụ lòng mong đợi, website đã trở thành đối tác tuyển dụng cho hơn 400.000 doanh nghiệp, cùng hơn 2 triệu hồ sơ ứng viên đăng ký.

Với timviec365.vn, tôi không chỉ mong muốn gắn kết người lao động với doanh nghiệp, mà còn hy vọng được đóng góp một phần nhỏ giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp.

CEO Truong Van Trac anh 1

Ông Trương Văn Trắc - CEO timviec365.vn.

- Ngoài Timviec365.vn, hiện tại đơn vị chủ quản là Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà mà ông đang điều hành còn hoạt động thêm mảng dịch vụ nào?

- Thị trường kinh doanh có rất nhiều lĩnh vực tiềm năng để khai thác. Ngoài timviec365.vn, hiện tại công ty còn kinh doanh ở 3 lĩnh vực khác là bán thẻ cào online trên website banthe24h.vn, giao dịch thương mại điện tử trên website raonhanh365.vn và dịch vụ bán vé máy bay online trên website Hunghabay.vn.

- Vậy tại sao ông lại dành nhiều tâm huyết hơn cho timviec365.vn? Ông có đánh giá như thế nào về tình trạng tuyển dụng và tìm việc hiện nay?

- Kinh tế ngày một phát triển, hàng năm tỷ lệ cử nhân cao đẳng, đại học ra trường có nhu cầu tìm việc tăng, cộng với số người đang thất nghiệp cao, dẫn đến sự chênh lệch và mất cân bằng trên thị trường lao động. Vậy nên, tôi muốn hướng timviec365.vn trở thành giải pháp hữu ích cho lao động hiện nay.

CEO Truong Van Trac anh 2

Ông Trương Văn Trắc dành nhiều tâm huyết cho website timviec365.vn.

Thực trạng tuyển dụng việc làm hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều vấn đề đáng nói, nhất là cách thức tuyển dụng đang trong tình trạng “rẽ hướng”. Còn với người lao động, chính họ cũng đang làm tỷ lệ thất nghiệp gia tăng khi chọn sai ngành, không phù hợp với đam mê, dẫn đến khả năng thực tế không đủ đáp ứng yêu cầu của công việc chuyên môn.

- Ông có thể cho biết hiện nay việc làm nào đang được tuyển dụng nhiều nhất? Vì sao ông lại nhận định như vậy?

- Theo số liệu thống kê trên timviec365.vn, việc làm nhân viên kinh doanh đang được tuyển dụng bởi hầu hết doanh nghiệp với mức lương khá cao. Đặc biệt trong bối cảnh nước ta đang có tiềm năng phát triển kinh tế lớn mà nhân viên kinh doanh lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Khi kinh tế càng phát triển, doanh nghiệp càng nhiều thì việc làm kinh doanh càng rộng cửa đón người lao động.

Bên cạnh đó, mức lương cho nhân viên kinh doanh lên tới cả chục triệu đồng, vậy nên nếu người lao động biết nắm bắt cơ hội, thì thực trạng thất nghiệp trong xã hội sẽ giảm. Thậm chí, ứng viên không có bằng cấp vẫn có thể làm nhân viên kinh doanh chỉ cần họ có kỹ năng, đam mê và lòng nhiệt huyết.

- Vậy để ứng viên tự tin hơn khi ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh, ông có bí quyết gì chia sẻ tới họ?

- Nhân viên kinh doanh không phải là công việc yêu cầu quá nhiều ở ứng viên. Nếu ứng viên mang dáng vẻ của một người sẵn sàng chinh chiến, thì cơ hội trúng tuyển sẽ cao hơn. Vì thế sự tự tin, dám đương đầu với thử thách là hành trang bạn cần mang đi phỏng vấn.

Bên cạnh đó, từ cuộc sống hãy rèn cho mình cách ăn nói, luyện cách ứng xử để khi tiếp nhận công việc nhanh và hiệu quả hơn. Ứng viên có thể tìm việc làm nhân viên kinh doanh trên timviec365.vn để nhận được thông tin tuyển dụng tại các doanh nghiệp trên cả nước. Với việc quy tụ hàng trăm nghìn doanh nghiệp hàng đầu cả nước, ứng viên tại timviec365.vn có nhiều lựa chọn cho một công việc phù hợp.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm