Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO timviec365.vn chia sẻ bí quyết săn việc làm hành chính văn phòng

Ông Trương Văn Trắc - CEO Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà, chủ quản của timviec365.vn - chia sẻ bí quyết tìm việc làm hành chính văn phòng hiệu quả.

Là CEO của Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà - một trong những doanh nghiệp lớn cung ứng nhân lực trực tuyến, đồng thời là nhà tuyển dụng nhân sự, ông Trương Văn Trắc thấu hiểu sự vất vả của các ứng viên trong thời gian tìm việc làm hành chính văn phòng.

viec lam hanh chinh van phong anh 1

Ông Trương Văn Trắc - CEO Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà.

Đưa thương hiệu Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà cùng timviec365.vn ra thị trường năm 60 tuổi, ông Trương Văn Trắc đã ví HHP như “mảnh đất màu mỡ” cho những ai đang tìm kiếm việc làm hành chính văn phòng với lựa chọn vị trí đa dạng.

Ông quan niệm, “Một ngôi nhà lớn, khó để quán xuyến mọi việc nếu thiếu bàn tay người mẹ. Cũng như trong một doanh nghiệp, công việc nội bộ khó để sắp xếp yên ổn nếu thiếu đi bộ phận hành chính văn phòng”.

Theo ông, họ là những chuyên gia trong công tác lưu trữ giấy tờ, đảm nhiệm các thủ tục hành chính cũng như công tác lễ tân, thậm chí là tư vấn pháp lý cho lãnh đạo. Những nhân viên này được ví như “bảo mẫu” của cả doanh nghiệp, chỉ cần một ngày thiếu vắng, văn phòng sẽ chịu nhiều ảnh hưởng.

viec lam hanh chinh van phong anh 2

Hành chính văn phòng là vị trí quan trọng tại nhiều công ty.

Dù việc làm hành chính văn phòng đã giảm sức nóng so với công nghệ hay các ngành về ngoại ngữ, đây vẫn là ngành cần nhiều nhân lực chủ chốt và là lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Vì vậy, CEO Trương Văn Trắc đã nghiên cứu và tập trung toàn lực xây dựng những bộ hồ sơ xin việc, bài cẩm nang ngành để bổ trợ trực tiếp cho khâu tìm việc làm hành chính văn phòng hiệu quả. Bên cạnh đó, những vị trí công việc then chốt như các ngành về kỹ thuật, công nghệ cũng được timviec365.vn chú trọng.

viec lam hanh chinh van phong anh 3

Nhân viên hành chính văn phòng đảm đương nhiều công việc trong công ty.

Trái với lo ngại của một số người rằng hành chính văn phòng không còn nhiều cơ hội phát triển, CEO Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà quả quyết: “Trong bối cảnh kinh tế Việt đang hội nhập nhanh chóng, số lượng doanh nghiệp mới ra đời theo cấp số nhân, hành chính văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp, cơ hội cho ngành khá rộng mở”.

Ông nói thêm: “Để có thể chiếm lĩnh hơn 45% thị phần tuyển dụng việc làm trực tuyến, mang lại cơ hội việc làm cho hơn 2 triệu ứng viên và liên kết với hơn 400.000 đối tác chiếc lược, phần công lao không nhỏ đến từ lực lượng nhân viên hành chính văn phòng trẻ trung, năng động”.

viec lam hanh chinh van phong anh 4

Ứng viên nên đầu tư CV riêng dành cho ngành hành chính văn phòng.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực tìm việc, Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà còn sở hữu nhiều trang thương mại điện tử như rao vặt trực tuyến (raonhanh365.vn), kinh doanh thẻ cào online (banthe24h.vn) và vé máy bay (hunghabay.vn). Đây là một trong những mô hình doanh nghiệp cần tuyển dụng vị trí hành chính văn phòng với số lượng lớn.

Theo ông Trương Văn Trắc, với con số nhân viên lên cả trăm người, mọi giao dịch của bộ phận kinh doanh, hoạt động của các phòng truyền thông, kỹ thuật, biên tập... đều diễn ra trong không gian văn phòng. Không một ông chủ nào đủ sức và thời gian để vận hành bộ máy đó hiệu quả một mình.

Để có thể gắn kết, phối hợp hoạt động của từng phòng ban, từng nhân viên, chịu trách nhiệm các hoạt động nội bộ khác từ phỏng vấn, tuyển dụng…, nhân sự hành chính văn phòng phải trực tiếp thực hiện. Do đó, để trở thành những nhân viên hành chính văn phòng chuyên nghiệp trong thời đại công nghệ mới, ứng viên phải là người đa năng.

viec lam hanh chinh van phong anh 5

Hành chính văn phòng là việc làm được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

CEO Trương Văn Trắc cũng chia sẻ thêm: “Nhiều người cứ nói rằng, hành chính văn phòng là nghề nhàm chán, không có nhiều cơ hội thăng tiến. Điều này là không đúng. Thực tế, hành chính văn phòng phải cùng lúc kiêm nhiệm nhiều công việc. Đây là cơ hội lớn để ứng viên theo đuổi công việc ổn định, có khả năng phát huy năng lực về quản lý, điều phối nhân sự”.

Ông cho rằng, để có thể tìm kiếm được công việc hành chính văn phòng như ý, CV xin việc đóng vai trò quan trọng. Ngoài đội ngũ nhân lực trách nhiệm, timviec365.vn còn có hơn 365 mẫu CV xin việc. Đây là điều thu hút nhiều ứng viên tìm đến trang web này.

viec lam hanh chinh van phong anh 6

Nhiều bạn trẻ chọn timviec365.vn để tìm việc làm hiệu quả.

Tận dụng những lợi ích mà làn sóng Internet mang lại, giúp người tìm việc có thể sở hữu được công việc yêu thích nhất, timviec365.vn cho phép người dùng tạo và tải CV miễn phí, đa dạng phong cách, ngôn ngữ và phù hợp với từng ngành nghề.

Ngoài việc trau dồi những kỹ năng, phẩm chất cần thiết, CV cũng là bí quyết mà CEO Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà khuyên người tìm việc nên đầu tư để chinh phục một vị trí việc làm hành chính văn phòng hiệu quả.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm