Mặc dù công việc cuối năm của các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm bận rộn, nữ CEO Susi Koreastore vẫn dành thời gian nhìn lại hành trình xây dựng thương hiệu để hoạch định tương lai.
- Lý do nào khiến chị quyết định từ bỏ công việc ổn định, đương đầu khó khăn để xây dựng Susi Koreastore?
- Tôi bắt đầu kinh doanh thời trang, mỹ phẩm Hàn Quốc từ năm 2007. Bắt đầu từ con số 0 nhưng với niềm đam mê với kinh doanh, tôi phải cố gắng gấp 100 lần bình thường để tạo nên thành công. Trong những ngày đầu, tôi phải tự mình làm tất cả, trực tiếp tư vấn từng khách hàng, lựa chọn sản phẩm đặt và nhập hàng… Thời gian rảnh tôi phải tìm tòi và cập nhật những xu hướng thời trang, làm đẹp mới để khách hàng không bị nhàm chán.
Có ngày tôi đi ngủ lúc 3h và thức dậy lúc 6h. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó tôi thấy mình sung sức nhất, vất vả nhưng khách ngày một đông nhờ cửa hàng đã có được niềm tin từ họ… Mặc dù mệt, tôi vẫn rất vui vì khách hàng của Susi Koreastore phân bổ tại khắp các tỉnh thành.
CEO Susi Koreastore Bùi Thị Mai Chinh trong ngày khai trương cửa hàng mới. |
Tôi luôn nỗ lực mỗi ngày để giúp khách hàng có được những sản phẩm chất lượng. Nhờ vậy, ngoài các khách hàng lâu năm trong và ngoài nước, Susi Koreastore còn là địa chỉ uy tín của nhiều nghệ sĩ showbiz.
- Theo chị, những yếu tố nào đã làm nên thành công của chị và Susi Koreastore?
- Để Susi Koreastore chen chân vào thị trường mỹ phẩm, thời trang và có được lòng tin của người tiêu dùng là việc không dễ. Ngoài uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý còn cần đến sự kiên nhẫn, chân thành, nỗ lực học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước. Đồng thời với tư cách người đứng đầu, tôi không ngừng tìm ra chiến lược riêng cho công ty, kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng.
Đam mê mang đến cho tôi sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ. Nhờ đó, tôi có thể mang đến nhiều mẫu mã thời trang hợp với xu hướng của giới trẻ. Còn cái tâm giúp tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Bên cạnh đó, tôi còn nhận được sự hỗ trợ lớn từ những cộng sự, đối tác, nhân viên tận tình, nhiệt huyết.
Bài học và phương châm trong kinh doanh của tôi là luôn đặt uy tín lên hàng đầu, nói thật, làm thật và mọi thứ phải xuất phát từ tâm.
Susi Koreastore thường xuyên cập nhật những xu hướng thời trang mới. |
- Chị có cảm thấy hài lòng với những gì mình đã đạt được? Chị kỳ vọng gì ở thương hiệu Susi Koreastore trong tương lai?
- Tôi không cho phép mình hài lòng vì sẽ có tâm lý trì trệ, an phận. Tôi còn có nhiều mục tiêu hơn là chỉ dừng lại ở sự giàu có. Tôi vẫn tiếp tục nỗ lực để phát triển mỗi ngày, thành công lại càng thành công hơn. Với Susi Koreastore, tôi mong muốn tạo nên thương hiệu chuẩn quốc tế. Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở các cửa hàng ở nhiều tỉnh thành.
Đối với tôi, thành công là học được điều mới mẻ mỗi ngày. Bởi vậy, tôi vẫn khát khao được cống hiến, không ngừng tìm tòi, sáng tạo nhằm mang đến nhiều trải nghiệm tốt cho khách hàng. Tôi tâm niệm trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm, quan trọng nhất vẫn là chất lượng dịch vụ, điều đó chính là uy tín của một thương hiệu. Đáp ứng được yêu cầu của từng khách hàng để họ quay lại sau khi sử dụng dịch vụ là mục tiêu mà tôi và các cộng sự theo đuổi.
Susi Koreastore dự định mở thêm nhiều chi nhánh mới. |
- Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành thời trang và mỹ phẩm, chị có lời khuyên gì cho những chị em đang dự định theo đuổi con đường này?
- Hãy theo đuổi niềm đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn. Ngoài tài năng và niềm đam mê, sắc đẹp cũng là một trong những vũ khí giúp người phụ nữ đạt đến thành công. Người ta thường ví sắc đẹp giống như quyền lực mềm của phụ nữ, giúp mỗi người trở nên tự tin hơn. Trong cuộc sống hiện đại, chị em phụ nữ nên chú ý chăm chút đến vẻ bề ngoài để có một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.
Bình luận