Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TGĐ Công ty Gia Ngọc đề cao học hỏi và sáng tạo tích cực

Sau một thời gian dài hoạt động kinh doanh, anh Nguyễn Ngọc Nghĩa (Leonardo Nguyễn) - Tổng giám đốc Công ty Gia Ngọc - đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm về quản trị.

Theo đó, anh Ngọc Nghĩa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không ngừng học hỏi và sáng tạo theo chiều hướng tích cực.

Học hỏi từ những người thành công

Nhiều người phân vân giữa việc học từ những người thành công hay thất bại. Một số cho rằng đôi khi người thất bại sẽ có những kinh nghiệm và bài học để chúng ta tránh được thất bại tương tự. Tuy nhiên, anh Nghĩa chú trọng hơn đến việc học hỏi ở người thành công.

Anh chia sẻ: "Tôi ưu tiên việc học tập từ những người đã thành công trong lĩnh vực mà tôi muốn tìm hiểu. Tôi luôn muốn nghe những suy nghĩ tích cực và sống một cuộc đời tích cực. Do vậy, những câu chuyện từ người thành công thường truyền cảm hứng tốt hơn cho tôi ".

Cong ty Gia Ngoc anh 1

Tổng giám đốc Công ty Gia Ngọc đề cao việc học hỏi, đặc biệt là từ những người thành công.

Tìm cho mình người thầy trong đời

"Những ai đã tìm ra cho mình người thầy về sự nghiệp, đối nhân xử thế, đến trí tuệ, tinh thần… đều là người hạnh phúc. Những gì bạn còn đang thiếu sót, hãy bù đắp bằng sự cố vấn, quân sư từ người thầy của bạn. Người thầy đó có thể là cha mẹ của bạn, người mà bạn tôn trọng và tin tưởng” - Tổng giám đốc Công ty Gia Ngọc nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trở thành một người thầy của người khác bằng việc giúp đỡ họ. Bạn nên hướng đến là một người thầy, người quân sư chia sẻ tuyệt vời của con cái bạn. Anh nói thêm: "Tôi luôn tin rằng mỗi người đều có sức mạnh tiềm ẩn. Chỉ cần luôn làm việc chăm chỉ, nỗ lực hết mình bám đuổi mục tiêu, sống hài hòa lương thiện, chúng ta đều sẽ trở thành con người tuyệt vời của xã hội".

Sáng tạo theo chiều hướng tích cực

Việc sáng tạo thường được ví như con dao hai lưỡi. Hầu hết đều ngại thay đổi và luôn muốn làm việc theo những cách thân thuộc. Anh cho biết: “Sáng tạo mang đến kết quả tốt hơn hay xấu đi là do quan điểm ban đầu và sự lựa chọn tiếp sau của bạn.”

Anh Nghĩa cho biết: "Tôi thường liệt kê ra những quy trình có thể đổi mới nhằm mang đến kết quả tốt hơn, rồi sau đó phân tích về tính khả dụng để thay đổi một cách sáng tạo. Có những quy trình được đánh giá tốt rồi, nhưng tôi vẫn muốn thay đổi để đạt được kết quả tốt hơn nữa. Ở một mặt nào đó, sự cầu toàn sẽ kích thích những thay đổi theo chiều hướng tích cực, để cho ra những sản phẩm hoàn thiện hơn".

Tìm ra và giải quyết vấn đề

Theo anh Nghĩa, điều khó nhất để phát triển không phải là giải quyết vấn đề, mà là tìm ra vấn đề để giải quyết. Anh cho biết: "Tôi hay yêu cầu bản thân và bộ máy nhân sự của mình tìm ra từ một đến ba vấn đề mỗi ngày để giải quyết. Tôi tin rằng luôn có sự tồn tại của những vấn đề và cho dù mình có giải quyết xong vấn đề này thì sẽ nảy sinh vấn đề khác".

“Chúng ta cần thường xuyên theo dõi công việc nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng hoặc nảy sinh để hướng đến sự hoàn thiện. Đừng nên tự đắc với những thứ mình làm ra, cũng đừng hài lòng với hiện tại” - anh Nghĩa chia sẻ.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm