Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO mới muốn Samsung trở thành ‘ông trùm phần mềm’

Ông Kwon Oh-hyun cho biết, Samsung sẽ dành ưu tiên tối đa cho lĩnh vực phần mềm, cải tiến trải nghiệm người dùng thay vì tập trung phát triển phần cứng như trước.

CEO mới muốn Samsung trở thành ‘ông trùm phần mềm’

Ông Kwon Oh-hyun cho biết, Samsung sẽ dành ưu tiên tối đa cho lĩnh vực phần mềm, cải tiến trải nghiệm người dùng thay vì tập trung phát triển phần cứng như trước.

>>Samsung bất ngờ bổ nhiệm CEO mới

Vị Giám đốc điều hành mới của Samsung vừa có một bài phát biểu hôm thứ 2 (18/6), trong đó nhấn mạnh sự cần thiết của việc phát triển phần mềm nhằm đảm bảo vị thế thống trị của hãng điện tử Hàn Quốc trong ngành công nghiệp thiết bị số.

“Một sự ưu tiên đặc biệt phải được dành cho việc nâng cao trải nghiệm người dùng, bằng cách phát triển các phần mềm tốt, thiết kế đẹp và giải pháp thông minh”, ông Kwon Oh-hyun nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình.

Vị CEO mới không cho biết Samsung sẽ chi bao nhiêu cho chiến lược mới này, tuy nhiên thông điệp mà ông đưa ra là khá rõ ràng, đưa Samsung trở thành một "ôm trùm" trong lĩnh vực phần mềm giống như những Microsoft hay Google.

Trong một nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng phần mềm trên nền tảng di động, nhà sản xuất TV màn hình phẳng, chip, màn hình và smartphone lớn nhất thế giới đã mua lại hãng mSprort Inc, có trụ sở tại Mỹ hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Thực chất, trước khi CEO mới đưa ra tuyên bố, giới chuyên môn đã phần nào hình dung ra chiến lược mới của Samsung thông qua sản phẩm được coi là "bom tấn" Galaxy S III. Chiếc smartphone này khi ra mắt được trang bị một giao diện TouchWiz hoàn toàn mới, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như S Voice hay S Beam.

Samsung Galaxy S III có thể sẽ là sản phẩm mở đầu cho một thời kỳ mới của Samsung, thời kỳ hãng này tập trung phát triển phần mềm và trải nghiệm người dùng.

Ông Kwon được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc điều hành (CEO) của Samsung hồi đầu tháng 6 vừa qua. Trước đó, ông từng nắm giữ bộ phận sản xuất chip của hãng và đạt được những thành công vang dội.

Tuy nhiên, vấn đề mà vị CEO tài năng này phải giải quyết trước mắt, theo giới chuyên môn, lại chính là vụ kiện tụng kéo dài từ tháng 4/2011 với đối thủ Apple. “Táo khuyết” cũng chính là khách hàng lớn nhất của Samsung, nhập các mặt hàng chip và màn hình thiết bị di động. Vụ kiện của hai ông lớn làng công nghệ đã kéo dài hơn một năm, liên quan đến hơn 30 bằng sáng chế các loại, trải dài trên phạm vi 10 nước.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm