Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Microsoft tức tối vì bị chê bất tài

Steve Ballmer lên tiếng khẳng định, Microsoft đang đi đúng hướng chứ không phải đang trải qua một "kỷ nguyên thất bại" như nhiều người nhận định.

CEO Microsoft tức tối vì bị chê bất tài

Steve Ballmer lên tiếng khẳng định, Microsoft đang đi đúng hướng chứ không phải đang trải qua một "kỷ nguyên thất bại" như nhiều người nhận định.

>>CEO Microsoft khuyên sinh viên Trung Quốc bỏ học
>>5 CEO ăn lương triệu đô xứng đáng bị sa thải 

CEO Ballmer tức giận khi nhiều người cho rằng Microsoft đã trải qua một kỷ nguyên thất bại, còn ông là người bất tài.

Microsoft đang phải hứng chịu khá nhiều chỉ trích sau khi ấn phẩm mang tên Microsoft's Lost Decade của Vanity Fair được phát hành. Mục tiêu mà tác giả này muốn đả kích, không ai khác chính là CEO Steve Ballmer, người nổi tiếng với những phát ngôn khá “vạ miệng”.

Kurt Eichenwald - một phóng viên lâu năm trong làng công nghệ Mỹ phát biểu: “Triết lý kinh doanh mà Ballmer áp dụng cho Microsoft đã tỏ ra lỗi thời. Vị giám đốc điều hành của Microsoft từng tuyên bố họ không phải là hãng dẫn trước về công nghệ nhưng sẽ là hãng đi đầu về lợi nhuận”.

Chiến lược kinh doanh này được xem là phù hợp với tình hình của những năm 80, 90 thế kỷ trước. Microsoft không phát minh ra giao diện đồ họa nhưng Windows lại trở thành hệ điều hành thống trị cả thế giới. Họ không phát minh ứng dụng văn phòng nhưng vẫn nổi tiếng nhờ Office. Microsoft cũng không là người đầu tiên tạo ra một trình duyệt web nhưng có thời điểm, người ta chỉ biết đến Internet Explorer.

Microsoft vẫn áp dụng chiến lược tương tự trong thập kỷ trước (2001 - 2010), nhưng thành công lại quay mặt với họ. Zune không thể thắng nổi iPod, Bing không thể so sánh với Google Search, Windows Phone tạo ra tiếng nói nhỏ nhoi so với iOS hay Android, và có thể, máy tính bảng Surface cũng sẽ không thể vượt mặt iPad.

Kết quả là, Microsoft bị coi là kẻ đi sau về công nghệ trong thời gian Ballmer giữ cương vị Giám đốc điều hành, còn bản thân ông thì bị chê là kém tài.

Trong bài trả lời phỏng vấn trên Forbes, vị tỉ phú nước Mỹ cho biết, ông không nghĩ Microsoft đã trải qua một kỷ nguyên thất bại, mà ngược lại đang đi đúng hướng. Ông này đưa ra những dẫn chứng cụ thể như Microsoft đang có khoảng 1,2 tỉ người dùng hệ điều hành của họ. “Đã có thời gian vào những năm 90, chúng tôi chắc chắn rằng mình không thể bán được 100 triệu bản hệ điều hành mỗi năm. Trong khi đó, 375 triệu bản đã được bán trong năm vừa qua. Đó có thể coi là một kỷ nguyên thất bại?”, ông này lập luận.

Ballmer cũng khẳng định, giá cổ phiếu không nói lên quá nhiều về tiềm năng của một công ty. Tất cả những gì Microsoft đang làm là cố gắng tạo ra những sản phẩm hấp dẫn và dẫn chứng những Windows 8, Office 15, máy tính bảng Surface hoặc nhiều sản phẩm mà hãng đang cố gắng hoàn thiện như Windows Phone 8, công cụ tìm kiếm Bing và máy chơi game Xbox chính là điển hình cho sự lớn mạnh của công ty phần mềm hàng đầu thế giới.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm