Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO HKbike thành công vì liều lĩnh trong kinh doanh

Anh Lê Hoàng Long, CEO 8X của Hkbike đã đưa thương hiệu xe điện này trở nên phổ biến tại Việt Nam, đồng thời có tham vọng đưa sản phẩm công nghệ của người Việt ra thế giới.

Việt Nam có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, thuỷ hải sản, giày da, quần áo... nhưng sản xuất công nghiệp vẫn còn đang phát triển. Vì vậy, việc lựa chọn lĩnh vực công nghiệp, trong đó có sản xuất xe đạp điện được cho là tương đối liều lĩnh.

Tuy vậy, sự đam mê với lĩnh vực công nghệ và tính nhạy cảm kinh doanh của CEO HKbike Lê Hoàng Long giúp anh nhận ra xe điện là thị trường tiềm năng, có thể phát triển và sinh lời.

"Tôi cho rằng xe điện là ngành hàng có ‘gen khủng long’, lúc bắt đầu sẽ rất bé và khó làm, nhưng khi đã phát triển thì sẽ lớn lên nhanh chóng và tạo ra quy mô to lớn", anh Long cho biết. 

CEO HKbike anh 1
Niềm đam mê công nghệ và nhạy cảm kinh doanh đã thôi thúc ông Long dấn thân vào lĩnh vực xe điện.

 

Khẳng định thương hiệu HKbike trên thị trường

HKbike gia nhập thị trường từ cuối năm 2012, nhưng phải đến năm 2014, hãng mới ra mắt sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu HKbike. Vượt qua nhiều khó khăn, cạnh tranh từ các dòng xe điện Trung Quốc với giá rất rẻ, anh Long và đội ngũ nhân sự Hkbike vẫn kiên cường bám trụ ngành và đạt được những thành tựu nhất định.

CEO HKbike anh 2
HKbike đang sở hữu 230 showroom chính hãng với diện tích tối thiểu 100 m2 trên cả nước.

 

Từ một showroom nhỏ vỏn vẹn 50 m2, đến nay HKbike đã có đến 500 điểm bán hàng trên toàn quốc, trong đó 230 showroom chính hãng diện tích tối thiểu 100 m2. HKbike cũng là thương hiệu xe điện được nhiều người yêu thích, nhất là giới trẻ.

Sản phẩm của HKbike được đánh giá cao về kiểu dáng, chất lượng, cho phép đi quãng đường 75 km mỗi lần sạc đối với xe đạp điện và 80-110 km đối với xe máy điện. Khả năng chống nước tốt hay leo dốc khoẻ tương đương xe máy cũng là lợi thế.

Thành công nhờ đam mê, tham vọng

Niềm đam mê công nghệ ăn vào máu CEO 8X từ những ngày bé. Ước mơ tạo ra một sản phẩm công nghệ phục vụ đời sống của người dân luôn thôi thúc anh. Gia nhập thị trường xe điện giúp anh cảm thấy hứng thú và yêu thích công việc của mình.

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, HKbike tham vọng toàn cầu hoá xe điện, để những sản phẩm công nghệ trí tuệ người Việt phục vụ cho nhu cầu của người dân toàn cầu.

Hkbike chọn mô hình tích hợp dọc để theo đuổi - tham gia vào tất cả các khâu từ thiết kế kiểu dáng, nghiên cứu, sản xuất lắp ráp, đến phân phối, marketing, cuối cùng là chế độ bảo hành sau bán hàng. Mô hình này khá khó triển khai, nhưng nếu thành công sẽ mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, hãng xe điện HKbike sẽ chính thức công bố hợp đồng cung cấp linh kiện cho xe điện với Bosch. Sự hợp tác này tạo tiền đề giúp người Việt sản xuất ra các sản phẩm công nghệ chất lượng quốc tế, đủ sức cạnh tranh với những công ty lớn trên thế giới.

Ngày 27/12, HKbike sẽ họp báo công bố đổi tên thương hiệu. Quyết định này có tính rủi ro cao đối với doanh nghiệp vì ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp. Anh Long cho rằng đây là chiến lược cho quá trình toàn cầu hoá của đơn vị này.

"Liều lĩnh để thành công lớn là điều cần làm. Chúng tôi thay đổi tên thương hiệu vì muốn trở thành công ty tỷ đô thay vì triệu đô", anh khẳng định.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm