Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO Go2Joy: ‘Chúng tôi nỗ lực tạo thói quen mới cho người dùng Việt'

Qua 5 năm hình thành và phát triển, ứng dụng đặt phòng Go2Joy được hàng triệu người Việt sử dụng, góp phần thay đổi thói quen đặt phòng.

Là một người Hàn Quốc có tình yêu đặc biệt với Việt Nam, ông Simon Byun - Founder kiêm CEO Go2Joy - đem cả tâm huyết của mình để xây dựng Go2Joy. Đây là ứng dụng đặt phòng khách sạn linh hoạt dành cho người Việt, chiếm được nhiều cảm tình sau 5 năm hoạt động

Vừa qua, ông Simon Byun cùng bà Cầm Nguyễn - Giám đốc Phát triển sản phẩm và kinh doanh (CBO) Go2Joy - có buổi chia sẻ về hành trình Go2Joy chinh phục người dùng cùng định hướng phát triển trong tương lai.

Những trăn trở và hành trình tạo ra trải nghiệm đặt phòng mới cho người Việt

- Ông có thể cho biết bối cảnh ra đời ứng dụng đặt phòng Go2Joy và lý do hình thành ý tưởng này?

- Ông Simon Byun: Sống và làm việc tại Việt Nam, tôi nhận thấy giới trẻ, đặc biệt là các cặp đôi thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm không gian riêng tư do sống chung với gia đình hoặc thiếu khu trải nghiệm riêng. Do đó, tôi cố gắng tạo ra sản phẩm cung cấp không gian giải trí riêng tư cho cá nhân hoặc cặp đôi, giúp khách sạn địa phương tăng doanh thu.

Tôi đánh giá đây là nhu cầu lớn của người dùng Việt nhưng chưa được quan tâm. Đây là thị trường ngách - đại dương xanh tiềm năng cho chúng tôi.

ung dung dat phong,  khoi nghiep anh 1

Ông Simon Byun - Founder kiêm CEO Go2Joy.

- Hiện nay trên thị trường có nhiều ứng dụng đặt phòng khách sạn uy tín. Thế mạnh nào giúp Go2Joy có thể cạnh tranh với những đối thủ hàng đầu tại Việt Nam?

- Ông Simon Byun: Go2Joy không cạnh tranh với bất kỳ ứng dụng đặt phòng khách sạn (OTA - Online travel agent) nào trên thị trường. Chúng tôi có phân khúc khách hàng riêng, đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng và tập trung nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho họ.

Từng bước góp phần thay đổi thói quen đặt phòng của người Việt

- Kể từ khi xuất hiện, Go2Joy khẳng định đã góp phần thay đổi thói quen đặt phòng của nhiều người dùng Việt. Ông có thể chia sẻ rõ hơn câu chuyện này?

- Ông Simon Byun: Trước đây, hầu hết người dùng thường phải đến trực tiếp địa điểm để đặt phòng và khó tránh khỏi những điều ngoài ý muốn như: Chi phí phát sinh, cơ sở vật chất không như mong muốn,... Việc Go2Joy ra đời góp phần làm thay đổi điều này.

Chúng tôi cung cấp thông tin rõ ràng và xác thực về giá cả, hình ảnh,… để hạn chế rủi ro. Ngoài ra, ứng dụng cũng giúp tăng lượng hiển thị và doanh thu cho các khách sạn vừa và nhỏ, tối ưu chi phí quảng bá để tập trung đầu tư phát triển cơ sở vật chất và dịch vụ phòng.

Vượt qua trở ngại về mặt truyền thông và văn hóa, Go2Joy góp phần thay đổi thói quen đặt phòng của người Việt, giúp nhiều khách sạn địa phương cải thiện chất lượng phòng, dịch vụ.

ung dung dat phong,  khoi nghiep anh 2

Giao diện ứng dụng đặt phòng Go2Joy.

- Có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến ứng dụng và Go2Joy không ít lần gọi vốn thành công. Ông có thể tiết lộ một vài thông tin về vấn đề này?

- Ông Simon Byun: Ra mắt vào năm 2017, đến tháng 5/2019, Go2Joy nhận nguồn đầu tư trị giá 400.000 USD từ các nhà đầu tư KB Investment và Invention Lab. Đây là một trong những quỹ đầu tư startup hàng đầu từ Hàn Quốc.

Tháng 2/2020, STIC Ventures, KB Investment, Wonik Investment Partners và Wadiz Platform đầu tư vào Go2Joy với tổng số vốn 2,5 triệu USD trong series A.

Năm 2021, Go2Joy tiếp tục nhận thêm 2,3 triệu USD từ HB Investments và Platform Partners Asset Management trong vòng series A+. Gần đây nhất, chúng tôi nhận đầu tư trị giá 1,3 triệu USD từ SV Investment vào tháng 5/2021.

ung dung dat phong,  khoi nghiep anh 3

Go2Joy là ứng dụng tâm huyết của ông Simon Byun.

Go2Joy mừng sinh nhật 5 năm và thông điệp “Tận hưởng không giới hạn”

- Với tư cách là giám đốc phát triển sản phẩm và kinh doanh của Go2Joy, bà có thể chia sẻ thông điệp và những chính sách tốt mà Go2Joy dành cho người dùng dịp sinh nhật 5 năm?

- Bà Cầm Nguyễn: Với thông điệp “Tận hưởng không giới hạn”, chúng tôi muốn giúp người dùng thể hiện hình ảnh thoải mái của bản thân. Go2Joy tin rằng bất kể tuổi tác, ngoại hình, giới tính, nơi ở, người dùng đều có thể tận hưởng những dịch vụ không giới hạn.

ung dung dat phong,  khoi nghiep anh 4

Bà Cầm Nguyễn - Giám đốc Phát triển sản phẩm và kinh doanh (CBO) Go2Joy - nhiều năm kinh nghiệm điều hành các đơn vị startup trong và ngoài nước.

Dịp sinh nhật lần thứ 5, chúng tôi tung hàng nghìn coupon giảm giá gồm: 11 coupon trị giá 1,1 triệu đồng, hàng trăm coupon trị giá 111.000 đồng cùng nhiều ưu đãi khác. Ngoài ra, Go2Joy còn kết hợp với các đối tác mang lại ưu đãi tối đa với chương trình “sale chồng sale”.

Video - Ứng dụng đặt phòng Go2Joy tung ưu đãi Trong tháng 6, ứng dụng đặt phòng Go2Joy triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

- Đâu là định hướng phát triển và mục tiêu của Go2Joy trong tương lai?

- Ông Simon Byun: 5 năm tiếp theo sẽ là một chặng đường đầy thử thách nhưng cũng rất thú vị. Chúng tôi hướng tới trở thành nền tảng tìm kiếm và đặt trước tất cả dịch vụ giải trí dành cho người Việt.

ung dung dat phong,  khoi nghiep anh 5

Go2Joy mang đến nhiều ưu đãi trong tháng 6.

Không dừng lại ở đó, chúng tôi sẽ đem sản phẩm OTA của Việt Nam đến với người dùng trong khu vực mà đầu tiên sẽ là Thái Lan. Đây là nơi có nhiều tương đồng về nhu cầu trải nghiệm sản phẩm. Xa hơn nữa, chúng tôi sẽ gia nhập các thị trường tiềm năng như Philippines và Malaysia.

Ứng dụng đặt phòng khách sạn Go2Joy mang đến lựa chọn đặt phòng linh hoạt theo giờ, qua đêm, theo ngày và dài hạn, được tin chọn bởi hàng triệu người dùng Việt Nam. Độc giả tìm hiểu thêm về ưu đãi của Go2Joy trong tháng 6 tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm